Apr 9, 2014

[TN] Chapter 76



Chapter  76

Vẻ ngoài xinh đẹp rốt cuộc ẩn giấu lòng dạ như thế nào?

Trải qua một thời gian dài từ nhỏ đến lớn, nhìn người mẹ của mình, Yunho thủy chung không thể xóa đi những nghi vấn của bản thân.

Dưới mắt người khác, Shim Taeha được coi là gái gọi cao cấp dành cho các vị V.I.P ở công sở, bà sở hữu những thủ đoạn cao siêu và vẻ ngoài mỹ miều, đến mức bất kể người đàn ông nào nhìn cũng muốn âu yếm, nhưng đối với người có cùng huyết thống như Yunho mà nói, bà lại cảm thấy xa lạ đến mức không thể tới gần.

Cha của Yunho đã từng nói, có thể lấy được Shim Taeha làm vợ là hạnh phúc lớn nhất của đời ông, mà là một người phụ nữ như thế lại có thể yêu đương mập mờ với một người dính dáng đến xã hội đen sao, hay là bà thật sự yêu?

Cho tới bây giờ, Yunho cũng không hiểu.

Nếu nói là mẹ hắn yêu cha hắn, vậy vì sao lúc trước luôn tỏ ra lãnh đạm với cha hắn, ngay cả khi nghe tin ông mất cũng hững hờ?

Nếu không yêu, tại sao lúc ở tang lễ, hắn lại cảm nhận được những dòng nước mắt đang chảy ngược vào trong tim cùng trái tim đau đớn của bà mạnh mẽ đến thế?

Càng không thể không nhắc đến, những chuyện bà dính dáng đến, cách xử lý của bà khiến người khác khó có thể lý giải nổi…

Báo người đã đến, có một nhân viên dẫn hắn vào trong, vòng vèo đến một khu nhà tách biệt, khá bí mật, không gian toàn một màu hồng nhạt, Yunho tìm gặp Shim Taeha.

Vẻ diễm lệ bình thường của khuôn mặt trang điểm không còn, giờ phút này hiển hiện trước mặt Yunho là gương mặt hắn quen thuộc nhất cũng là lạ lẫm nhất.

Hóa ra khuôn mặt không tỳ vết trước kia của Shim Taeha cũng xuất hiện vết nhăn rồi sao, dù nó không khiến nhiều người chú ý đến…

Không phải bà vẫn chăm chút bản thân lúc nào cũng hoàn mỹ sao?

Sự lợi hại cùng khôn khéo đâu rồi?

Vì sao chúng lại biến mất dạng?

Điều này, hay là do cách hắn đang nhận thức Shim Taeha lúc này, mẹ của hắn sao…

Nhẹ nhàng nở nụ cười với Yunho, Shim Taeha bảo hắn ngồi trước mặt nàng, Yunho ngược lại nhấc chén trà lên, tiếng đồ sứ va chạm với mặt bàn là âm thanh duy nhất trong phòng lúc này, nhìn thẳng vào Shim Taeha, theo dõi nhất cử nhất động của bà, lồng ngực Yunho có một cảm giác phức tạp.

Hắn biết rõ đây là đâu.
Chỉ là hắn không ngờ tới sẽ có một ngày nhìn thấy Shim Taeha ở đây…

“Từ lúc nào?” Đè nén thanh âm cùng cảm xúc, Yunho tự trấn tĩnh bản thân hỏi.

“Một thời gian rồi, thế nhưng cũng không đều, gần đây mới hay phát tác, mấy ngày nay cũng chưa nhiều lắm.” Lạnh nhạt trả lời, Shim Taeha lắc lắc chén trà, bâng quơ cười.

“Vì sao không nói cho tôi biết?”

“Vì sao phải nói?” Nhìn khuôn mặt của Yunho là bản sao của cha hắn, Shim Taeha cười cười có chút bất đắc dĩ. “Nếu đổi lại là con, con sẽ nói cho Kim Jaejoong biết sao?”

“Hai chuyện này không giống nhau.” Yunho thẳng thừng phản bác bà.

“Có gì mà không giống? Nói con không phải do mẹ sinh, thật sự chẳng có ai tin.” Lông mày hơi nhăn lại, khẩu khí của Shim Taeha hoàn toàn là than thở. “Đôi lúc, mẹ thật sự hi vọng con có thể giống cha con một chút. Hoặc là người chết trước là mẹ, không phải ông ấy, như vậy con đã không học phải cách sống của mẹ rồi…”

Trẻ con sở dĩ cần được dạy dỗ, bởi vì nó lấy người mẹ làm hình mẫu, hết lần này tới lần khác bà lại là tấm gương xấu mà Yunho nhìn vào…

Cứ như vậy, nếu không gặp Jaejoong, có lẽ Yunho lớn lên trở thành côn đồ mất rồi…

Bà muốn nói với Yunho rằng bà có lỗi, nhưng thật sự không biết phải nói bắt đầu từ đâu.

Nói rằng bà xuất thân trong gia đình nghèo khó, làm gì cũng phải nhìn sắc mặt người khác, cho nên ngay cả tâm tư cùng tình cảm không dám nói thẳng ra sao?

Hay là nói cho Yunho rằng, nếu không phải có cha hắn, chỉ e hiện tại bà thành dạng người gì cũng không thể tưởng tượng nổi, chỉ sống trong một thế giới khắc nghiệt ngươi tranh ta đoạt hay sao?

Trầm mặc một hồi, Shim Taeha kìm nén nước mắt, muốn tự mình rót thêm ít trà lại bị Yunho ngăn cản. Hắn nhấc ấm trà lên, hoàn thành động tác rót nước còn lại.

Hết thảy đều không hề nhiều lời.

Giống như cách Yunho bảo hộ Jaejoong.

Bà là mẹ của Yunho, nói không thương hắn là giả dối, nhưng cũng bởi vì thương, cho nên mới chọn cách giữ khoảng cách như thế này, tránh chuyện bà làm ô uế thanh danh của con trai mình.

Thân là mẹ con, bọn họ lại sống trong hai thế giới khác nhau, nhưng lại cùng dùng một phương thức để sinh tồn, để yêu thương…

Đứng dậy, Yunho đến gần Shim Taeha ôm lấy bà, đây là lần đầu tiên hắn chủ động bày tỏ thiện ý cùng tình cảm của một đứa con đối với một người mẹ.

Shim Taeha hiểu, Yunho đã thừa nhận bà là mẹ của hắn.

Vô luận rằng giữa bọn họ đã từng phát sinh chuyện gì cũng không quan trọng nữa…

Nhắm mắt lại, Shim Taeha dưới cái ôm của Yunho, đã rũ bỏ hoàn toàn bộ mặt dối trá, thoải mái rơi nước mắt, có sự áy náy, có sự an ủi, càng thêm những lời yêu thương mà bà vẫn chưa từng bày tỏ.

Bà giúp Changmin cũng bởi thế.

Một mặt không chỉ là muốn con trai gặp chuyện khó xử, mà là, chính bởi vì yêu thương đứa con trai này, bà mới để cho Changmin làm vậy, đả thương hắn, để cho Yunho hiểu, sống như vậy là sai cách rồi.

Có những sai lầm bà đã mắc phải, quá đủ rồi, bà không muốn con mình đi lại lối mòn đó…

Đứng lặng trước cửa phòng, nhìn một màn ôm ấp, Jaejoong rơi nước mắt trong lặng lẽ, phảng phất nhìn thấy cha của Yunho trong bóng dáng của Shim Taeha, chỉ có một điều bất đồng duy nhất, Shim Taeha giấu diếm, còn cha hắn thì trực tiếp bày tỏ.

Đều giống nhau ở chỗ hai người đều rất yêu con mình…

“Mẹ muốn ra ngoài đi dạo một chút không?”

Cảm xúc của Shim Taeha dần dần bình ổn trở lại, lần đầu tiên Yunho lấy tư cách là một người con trai quan tâm mẹ mình. Mắt vẫn còn long lanh toàn nước, nhìn hắn, Shim Taeha chậm rãi gật đầu.

Vươn tay, Yunho để cho Shim Taeha tựa vào cánh tay hắn đang khom lại, hai người, dường như chưa bao giờ có sự thân mật như thế này, mặc kệ người ngoài sẽ đánh giá như thế nào, Shim Taeha cầm lấy cánh tay Yunho, cảm nhận cảm giác của một người mẹ ỷ lại vào đứa con của mình.

Là yếu đuối của phái nữ a…

Vô luận là đã gặp gỡ bao nhiêu bộ mặt của xã hội, đã lăn lộn thế nào để sinh tồn trong thế giới này thì Shim Taeha vẫn là một người phụ nữ, vẫn là một người mẹ…

Đứng lấp ở một nơi kín, không lộ mặt với Shim Taeha, Jaejoong chỉ đứng đằng sau, nhìn bóng lưng của Yunho và mẹ hắn rời đi, thần sắc nghiêm túc, trên tay còn cầm theo hồ sơ bệnh án mà Changmin đưa cho cậu, muốn che dấu hết thảy, hẳn là sẽ không để lộ chút sơ hở.

“Tình trạng của bà ấy thế nào rồi?”

“Trước mắt còn phải tiếp tục chiếu xạ, khống chế tế bào ung thư phát triển, có thể sống thêm một thời gian nữa.” Bác sĩ phụ trách theo dõi bệnh tình của Shim Taeha cung kính trả lời Jaejoong.

Đối với người đã bỏ tiền ủng hộ bệnh viện, dù là ai trong bệnh viện cũng không thể không kính trọng a…

“Dùng loại thuốc tốt nhất cho bà ấy, bao nhiêu tiền cũng không thành vấn đề.” Ngừng một lúc, khóe mắt Jaejoong liếc nhìn ông bác sĩ. “Chữa trị cho bà ấy tốt, tôi sẽ không bạc đãi ông đâu.”

Cho dù thiên chức của bác sĩ là cứu người, nhưng đây là cấp trên, nếu nhúng tay vào nói vài câu thế này hẳn là có thể càng thúc đẩy sự nhiệt huyết của một người đấy, điều này Jaejoong tin chắc không chút nghi ngờ.

Càng phải nói, Shim Taeha đối với cậu không chỉ dừng lại là một khách hàng đã từng giao dịch…

Cảm thấy áy náy với bà sao?
Hay là cảm động tình cảm mẹ con hai người họ?

Shim Taeha có lẽ là một người phụ nữ khó đoán, nhưng khi đặt thiên chức của một người mẹ lên trên, người ngoài ai cũng có thể đi guốc trong bụng bà…

Hạ ánh mắt, Jaejoong quay đầu bước vào căn phòng lúc đầu, đợi hai mẹ con Yunho đi dạo quay về, không ngờ, khi cậu vừa vào trong phòng, Shim Taeha cũng dừng bước.

“Kim Jaejoong là đứa tốt, đáng ra không nên ở bên con.”

** ** **

No comments :