Apr 6, 2014

[TB] Chapter 21

Chapter 21

Lúc đi vào văn phòng của Lee Soman, lòng bàn tay Jaejoong ướt đẫm mồ hôi, nhưng đến khi nhìn thấy Lee Soman thì bình tĩnh trở lại. Trên bàn có hai hợp đồng, trên đó viết Kim Jaejoong tự nguyện chụp ảnh cho H-bomb, ngoài việc SM trả tiền thù lao cho Kim Jaejoong, còn miễn trừ tiền phạt hợp đồng của Jung Yunho, Lee Soman sẽ đảm bảo album của Shim Changmin thuận lợi thông qua thẩm tra, cũng có thể được quảng bá, tuyên truyền rộng rãi.

“Đã thân thiết đến mức đó rồi à nha.” Lee Soman nhìn về phía Jaejoong.

“Tôi sẽ không chụp ảnh nude!” Jaejoong lại một lần nữa nhắc lại.

“Đương nhiên phải có chừng mực chứ.” Lee Soman búng tay tách ra vẻ đồng ý, Jaejoong xem một chút, cảm thấy cũng không phải quá khó để chấp nhận.

“Lại nói nữa, nếu như chỉ là ảnh chụp như vậy, ông đáng ra không cần phải huy động nhân lực như thế này mới đúng, ông không thấy đó là cái giá quá cao sao?” Jaejoong có chút nghi hoặc hỏi.

“Ha ha… Kim Jaejoong, tôi khẳng định với cậu, không cần phải lo lắng, hiện tại dù sao cũng là sống trong luật pháp, tôi sẽ không ép cậu làm chuyện phi đạo đức đâu. Nhìn kỹ mấy bức ảnh này xem, kỳ thật rất đẹp đấy, không nhìn ra sao?”

Jaejoong thấy lão lảng tránh vấn đề, cũng không hỏi nữa, mà ký tên, lạnh lùng nói: “Khi nào thì chụp?”

“Luôn bây giờ cũng được, vào đây đi.” Lee Somnan đưa Jaejoong vào studio chụp ảnh. Đối với studio này, Jaejoong đã quá quen thuộc, y đã từng ở đây chụp ảnh thời trang, chụp chân dung, hôm nay đi vào đây, tựa như đi về nhà vậy.

Bối cảng phong tình, sáng sủa khiến hai mắt Jaejoong bừng sáng, tuy trong nội tâm còn có khúc mắc, nhưng y đã không khẩn trương như lúc nãy. Nơi này là thủ đô, như Lee Soman nói, pháp luật xã hội cưỡng chế, chẳng lẽ sẽ có người ép buộc được y, Jaejoong nghĩ vậy cũng bình ổn lại tâm trạng.

“Jaejoong ah, đây là nhiếp ảnh gia ở H-Bomb của cậu hôm nay.”

“Fernando, người Mỹ gốc Ý, sống ở Hàn Quốc tám năm, rất hân hạnh được biết cậu.” Jaejoong ngẩng đầu, trước mắt y là người đàn ông điển trai, một gương mặt đậm chất phương Tây, Jaejoong cảm thấy gã có chút giống cậu trước kia, ánh mắt u lam thâm thúy, mênh mông như hải dương.

“Kim Jaejoong.” Jaejoong nhẹ nhàng bắt tay gã.

“Các cậu cứ làm việc đi, tôi còn có việc.” Lee Soman nói xong liền lui ra ngoài.

Thấy Lee Soman đi ra ngoài, Fernando soi Jaejoong từ trên xuống dưới, Jaejoong cảm giác ánh mắt gã phi thường sắc bén, giống như muốn xuyên thấu hắn, y cúi đầu, không nghĩ tới Fernando lại nhấc cằm Jaejoong lên: “Không tồi nha, xíu trang điểm mắt sắc, môi để đậm hơn, trước tiên thử tạo hình theo phong cách yêu mị đã.”

“Này, tôi sẽ không chụp ảnh nude!” Jaejoong lại một lần nữa nhắc lại.

“Cậu cho rằng gợi cảm là phải đến từ lõa lồ sao? No! Giao cho tôi, tôi sẽ giúp cậu khám phá bản thân!” Nhìn gương mặt Fernando dào dạt tự tin, Jaejoong cũng giảm bớt đề phòng không ít thì nhiều, “Cậu thử hóa trang đi, nếu như không hài lòng, chúng ta có thể xem xét lại.”

Dưới sự chỉ đạo của Fernando, Jaejoong không chỉ dùng phấn nền, còn vẽ thêm vài nét hoa văn sặc sỡ, lông vũ cùng áo da tôn lên vẻ hoang dại, Jaejoong thậm chí có chút tò mò về hình dáng của mình.

Bối cảnh trong xanh, Jaejoong dựa theo sự chỉ dẫn của Fernando, chụp một loạt ảnh.

“Cậu đến đây xem đi.”

Jaejoong tò mò bước đến, trên màn hình một bóng người màu mè chói mắt đang ngồi rồi nằm, ánh mắt mông mênh đến vô tận, mặc dù không có lõa lồ cùng gò bó, nhưng lại cực kỳ mê người.

“Đây… Đây là tôi sao…” Jaejoong trước sau như một luôn dùng hình tượng trong sáng, có chút lạnh lùng xuất hiện trước mặt công chúng, làm gì có lần nào thử tạo hình như vậy, chỉ nhìn thoáng qua ngay cả y cũng không tự giác mặt nóng bừng lên, “Tôi… Tôi như vậy… Phù hợp sao?”

“Không phải là rất đẹp sao? Cậu hội tụ đủ vẻ đẹp tinh hoa của người phương Đông, nhìn đôi mắt này, môi này, còn có làn da… Jaejoong, cậu khơi dậy hứng khởi chụp ảnh cho tôi!” Fernando nở nụ cười.

Kế tiếp, Jaejoong dưới sự chỉ đạo của Fernando, thử các kiểu tạo hình khác, thật lâu rồi không được đứng dưới ánh đèn chói lòa, làm Jaejoong nhớ lại thời của DBSK, ngời ngời đứng trên sân khấu, Jaejoong vốn đối với nghệ thuật thì có những cảm thụ đặc biệt, hơn nữa trong năm người, y luôn là người đầu tiên dám thử phong cách mới. Vì người tạo dựng hình tượng dường như có thể lý giải được Jaejoong, cho nên y cảm giác lần này chụp ảnh phi thường thư thái, Fernando có đủ am hiểu về nghệ thuật, hơn nữa lại rất phù hợp với Jaejoong.

“H-Bomb cũng không phải là tạp chí rẻ tiền, đây là ấn phẩm được rất nhiều người Mĩ trưởng thành yêu thích. Đánh giá về từng cái nhìn, họ cũng thảo luận vô cùng nghiêm túc, tin tưởng tôi, Jaejoong, tôi sẽ khiến cậu tỏa sáng ở Mĩ.” Fernando tự tin nói.

Đến lúc gần chụp xong, Fernando mỉm cười hỏi: “Thế nào Jaejoong, có bằng lòng tiến thêm một bước, chụp vài kiểu liều lĩnh nữa không?”

Jaejoong nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn lắc đầu: “Không được đâu…”

“Chụp một lần thôi, vóc dáng cậu rất đẹp, tuy hơi gầy nhưng tỉ lệ rất cân đối, tôi nhất định có thể giúp cậu, nếu như không chụp thật sự rất đáng tiếc.”

“Tôi… Tôi vẫn không muốn.” Trong lòng Jaejoong có chút lung lay, nói thật y đã hiểu được tài năng của Fernando, cho dù vì nghệ thuật hiến thân cũng không vấn đề gì, nhưng y nghĩ đến Yunho, hắn truyền thống, bảo thủ nên có chút băn khoăn, vì vậy Jaejoong khăng khăng cự tuyệt đề nghị của nhiếp ảnh gia.

“Vậy thì thôi, chỉ cần để lộ bán thân trên cũng được.”

“Vậy cũng được.” Jaejoong gật đầu đồng ý.

“Kỉ niệm ngày chúng ta gặp nhau, tôi sẽ đích thân tạo hình trang điểm cho cậu.” Fernando nói xong, lấy hộp trang điểm.

Tóc giả thật dài khiến Jaejoong có chút nghi hoặc, cái này khiến y nhớ lại tạo hình thời album đầu tay “Tri-angle”. Hồi đó số lần đội mớ tóc dài tuy không nhiều, nhưng y cũng cảm thấy rất đẹp, Yunho hay lén nói giỡn Jaejoong giống như Yêu tinh vậy. Lúc Jaejoong chụp ảnh, Yunho đã từng vuốt làn da ở nơi lồng ngực của y, nói nó rất gợi cảm gì đó, nhưng Jaejoong nhìn ra hắn có chút không thích. Cho nên về sau, Jaejoong rất ít khi để tóc dài tạo hình. Fernando giúp y cài cố định tóc giả trên đầu, sau đó trang điểm khiến ánh mắt sáng ngời, má hồng nhuận. Jaejoong nói: “Trang điểm như thế nào giống như uống say vậy…” Fernando cười cười: “Tin tưởng tôi, Jaejoong.” Jaejoong cũng mỉm cười thật nhẹ.

“À… Jaejoong… Ngực cậu… Tôi muốn dùng ít kem màu, có được không?”

“Ah?”

“Yêm tâm, sẽ rất đẹp.” Fernando nói xong, xoáy mở nắp hộp son màu đỏ, phết một ít vào trước ngực y. Cảm giác vừa mát lại trơn khiến Jaejoong run lên, má hồng lại càng thêm mỹ vị, kiều diễm ướt át.

Trong tích tắc, ánh mắt Fernando ngưng trọng, màu hồng phấn quá mức hấp dẫn khiến gã không nhịn được mà nuốt nước miếng đánh “ực”.

“Có thể bắt đầu được chưa?” Jaejoong cúi đầu xuống, tránh đi ánh mắt của gã.

“Ah.. Đương nhiên… Đương nhiên…” Fernando thay đổi khung cảnh tuyết trắng, Jaejoong bán khỏa thân, chỉ mặc quần da màu đen, đi đôi giày cũng màu đen nốt, tay cầm một cành hoa hồng, ngậm nhẹ vào cánh hoa.

“Ánh mắt hạ xuống một chút, môi chạm nhẹ vào cánh hoa… Đừng có cười…. OK!” Fernando cơ hồ muốn hoan hô, “Bức ảnh này thật sự quá tuyệt vời, tôi muốn dùng nó làm trang bìa.” Jaejoong quay sang soi xét bức ảnh, trên màn hình Jaejoong quyến rũ, mềm mại, cặp đôi đỏ mọng hé mở. Đèn flash lập lòe phản xạ ngay lồng ngực tạo thành hiệu ứng bất ngờ, thật thật mà huyền ảo.

“Có phải rất đẹp hay không?” Fernando lấy áo khoác choàng lên vai Jaejoong.

“Thật… Thật sự là vừa rồi chụp…” Jaejoong có cảm giác không nói nên lời, không phải là không thừa nhận, mà là chính y chưa từng nghĩ đến, y có chút bận tâm, cũng không tự giác mà có chút đắc ý.

“Rất đẹp, không phải sao? Jaejoong ah, cậu có muốn đến Hollywood phát triển bản thân không? Nếu như cậu đồng ý, tôi có thể tận lực dùng các mối quan hệ, giúp cậu một tay.”

“Hollywood?” Jaejoong sững sờ.

“Đúng vậy, ở đó, cậu có thể đạt được thành công lớn hơn trên sân khấu, dùng tư sắc của cậu, cậu hoàn toàn có thể nắm giữ cho mình chỗ đứng riêng.”

“Tư sắc?” Jaejoong mặt lạnh đi, “Mr.Fernando, chỉ sợ anh lầm rồi, Kim Jaejoong tôi chỉ là ca sĩ mà thôi, trong mắt tôi, cảm giác của cổ họng khi hát mới là quan trọng nhất, từ trước đến giờ tôi chưa từng muốn nổi tiếng bằng khuôn mặt này.”

“Nha… Thật xin lỗi… Tôi không phải có ý đó, đây là danh thiếp của tôi, nếu như cậu muốn đi Mĩ phát triển, có thể liên lạc với tôi, khi tạp chí phát hành, tôi sẽ gửi cho cậu. Tôi thề, tôi làm nghề này nhiều năm như vậy, đây thực sự là tác phẩm ăn ý nhất của tôi, bởi vì người mẫu thật sự rất đẹp!” Fernando nói xong, khoác tay qua vai Jaejoong.

“Cảm ơn anh khích lệ.” Jaejoong tránh tay của gã ra, “Nếu như không còn việc gì, tôi phải về rồi.” Jaejoong trở lại phòng hóa trang, tháo hết khuyên, rửa sạch khuôn mặt đầy phấn trang điểm, cẩn thậm bóc lông mi giả, nhưng mấy sợi lông mi thật cũng vì nó mà rơi xuống, Jaejoong đau đến nhắm tịt hai mắt lại.

Tình yêu tựa như lông mi, mỗi ngày tróc ra, mỗi ngày cũng sẽ có cái mới sinh ra. Từ lâu lắm rồi Jaejoong đã từng nghe qua câu này, vậy hôm nay, những sợi lông mi kia sẽ đi đâu?

Jaejoong thay áo phông cùng quần bò, gội hết keo xịt tóc, giờ phút này y nhẹ nhàng thoải mái, không còn dáng vẻ yêu mị như ban nãy nữa rồi.

“Kết thúc công việc rồi, chúng ta cùng đi ăn tối được không?” Thanh âm của Fernando từ sau truyền đến.

“Không được, ở nhà còn có người chờ tôi.” Jaejoong lo lắng về bệnh dạ dày của Yunho.

Fernando huýt sáo: “Thật là một người ôn nhu nha, được làm người nhà của cậu thật hạnh phúc.”

Bất kể là nói thế nào, Jaejoong thấy gã không làm khó mình thì vẫn có ý cảm tạ, hơn nữa, về nghệ thuật cũng khó tìm được ai tri kỷ như Fernando, Jaejoong quay đầu, mỉm cười: “Hợp tác với anh rất vui, tôi rất ngưỡng mộ anh.”

“Vậy sao? Jaejoong có thể cho tôi cách thức liên lạc, nếu tôi có cảm hứng gì, hoặc tác phẩm có chuyện gì, hi vọng có thể bàn bạc với cậu.”

Jaejoong vốn không muốn cho, nhưng nghĩ đến chuyện hợp tác không tệ, lại cầm card tên của gã rồi mà lại không đáp lại cái gì, Jaejoong đành đọc số điện thoại của mình cho Fernando.

“Cảm ơn, tôi sẽ nhớ rõ cậu, tinh hoa phương Đông của tôi!” Lời nói của Fernando chân thành, tha thiết, Jaejoong lịch sự giữ khoảng cách, nở nụ cười chào tạm biệt rồi quay người rời đi.

Jaejoong như gỡ được tảng đá nặng trịch trong lòng, Lee Soman quả nhiên không làm khó y, nói khi tạp chí phát hành, tiền sẽ được chuyển vài tài khoản của y. Jaejoong âm thầm cảm thấy may mắn, dùng mấy tấm hình chụp của bản thân có thể đổi lấy tiền đồ của Changmin cùng sự bình an cho Yunho, cái này quả thực quá đáng giá.

Jaejoong cũng chưa nghĩ đến chuyện nói với Yunho thế nào, y nhất định phải để Yunho minh bạch, tuy là bị ép, nhưng cũng không có chuyện gì quá đáng, chỉ là có chụp một bức ảnh hơi vượt quá chừng mực mà thôi, Jaejoong nghĩ Yunho nhất định có thể hiểu được, cho nên y muốn thẳng thắn nói rõ.

Đi vào trong phòng, đèn tối om, Jaejoong cảm thấy nghi hoặc, Yunho không ở đây sao? Hắn đi đâu rồi?

“Jae… Jaejoong sao?”

“Yunho? Sao anh không bật đèn?” Jaejoong bật đèn, một giây sau y không khỏi giật mình mà kinh hô, “Trời ạ! Làm sao vậy đây?” Trán Yunho bị băng bó trắng xóa, dù là vậy nhưng máu vẫn thấm ra ngoài, Jaejoong thật sự sợ hãi, y bổ nhào ôm lấy Yunho: “Làm sao vậy? Anh làm sao vậy?”

“Lúc ra ngoài một chút thì bị người vây đánh… Anh cũng không biết là ai… Nhưng chính là cái xe kia, anh đang định bán đi lấy tiền nộp phạt hợp đồng, nhưng xe hỏng mất rồi, tiếc quá.”

“Anh báo cảnh sát chưa?”

“Báo gì, kỳ thật gần đây anh nhận được mấy bức thư đe dọa gì đó, không nghĩ tới bọn họ lại thật sự…”

“Cái gì? Thư đe dọa?”

“Là uy hiếp hai người chúng ta, có rất nhiều Fans, nói là ủng hộ chuyện của chúng ta, hoặc là mắng anh, hoặc là mắng em, cảnh cáo chúng ta không được ở bên nhau. Có rất nhiều người bảo thủ nói chúng ta bại hoại các loại… Dù sao nhìn cũng khó chấp nhận, anh liền ném đi hết. Có những thư thì gửi về nhà, cũng có mấy cái bứt trên xe, anh sợ em lo lắng cho nên không nói cho em biết. Hiện tại, mấy kẻ điên đó bắt đầu giở trò, em cũng phải cẩn thận.” Jaejoong ngây ngẩn cả người, thật lâu sau, y tựa đầu vào bả vai Yunho: “Yun…, có phải chuyện của chúng ta, thật sự… thật sự không thể tha thứ…!?”

“Anh không cần biết là chúng ta có cái gì sai, chỉ cần anh và em đều kiên trị, tựu nhất định sẽ vượt qua được cửa ải gian khó này. Nếu không còn người nào nhớ chúng ta, không còn người nào biết đến chúng ta, chúng ta có thể bình yên ở bên nhau… Jaejoong ah, chúng ta cùng đợi đến ngày đó được không?”

Jaejoong không đành lòng nhìn Yunho bị thương mà còn khổ sở như vậy, liền ngoan ngoãn gật đầu, y nhìn kỹ miệng vết thương của Yunho, tuy không lớn nhưng khá sâu, chảy không ít máu. Lòng Jaejoong đau quặn, môi cắn chặt, Yunho mỉm cười nói: “May mà người bị đánh không phải là em, nếu không, em làm sao chịu được, anh sẽ đau lòng chết mất.”

“Chẳng lẽ anh lại nhẫn tâm để anh bị thương khiến em đau lòng sao?”

“Em chăm sóc anh là được rồi, anh bị thương, để em phải lo cho anh. Hì hì.” Yunho cố tình chọc cho Jaejoong vui lên một chút.

“Muốn ăn gì đây để em đi mua.”

“Không muốn! Nguy hiểm lắm, anh không muốn em ra ngoài một mình. Trong tủ lạnh còn cái gì thì ăn cái đó, chỉ cần là em làm, cái gì anh cũng thích.” Câu dỗ ngọt của Yunho không còn mới lạ gì nhưng khi chui vào tai Jaejoong lại thật sự mê người.

“Vậy anh đợi một lát, em đi nấu cơm.”

Jaejoong một mình đi vào phòng bếp, biểu cảm trên mặt thoáng chốc suy sụp. Yunho ah! Vì ở bên nhau mà áp lực xã hội, gia đình phản đối, những chuyện này khiến thể xác lẫn tinh thần hai người quá mệt mỏi, hiện giờ Yunho lại còn bị thương, làm sao Jaejoong chịu nổi.”

Yun…, nếu như em phải ly khai anh, không phải vì em không yêu anh, em chỉ là bất đắc dĩ, em chỉ đổi phương thức để yêu anh thôi…

Jaejoong trong đầu đầy khổ sở, Yunho vào bếp, từ phía sau ôm chặt Jaejoong: “Lại suy nghĩ lung tung gì đó…”

“Không có… không có mà…”

“Anh quen em hơn mười năm rồi, chẳng lẽ anh còn không hiểu em sao? Em phải tin tưởng anh, tin tưởng chính mình, tin tưởng tình yêu của chúng ta. Anh không còn cái gì nữa rồi, anh không thể mất em, anh hiểu không?”

Jaejoong vừa muốn mở miệng, nói Yunho không bị mất tiền nữa, SM đã hủy bỏ chuyện phạt tiền phá hợp đồng nữa rồi, lại nghe Yunho nói tiếp: “Nếu như có thể, anh thật sự muốn ăn em vào trong bụng, anh quá si rồi. Anh thậm chí không muốn người khác nhìn thấy em, không muốn chia sẻ em với người khác một giây nào. Bọn họ không để chúng ta yêu nhau, chúng ta càng muốn yêu nhau đến trọn đời…”

Jaejoong quay đầu, hai bờ môi mềm mại cùng giằng co tại một chỗ, giờ phút này, tất cả ngôn từ đều là dư thừa.

2 comments :

Anonymous said... [ Trả lời ]

Đọc chương 20 xong mà ko dám comt luôn, tại vì ss sợ ko biết chương 21 lạo LSM sẽ bắt Jae làm cí trò gì nữa. Đọc xong mới dám thở phào nhẹ nhõm, mà chả biết có nhẹ nhõm nổi ko? Sợ là đằng sau lão ta còn nhiều mưu tính khác. Con cáo này làm gì mà hiền như vậy chứ. Thanks em đã edit nha. ^^

Kazuno Takahashi said... [ Trả lời ]

@Anonymous em cũng không biết có nhẹ nhõm nổi không T^T . Ngược truyện này nhẹ nhàng mà day dứt mãi, em edit cảm thấy muốn khóc mà không khóc nổi T^T cảm giác là ngược đi theo lối mòn nhưng nó thật quá, hai người họ vì nhau quá nhiều T~T truyện viết từ lâu lắm rồi mà như thể đoán trước tương lai vậy. Hiu hiu