Jun 15, 2018

[THTGQ] Chương 28


Chương 28: Báo thù 1
Cuối cùng, Thư Cửu vẫn rút trúng vé đi công viên giải trí Gia Niên hoa của thành phố X, đương nhiên còn kèm theo cả vé vào nhà ma nữa.
Tất cả những chuyện này đều nằm trong dự tính của cậu.
Thư Cửu yên lặng ngồi trên tàu điện ngầm, nhìn A Phúc cúi đầu quan sát váy của người ta, hiếu kỳ bay tới bay lui, lần này Thư Cửu đương nhiên sẽ không rảnh rỗi đi xen vào việc của người khác.
A Phúc nhìn chán rồi, mới lại gần hỏi: “Cửu Cửu, sao bác gái kia lại để lộ đùi thế, hơn nữa đùi bác ấy to thật.”
Huyệt thái dương Thư Cửu giật giật, cuối cùng cũng ngẩng đầu nhìn thoáng qua người đứng cạnh, cô gái này chừng 25 tuổi, mặc váy ngắn đi giày cao gót…
An toàn xuống tàu điện ngầm, Thư Cửu ra khỏi trạm, vẫn buồn bực việc không gặp được thợ săn mặc áo khoác trắng, đeo hoa tai thánh giá trên tàu.
Thư Cửu bắt đầu nghi ngờ, không biết mình có bị chứng vọng tưởng hay không, kỳ thật vụ việc ở công viên chỉ là mình mơ thấy nên tưởng thật thôi đúng không?
Ra khỏi tàu điện ngầm cũng không gặp Tra Phược, công viên rất đông, hàng dài người đứng đợi đến lượt vào, hết thảy đều hoàn toàn bình thường, nơi nơi toàn là có đôi có cặp, tuy vậy bên Thư Cửu có bốn con ma nên cũng rất náo nhiệt, nhưng trong mắt người thường, Thư Cửu là cô đơn lẻ bóng, đáng thương vô cùng.
Vì Thư Cửu đẹp trai, tuy bình thường hay cà lơ cà phất, nhưng lúc không mở mồm ra thì cũng rất da dáng, da trắng nõn, nhìn như thư sinh, nhưng lại không quá nữ tính, gương mặt khá đàn ông, rất được con gái thích.
Có hai cô gái đi chơi cùng nhau, thấy Thư Cửu xếp hàng vào nhà ma, đang nhàm chán đá đá viên sỏi, không khỏi cười hì hì, ghé tai nhau thầm thì.
Sau đó một cô gái bỗng đỏ mặt, dường như rất ngại ngùng, lấy hết dũng khí lại gần.
Nhưng Thư Cửu không đi một mình…
Cô gái còn chưa tới gần, A Hỉ đã mở mồm: “Thư Cửu Thư Cửu! Bên kia có cô gái muốn làm quen cậu kìa!”
Thư Cửu: "...".
Thư Cửu đầu đầy mồ hôi lạnh, làm ơn, để tôi có chút bất ngờ được không? Nói ra thế này thì còn gì hay nữa.
Cô gái đang đi tới, còn chưa kịp nói gì, chợt có người gọi: “Thư Cửu.”
Thư Cửu ngẩng đầu lên, chợt thấy Tra Phược đang đứng cách đấy không xa!
Tra Phược mặc vest đen, giữa công viên rực rỡ sắc màu lại càng nổi bật, thêm gương mặt đường nét rõ ràng hoàn hảo không cảm xúc, quả thật thể hiện rõ hai chữ ‘làm màu’!
Hai cô gái nhìn mà choáng váng.
Kỳ thật Thư Cửu cũng rất bất ngờ.
Sau lưng Tra Phược còn có một đen một trắng, trắng thì đẹp trai chín chắn, đen thì ngả ngớn dịu dàng, hiển nhiên là Hoạt Vô Thường và Tử Hữu Phân, đi theo sau Tra Phược như vệ sĩ vậy.
Thư Cửu không ngờ mình sẽ gặp Tra Phược lúc này, nói: “Sao anh lại tới đây?”
Tra Phược còn chưa kịp nói, Tử Hữu Phân đã cười chen ngang: “Lúc trước tôi còn không hiểu sao chủ thượng lại muốn đến những chỗ như công viên… Nhưng giờ thì hiểu rồi, hóa ra cậu Thư đang ở đây.”
Giọng Tử Hữu Phân trầm thấp, khàn khàn, nghe giọng thôi đã thấy gợi cảm rồi, Thư Cửu nghe vậy, chợt nhớ tới ‘nụ hôn’ lần trước, mặt đỏ bừng.
Hai cô gái gần đó vốn định lại làm quen, nhưng nghe đến đó thì đều có chút mất mát, sau đó lại thì thầm gì đó, quay người, bỏ sang trò chơi khác.
A Phúc trừng mắt nhìn, nói với Thư Cửu: “Cửu Cửu, mấy cô ấy nói giờ đàn ông tốt bị đàn ông bắt cóc hết rồi, vậy là sao?”
Thư Cửu: "...".
Hoạt Vô Thường và Tử Hữu Phân hình như cũng không nhớ chuyện lúc trước, Thư Cửu không biết vì sao lại thở phào, cảm thấy dù có là mơ thì vẫn tốt hơn là thật sự xảy ra, nếu không hiện thực sẽ là có ác quỷ chạy trốn, đồng thời cũng có người chết trong vụ việc này.
Đoàn người cùng nhau vào nhà ma, đến khu kiểm vé, đi thẳng vào trong, chẳng gặp chuyện gì cả, cũng không phát hiện cánh cửa treo tấm biển “Du khách không được vào”. Lúc đến chỗ đó, Thư Cửu còn dừng lại, cẩn thận quan sát bốn phía, hình như chẳng có vấn đề gì cả.
Thư Cửu nhìn xong, vừa quay đầu lại, phát hiện Tra Phược cũng đang nhìn chằm chằm cánh cửa, Thư Cửu giật mình, lòng tự nhủ chẳng lẽ Tra Phược cảm nhận được cái gì không ổn à?
Tra Phược chỉ nhìn Thư Cửu một cái, lại đi tiếp.
Đi hết nhà ma cũng không xảy ra chuyện gì, bốn con ma chơi rất vui vẻ, lại đòi Thư Cửu đi xếp hàng lên tàu lượn trên không, Thư Cửu vì muốn nhìn biểu cảm của Tra Phược khi ngồi trên tàu, liền quyết định kiên nhẫn xếp hàng.
Kết quả ngồi tàu lượn xong, Thư Cửu vừa xuống vừa nôn, mà Tra Phược vẫn là mặt liệt vạn năm không đổi, đành phải mua chai nước khoáng từ hàng ăn gần đó cho Thư Cửu, để cậu súc miệng.
Tra Phược cầm chai nước cho Thư Cửu, vỗ lưng cậu, hai cô gái ban nãy đúng lúc đi ngang qua, ánh mắt nhìn hai người họ rất đặc biệt.
Chơi đến 10h30, Tử Hữu Phân mới lái xe đưa Thư Cửu về nhà.
Lần này người khá đông, Tử Hữu Phân lái xe, Hoạt Vô Thường ngồi ghế lái phụ, Thư Cửu và Tra Phược ngồi phía sau, bốn con ma muốn đi thử xe Bentley xịn của Minh phủ, nhưng chẳng còn chỗ.
Cuối cùng vẫn là Tử Hữu Phân thông minh, cười tủm tỉm mở cốp xe, nhét bốn con ma vào cốp, ‘rầm’ một cái đóng cốp lại, phủi tay, nói: “Được rồi, đi thôi.”
Thư Cửu chỉ biết giơ ngón cái khen ngợi.
Đến khu chung cư, Thư Cửu vừa định xuống xe, Tra Phược lại nói: “Tôi có chuyện muốn nói với cậu.”
Nói xong, Tra Phược cũng mở cửa xe đi xuống, Tử Hữu Phân rất tò mò vươn cổ nhìn, bị Hoạt Vô Thường kéo lại, đè xuống ghế hôn.
Hoạt Vô Thường nói: “Ở công viên mà cũng dám mắt đi mày lại với con gái à?”
Tử Hữu Phân chủ động ôm cổ anh ta, mập mờ thổi vào tai Hoạt Vô Thường, cố ý hạ giọng, khàn khàn: “Tôi đeo mặt nạ, còn ai dám mắt đi mày lại với tôi? Anh tưởng ai khẩu vị cũng nặng như anh à?”
Thư Cửu xuống xe, cùng Tra Phược đi vào khu chung cư.
Tra Phược nhìn Thư Cửu hồi lâu, mới nói: “Vết thương của cậu sao rồi?”
“Vết thương?”
Thư Cửu mở to mắt, không hiểu, giờ mới nhớ ra mình bị ác quỷ bóp cổ, hình như còn hôn mê rất lâu, cuối cùng vẫn là Tra Phược trượng nghĩa ‘độ khí’, mình mới tỉnh lại…
Thư Cửu kinh ngạc nhìn Tra Phược, nói: “Anh vẫn nhớ? Nhưng mà…”
Thư Cửu còn chưa nói hết, nhưng mà những người khác đều không nhớ, cả Phúc Lộc Thọ Hỉ và Hoạt Vô Thường Tử Hữu Phân.
Tra Phược khẽ gật đầu, nói: “Tôi tuy không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng tôi vẫn nhớ, xem ra cậu cũng nhớ…”
Tra Phược dừng lại giây lát, nhíu mày nói: “Chắc cậu cũng nhớ người chết ở công viên kia, lúc trước tôi xem sổ sinh tử, dương thọ của người này đã hết, mệnh định là chết trong hôm nay, nhưng sáng nay tôi xem lại sổ sinh tử, sổ sinh tử lại thay đổi.”
Thư Cửu nói: “Người kia không phải chết nữa à?”
Tra Phược gật đầu.
Thư Cửu cười nói: “Vậy càng tốt chứ sao?”
Tra Phược nói: “Sổ sinh tử là báu vật của Minh phủ, một khi bút son đã phê thì không ai có thể sửa đổi.”
Thư Cửu nghĩ nghĩ, đột nhiên nhớ tới cái hộp kỳ lạ kia, nhưng cậu lại không biết hai chuyện này có liên quan đến nhau hay không, dù sao mấy chuyện kiểu quay ngược thời gian thế này, cậu chỉ nhìn thấy trong phim Hollywood, nói ra chắc chẳng ai tin.
Hai người đều im lặng, bầu không khí rất kỳ lạ, không phải kiểu im lặng lạnh lùng, Thư Cửu cảm thấy bầu không khí này rất mập mờ, không biết tại sao lại nhớ tới lúc ban nãy ở công viên, Tra Phược mua nước, mua kem cho mình, cả nụ hôn mang theo nhiệt độ cơ thể kia nữa…
“Khụ….”
Thư Cửu ho khan một tiếng, đang định tìm chủ đề, chợt nhớ tới vấn đề ‘bách quỷ chi vương’, vừa định mở miệng hỏi Tra Phược, lại nghe một tiếng ‘Ẳng’, một vật tròn xoe lao tới!
Nếu lần đầu Thư Cửu còn giật mình, vậy lần hai chắc chắn sẽ không còn bất ngờ, Thư Cửu nhanh nhẹn tránh sang một bên, quả cầu thịt liền ‘bịch’ một cái rơi xuống đất.
Quả nhiên là Quincer biến thành husky ngu ngốc…
Quincer bốn chân dang rộng nằm trên mặt đất, mông béo tròn vặn vẹo, đuôi lắc lắc, hai tai run run, miệng vẫn còn kêu ‘ư ử’, có vẻ rất tủi thân.
Quincer nhảy dựng lên bám ống quần Thư Cửu, nói: “Thư Cửu! Cậu nghe tôi nói này, cậu phải…”
Quincer còn chưa nói xong, Thư Cửu đã cắt ngang: “Dừng lại, tôi biết rồi, chứa chấp cậu đúng không? Cậu bị thợ săn đánh, một thời gian tới sẽ không khôi phục nguyên hình, đúng không?”
Đôi mắt màu lam của Quincer sáng lên, sùng bái: “Thư Cửu! Cậu không hổ là bạn của người sói! Cậu giỏi thật, tôi còn chưa nói cậu đã biết rồi, lại còn chẳng sai một chữ nào! Thư Cửu! Cậu đúng là người tốt! Cảm ơn cậu đã cưu mang tôi!”
Thư Cửu: "...".
Tra Phược: "...".
Thư Cửu tạm biệt Tra Phược, lôi bốn con ma từ trong cốp xe ra, đùi vẫn bị Quincer bám dính, lên tầng.
Vừa mới lên tầng, chợt thấy một cô gái xinh đẹp ăn mặc hở hang đi ngay sau, hai tay xách hai túi đồ to, hình như vừa đi mua đồ về.
Cô gái đi ngay sau Thư Cửu, đến tầng của cậu, cô gái cũng dừng lại, sau đó mở cửa căn bên cạnh.
Thư Cửu nhìn cô gái, căn nhà cạnh nhà cậu vẫn chẳng có ai ở, chủ nhà có mấy căn nhà liền, không ở đây, chỗ này định cho thuê, nhưng hướng không tốt, chẳng ai muốn thuê, giờ cuối cùng cũng có người ở, hơn nữa còn là mỹ nữ dáng chuẩn thế này…
Thư Cửu nhìn hai chân dài miên man của cô gái, thiếu chút nữa chảy nước miếng.
Cô gái thấy cậu mở cửa nhà bên cạnh, quyến rũ nhìn Thư Cửu, cười nói: “Hóa ra là hàng xóm, tôi vừa mới chuyển vào đây chiều nay, sau này hi vọng anh giúp đỡ…”
Cô gái nói xong, còn bổ sung một câu: “Tôi ở một mình, rất hoan nghênh anh qua chơi.”
Thư Cửu thấy cô gái cười quyến rũ như vậy, thiếu chút nữa bị câu mất hồn, cười ngây ngô nhìn cô gái vào phòng, đóng cửa.
A Hỉ đập Thư Cửu một cái, ghét bỏ: “Này! Đừng nhìn nữa, cậu xem cô ta ăn mặc hở hang như vậy, thấy đàn ông là liếc mắt đưa tình, đúng là đói bụng ăn quàng, nhìn đã biết không phải người tốt.”
Thư Cửu: "...".
A Hỉ nhíu mày nói: “Không biết vì sao, tôi vừa nhìn thấy cô ta đã cảm thấy rất đáng ghét.”
Thư Cửu như hiểu ra, nói: “Tôi biết rồi.”
Quincer sùng bái ngước đầu lên: “Thư Cửu, cậu giỏi thật! Ngay cả A Hỉ cũng không biết vì sao, vậy mà cậu lại biết!”
Thư Cửu tự tin nói: “Chuyện như vậy, không phải nợ tiền thì cũng là nợ tình mà thôi!”
Quincer mở to hai mắt, nói: “Có lý thật!”
Thư Cửu nói: “Đúng vậy, chẳng lẽ lại là nợ máu nữa à?”
A Hỉ “hừ” một tiếng.
A Lộc đột nhiên mở miệng nói: “Trên người cô ta có mùi dã quỷ.”
Thư Cửu còn chưa kịp phản ứng, chợt nghe tiếng hét ‘A’ thê thảm, cửa vừa mới đóng lại đột nhiên mở ra! Cô gái kia chạy vội ra, cả người đỏ như máu…

No comments :