Jun 4, 2015

[RLYJ10Y] Chapter 23 - Happy Birthday Yoochun

Chapter 23
Máy bay đến Thượng Hải vào lúc sáu giờ bốn mươi chiều. Kim Jaejoong vừa ra khỏi máy bay liền mở di động luôn, tổng cộng có bốn tin nhắn chưa đọc, ba tin là Trương Tuyết gửi, còn một tin là… Kim Jaejoong thật sự cho rằng mình đã nhìn nhầm, Shim Changmin vậy mà cũng chủ động gửi tin nhắn cho cậu ư?
Mười mấy năm trước, Kim Jaejoong từng dùng đủ loại thủ đoạn không thể cho ai biết để ép Shim Changmin trong ngày nghỉ chủ động gửi tin nhắn cho cậu, Shim Changmin vẫn ngang bướng, không chịu đi vào khuôn khổ.
Khi Kim Jaejoong cùng Kim Junsu và Park Yoochun kiện công ty lên toà, nhóm tan rã, Shim Changmin cũng không gửi tin nhắn cho cậu.
Không phải Shim Changmin không thích dùng di dộng, ở ký túc xá, Kim Jaejoong đã từng âm thầm điều tra, Shim Changmin không phải không gửi tin nhắn, cậu ta chỉ là không muốn gửi tin nhắn cho Kim Jaejoong và Kim Junsu.
Điều khiến cho Kim Jaejoong không thể nào nhịn được đó là nếu chỉ có mình cậu thì thôi không sao, nhưng vì sao lại phân loại cậu và Kim Junsu cùng một nhóm?
Kim Jaejoong thật sự rất so đo việc này, canh cánh trong lòng vài chục năm, đến nay vết sẹo này vẫn còn nằm dưới đáy lòng cậu.
Vì vậy chỉ một tin nhắn tốn vài trăm đồng, tay Kim Jaejoong đã run rẩy, ngay cả mũi cũng chua xót.
“Hyung?”
Kim Jaejoong nhìn chằm chằm màn hình di động đến nửa phút. Cậu vì tin nhắn này mà sắp rơi lệ vui mừng, nhưng vì sao chỉ có một chữ? Được rồi, kỳ thật còn có thêm một dấu câu!
Kim Jaejoong cảm thấy lửa giận ngập đầu. Cậu dứt khoát dừng lại, mười ngón tay rất nhanh múa trên bàn phím, cuối cùng soạn một tin nhắn dài 200 chữ, phải tách thành năm tin gửi cho Shim Changmin.
Jung Yunho thấy cậu tập trung nghịch điện thoại, đành để cậu đứng nguyên tại chỗ đừng đi loạn, anh đi ra ngoài đại sảnh lấy hành lý. Kim Jaejoong không ngẩng đầu lên mà gật đầu đồng ý, mắt không chớp nhìn chằm chằm điện thoại, khẩn cấp muốn nhìn cảnh Shim Changmin bị cậu mắng đến thảm thương.
Mười phút sau, Jung Yunho mang theo hành lý trở về tìm cậu, Kim Jaejoong vẫn chưa thu được chiến lợi phẩm của mình.
“Lên xe trước đã, Trương Tuyết chắc đến rồi đó.” Jung Yunho giơ cổ tay lên nhìn đồng hồ, thuận miệng hỏi một câu: “Đang nhìn cái gì vậy?” Không thể trách anh hiếu kỳ, bởi vì màn hình di động Kim Jaejoong vẫn luôn tối đen, Jung Yunho nhàm chán lắm mới dám hỏi.
Kim Jaejoong nhìn Jung Yunho, không thèm trả lời: “Trương Tuyết nói bên ngoài có phóng viên, bảo chúng ta đi cửa VIP.”
“Sao phóng viên biết được?” Jung Yunho tuy ngoài miệng hỏi, nhưng chân dài đã thay đổi phương hướng đi đến cửa VIP. Hành trình tới Thượng Hải hôm nay của hai người căn bản không mấy người biết rõ, bên sân bay Incheon không hề có phóng viên, vì sao vừa đến Thượng Hải tin tức đã bị truyền đi rồi?
Kim Jaejoong không thèm để ý đến anh tiếp tục nhìn chằm chằm điện thoại, bình tĩnh nói: “Trung Quốc có đám chó săn.” Nói xong liền ngẩng đầu nhìn anh một cái, Jung Yunho dừng lại, nghiêm túc quay đầu nhìn cậu.
“Tớ nói đùa đấy.” Kim Jaejoong đá nhẹ vào vali trên tay Jung Yunho, hếch cằm về phía trước: “Đi thôi, tớ đói bụng, lát tớ muốn ăn cơm trước.”
Nói xong Kim Jaejoong ngạo mạn bước tiếp về phía trước. Dáng người vai rộng eo nhỏ, lại toả ra sức quyến rũ không thuộc về đàn ông, Jung Yunho nhìn thắt lưng mềm mại xinh đẹp của cậu, ngay cả mặc quần jean ôm cũng toả ra khí chất lười biếng thả lỏng. Kim Jaejoong tựa như một bé mèo Ba Tư trắng, bước từng bước ưu nhã, dụ dỗ mấy con chuột nhỏ không sợ chết dám thèm thuồng cậu.
Trương Tuyết đón được người xong liền trực tiếp lái xe đến một nhà hàng món cay Tứ Xuyên mà Kim Jaejoong thích nhất. Nhà hàng này giá không cao, nhưng đồ ăn rất nổi tiếng, Trương Tuyết sáng ra đã gọi điện thoại tới đặt phòng trên tầng ba, phòng không lớn, nhưng trang trí rất khá.
Kim Jaejoong thích món cay Tứ Xuyên không chỉ vì nó cay, mà là vì nó cay xé lưỡi, đôi khi ăn vào thì cả khoang miêng đều tê đến không còn cảm giác. Cậu thích nhất là cảm giác đó, ăn mãi vẫn không thấy đủ.
“Ba món tôi vừa gọi đều lấy loại cay nhất!” Tiếng Anh của nhân viên phục vụ không ra hồn, Kim Jaejoong không giao tiếp được chỉ có thể nói với Trương Tuyết, “Cô nhớ bảo người ta, nhớ lấy thêm tương ớt ra.”
Jung Yunho ở một bên nghe cậu gọi món ăn đã cảm thấy hãi hùng khiếp vía, anh cũng rất thích ăn cay, nhưng dạ dày anh không tốt, lúc không cần ăn thì sẽ không ăn, thỉnh thoảng chỉ ăn đôi chút cho đỡ thèm.
Jung Yunho rót cho Kim Jaejoong một chén trà Bát Bảo, biết dù nói cậu cũng không nghe, nhưng vẫn nhịn không được dong dài một câu: “Đừng lấy cay quá, giờ sức khoẻ cậu không tốt.”
Kim Jaejoong vẫn còn đang lật menu, không ngẩng đầu lên qua loa nói: “Nhưng mà tớ thích ăn.”
Jung Yunho thức thời không nhiều chuyện nữa. Lúc này điện thoại chợt kêu, ngón tay Jung Yunho trượt trên màn hình, là Shim Changmin gửi tin nhắn.
Từ khi chuyện của hai người bọn họ xôn xao, liên lạc giữa Shim Changmin và Jung Yunho đột nhiên nhiều hơn hẳn. Hiện tại truyền thông châu Á đều tập trung vào bí ẩn DBSK giải tán năm đó. Nói nó là bí ẩn, bởi vì thời gian đã khá lâu rồi, mà Jung Yunho và Shim Changmin lại không nhắc tới một chữ nào về việc này, hôm nay chuyện cũ bị truyền thông lôi ra, vẫn cứ đổ lỗi việc hợp đồng của ba người có vấn đề lên Kim Jaejoong. Nói đến nói đi lại nhắc tới scandal tình cảm của cậu và Jung Yunho, tóm lại là càng nói càng náo nhiệt, không chỉ hot trên mạng, ngay cả báo và tạp chí, chuyện này cũng lên trang nhất.
Truyền thông quả thật vô cùng thần thông quảng đại, bọn họ đã dám động đến bạn, vậy chắc chắn sẽ không nương tay, nên dù Shim Changmin tuyên bố rút khỏi giới giải trí nhưng vẫn bị đám người kia phiền đến không chịu được.
Có lẽ phần lớn mọi người không muốn đắc tội truyền thông, nhưng Shim Changmin thì ngược lại.
Nhưng mà chuyện này kỳ thật cũng không liên quan gì nhiều tới cậu, cậu sở dĩ chủ động đứng ra như vậy, nói cho cùng vẫn là vì tình cảm.
Jung Yunho nhắn trả lời, sau đó dựa lưng vào ghế, nâng tách trà lên nói: “Changmin giờ đang ở sân bay Pudong, tớ nhắn địa chỉ ở đây cho em ấy biết rồi, lát cậu nhóc sẽ tới.”
Kim Jaejoong nghe không hiểu, mơ màng nhìn anh.
“Buổi chiều cậu nhóc gọi điện cho tớ nói muốn cùng đi Thượng Hải, nhưng mà không kịp chuyến bay của chúng ta, vậy nên hiện tại mới tới.” Jung Yunho cẩn thận nhìn mặt cậu mà nói. Thấy Kim Jaejoong hơi nheo mắt: “Tớ nghĩ rằng cậu nhóc nói đùa với tớ, vừa rồi tớ mới biết là thật.”
Kim Jaejoong nheo mắt lạnh lùng nhìn anh, cười mà như không cười nói “Shim Changmin có bao giờ nói đùa không?”
Trong phòng đột nhiên im lặng.
Jung Yunho bị ánh mắt của cậu làm cho sửng sốt. Anh im lặng hồi lâu, cuối cùng mới nói thật: “Mấy chuyện xảy ra gần đây em ấy cũng biết rõ, phóng viên cả ngày cứ chạy đến trường đại học tìm cậu nhóc, vậy nên tớ với em ấy thương lượng xem nên xử lý như thế nào. Không phải cậu hiểu rõ Shim Changmin nhất sao? Nguyên nhân cậu nhóc tới, cậu còn rõ ràng hơn tớ mà.”
Kim Jaejoong nhíu mày nghe anh nói xong, sau đó thở dài, nói: “Tuy là khiến người phát ghét nhưng nể tình cậu ta có lòng, tớ sẽ thu lưu cậu nhóc vậy.”
Lúc cậu nói mấy lời này thì hai mắt sáng lên, khoé miệng cũng bất giác cong cong.
“Lại phải gọi thêm đồ.” Ánh mắt Kim Jaejoong một lần nữa dừng trên menu, ngón tay nhanh chóng chọn mấy món, tất cả đều là món mà Shim Changmin nếm qua liền nhớ mãi không quên. Cuối cùng còn gọi mấy món rau xào đặc sản, dặn Trương Tuyết bảo bọn họ đừng cho ớt.
Kim Jaejoong ném menu qua một bên, theo thói quen lấy một điếu thuốc lá từ trong túi ra, nhóm lửa xong liền chậm rãi hút.
Nhà hàng món cay Tứ Xuyên cách sân bay không xa, Kim Jaejoong hút hết hai điếu, cửa phòng đã bị người từ bên ngoài đẩy ra, Shim Changmin chân dài rảo bước đi vào. Cậu vẫn còn mặc áo sơ mi trắng và quần tây đen khi giảng dạy ở trường, kiểu dáng hết sức bình thường. Ai có thể ngờ người đàn ông mặc đồ đơn giản trước mắt này, lại chính là người tạo nên truyền kỳ châu Á trên sàn catwalk?
Shim Changmin không phải người không chú ý ăn mặc, hơn nữa với khuôn mặt không tầm thường chút nào kia, dù từ võ đài đi ra, cậu mặc quần áo gì cũng đều rất sang trọng.
Shim Changmin đặt vali cạnh cửa, sau đó vừa cởi áo khoác vừa đi tới: “Hyung gọi món rồi à? Có món em thích không?”
Cậu cảm thấy không cần mấy lời hỏi thăm đã lâu không gặp các kiểu, thái độ đối với Kim Jaejoong và Jung Yunho vài chục năm qua vẫn như một, vừa tôn kính, lại vừa thân thiết.
Tay Kim Jaejoong kẹp điếu thuốc lá vừa định đưa lên miệng, lại bị Shim Changmin dùng tay chặn. Ánh mắt Shim Changmin sâu thẳm, lại trong veo: “Hyung, em cai thuốc rồi, anh đừng để em hút thuốc thụ động.”
“Sao lại cai?”
“Làm gương cho người khác.” Shim Changmin nhận menu từ Trương Tuyết, lễ phép gật đầu: “Xin chào.”
Trương Tuyết đương nhiên biết rõ cậu là ai, vì vậy vừa đáp lễ, vừa đi ra ngoài giục đồ ăn.
Kim Jaejoong bị câu “Làm gương cho người khác” kia chấn động. Cậu im lặng hồi lâu, đột nhiên nhớ tới tin nhắn cậu nhận được khi ở sân bay, liền hỏi: “Em gửi tin nhắn cho anh, có việc gì à?”
Shim Changmin đang nghiên cứu đồ ăn Kim Jaejoong vừa gọi: “Tin nhắn gì?”
“Chính là cái này.” Kim Jaejoong đưa di động cho cậu xem.
“Ah!” Shim Changmin liếc qua, sau đó không thèm quan tâm tiếp tục nhìn menu, thuận miệng nói: “Em gửi nhầm người, đấy là gửi cho Yunho hyung.”
Trái tim Kim Jaejoong lập tức vỡ tan thành bảy tám mảnh. Cậu còn tưởng rằng lương tâm Shim Changmin bỗng nhiên trỗi dậy, quả nhiên là cậu nhóc không bao giờ chủ động gửi tin nhắn cho cậu.
Jung Yunho vốn đang thư giãn uống trà. Loại đối thoại không đầu không đuôi giữa Kim Jaejoong và Shim Changmin, anh không bao giờ xen vào, ai ngờ ngay câu đầu tiên của Shim Changmin đã nhắc đến anh. Jung Yunho cảm thấy mình nằm cũng trúng đạn, bởi vì Kim Jaejoong đang dùng ánh mắt có lực sát thương cực lớn mà nhìn anh.
Kim Jaejoong mất hứng nhíu mày: “Hai người đang âm mưu gì vậy?
Biểu cảm trên mặt Shim Changmin không chút biến hoá. Cậu tự tay vỗ vỗ vai Kim Jaejoong, giọng bình tĩnh, còn mang theo chút vui vẻ: “Được rồi, em nói thật, em đang quan tâm anh đó.”

Kim Jaejoong còn chưa kịp phản ứng, Jung Yunho đã đặt mạnh tách trà xuống bàn. “Cạch” một tiếng, nước trong tách bắn tung toé ra ngoài.

No comments :