Sep 19, 2013

[KBKNDON] Chương 51 - 55

Chương 51

Dưới sự chỉ dẫn của Basilisk, hai người thông qua một thông đạo từ phòng nuôi sủng vật trực tiếp về hầm. Severus nhìn cánh tay đang để Basilisk bám, kéo tay còn lại của Harry, đi đến phòng làm việc của mình. Hắn không biết cho một tiểu quỷ lỗ mãng mang xà quái ngàn năm đến phòng sinh hoạt chung của Slytherin liệu có an toàn hay không, nên trước hết cứ để Salazar xử lý sủng vật của mình rồi mới để Harry về nghỉ ngơi, dù sao cũng đã sắp đến nửa đêm rồi.

Hai người quen thuộc về tới phòng ngủ của Salazar, thấy bọn họ đẩy cửa tiến vào, giọng Godric Gryffindor vang lên đầu tiên.

“U, sao hai người lại tới đây, tiểu Harry đáng yêu, có phải đến tìm Sal về chuyện Basilisk không? Không cần vội, chậm rãi tìm, chúng ta sẽ chờ. Severus, đừng luôn xụ mặt như vậy, người trẻ tuổi thì phải có tinh thần, cười cho ta xem một cái.”

Đổ mồ hôi, Harry đầu đầy hắc tuyến, đây là cái gì vậy? Severus bị Godric trêu chọc sao? Nhìn Severus mặt đen cơ hồ có thể nhỏ ra mực, vội vàng đi lên phía trước vài bước, nói với Godric: “Mới không phải, ngươi xem, ta đã mang cái gì về.” Nói xong giơ tay lên, để Basilisk đi ra.

“Merlin, Sal, Sal, ngươi mau tới đây xem.” Godric nhìn con rắn nhỏ màu xanh biếc vội vàng la lên.

“Rốt cuộc là chuyện gì, Godric.” Xa xa, Salazar đi tới, vừa đi vừa nói chuyện, “Lễ nghi, lễ nghi của người đâu? Hét toáng lên như vậy làm gì.”

“Sal, ngươi xem, ta đã mang Basilisk về rồi này.” Harry hưng phấn lắc lắc tay mà Basilisk quấn quanh, cũng không thèm quan tâm con rắn nhỏ kia đã váng đầu.

“Ngươi tìm được nó nhanh như vậy sao?” Salazar nhìn Harry vừa lòng nói, “Nhưng mà Harry, ngươi chưa kí khế ước với nó sao?”

“Sal, có phải ngươi đã quên hay không, nếu ngươi không gặp nó thì ta không có cách nào kí khế ước cả.” Harry bất mãn bĩu môi nói, “Cho nên ta bắt nó mang trở lại đây.” Quay đầu nói với Basilisk trên tay mình, Harry nói bằng giọng tê tê: “Ngươi có nói đi, Basilisk, Sal ở đây này.”

“Sa Sa, thật tốt quá, rốt cục có thể gặp lại người.” Basilisk uốn người, không ngừng rít trò chuyện với bức tranh, “Sa Sa, ngươi có nhớ ta không, sao lâu như vậy không đến thăm ta.”

“Không được gọi ta là Sa Sa!” Salazar gắt, “Basilisk, đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, gọi ta là Salazar, không thì Sal cũng được.”

“Sa sa, ngươi không thể bắt nạt rắn a.” Basilisk bất mãn lắc lư đầu, “Ngươi nhìn lưỡi ta xem, có thể uốn lưỡi để nói được Salazar sao?”

Salazar đau đầu nhìn con rắn nhỏ không ngừng đung đưa trước mặt, miễn cưỡng nghiêm mặt để tránh bị Harry cười, hắn cảm giác tựa hồ mình đã đưa nhầm khảo nghiệm, mang con xà quái này về là một quyết định sai lầm. Vì thế, hắn quyết định nhanh chóng giải trừ khế ước, ném nó cho Harry, xem cậu nhóc này còn có thể cười mình không.

“Được rồi, Harry, ngươi đi tới đi, ta giải trừ khế ước với Basilisk xong, ngươi cùng nó kí khế ước.” Salazar rất hào phóng nói, “Ta nghĩ nó sẽ đảm bảo an toàn của ngươi.” “Basilisk, ngươi nói đi, ngươi sẽ bảo vệ tốt chủ nhân mới, phải không?”

“Đó là đương nhiên, ta cũng không muốn ở lại cái phòng nuôi sủng vật kia nữa, cô đơn, ngay cả bạn nói chuyện cũng không có.” Basilisk gật đầu thực khẳng định nói.

“Đợi một chút.” Severus luôn đứng ở một bên đen mặt đột nhiên nói, “Các ngươi cứ như vậy quyết định để cự quái ngu xuẩn này mang theo một con xà quái ngàn năm đi lại trong Hogwarts? Không biết là quá nguy hiểm sao? Đương nhiên ta không nói tên này, mà nói an toàn của người khác, nếu có ai chết vì thấy ánh mắt của xà quái này, ta nghĩ các ngươi sẽ phải đến Azkaban để thăm chủ nhân mới của Slytherin cùng Gryffindor đấy.”

“Severus, không cần lo lắng, năm đó Basilisk có thể tự do hoạt động trong Hogwarts, bây giờ cũng có thể.” Salazar nhướn mi, nhìn xà vương Slytherin đương nhiệm nghĩ một đằng nói một nẻo, “Làm chủ nhân của Basilisk thì có thể hoàn toàn khống chế uy lực mắt của nó, cho nên tuyệt đối sẽ không xuất hiện chuyện như lời ngươi nói. Ngươi cũng không cần phải lo lắng Harry vì Basilisk giết chết người mà bị nhốt vào Azkaban.”

“Ta không lo lắng cho nó!” Severus đen mặt gầm nhẹ nói, nhưng không tiếp tục ngăn cản Harry kí kết khế ước với Basilisk, dù sao có xà quái ngàn năm bên mình bảo hộ, đối với Harry – Kẻ Được Chọn – Potter mà nói thì an toàn càng được đảm bảo hơn.

“Được rồi, được rồi, hiện tại Harry đã vượt qua khảo nghiệm rồi, như vậy kế tiếp nên chân chính kế thừa Slytherin cùng Gryffindor.” Godric thấy Harry kí khế ước với Basilisk xong mới mở miệng nói, “Harry, ngươi đã sẵn sàng chưa? Sẵn sàng tiếp nhận quyền lợi cùng nghĩa vụ?”

Harry có chút khẩn trương nuốt nướng miếng, mới gật đầu nói: “Rồi, ta đã chuẩn bị xong.”

“Như vậy, tiểu Harry, đến trước bức tranh, đứng vững. Chúng ta muốn trao quyền thừa kế Slytherin cùng Gryffindor cho ngươi.” Godric khó được khi nghiêm túc, chỉ là không hiểu sao Salazar vừa giải trừ khế ước với Basilisk đứng bên cạnh nhíu mày, nhưng không nói gì.

Harry quay đầu lại nhìn Severus, Severus nhẹ gật đầu, lúc này Harry mới quay đầu lại, đi đến trước bức họa, thần sắc cũng nghiêm túc hơn hẳn, dù sao kế thừa hai nhà với cậu mà nói chính là con gái lớn lên kiệu lấy chồng.

“Khụ, khụ…” Godric thanh cổ họng, hơi ngẩng đầu, nói với Harry, “Hiện tại chúng ta chính thức bắt đầu nghi thức kế thừa hai nhà Gryffindor cùng Slytherin.”

“Harry, ngươi có thể nhỏ máu vào miệng sư tử cùng rắn trong khung ảnh lồng kính của bốn động vật.” Harry dưới sự chỉ dẫn của Godric, cẩn thận nhỏ máu của mình vào miệng sư tử cùng rắn nhỏ.

“Bây giờ, ta chính thức tuyên bố, Harry Potter là hậu duệ của Godric Gryffindor cùng Salazar Slytherin, được thừa nhận có quyền tuyệt đối với nhà Gryffindor cùng Slytherin trong Hogwarts cùng toàn bộ tài sản ở giới phù thủy của hai chúng ta.”

Harry ngơ ngác đứng trước bức họa, nhìn Godric trong bức tranh đang lớn tiếng tuyên bố, nghi hoặc hỏi: “Xong rồi? Như vậy là xong rồi? Đơn giản thế sao? Không cần thề gì à? Hay là tín vật truyền lại, nghi thức khác sao?”

“Chỉ đơn giản như vậy.” Salazar cuối cùng cũng đi tới, đá Godric một cước, nói với Harry, “Thậm chí cả mấy lời kia cũng là dư thừa, chỉ cần máu của ngươi nhỏ vào miệng động vật trong khung ảnh kia, hơn nữa, hai người chúng ta từ đáy lòng thừa nhận ngươi, vậy là kế thừa thành không, chẳng có gì phức tạp cả. Mặt khác, ta cùng Godric khi còn sống có để lại vài thứ, có rảnh thì đi tìm nó, sau này nhứng thứ đấy đều là của ngươi. Đương nhiên làm hậu duệ của Slytherin cùng Godric, tước vị, tòa thành, trang viên, thậm chí tiền trong Gringotts của chúng ta cũng đều là của ngươi, sau này nó sẽ sang tên của ngươi, cho nên tiểu Harry, ngươi cần cố gắng.”

“A?” Harry ngẩn người, cậu không nghĩ mình kế thừa nhiều thứ như vậy, hơn nữa nếu nói như vậy, chuyện cậu kế thừa hai người không thể giấu sao.

Severus hắc tuyến nhìn tiền tiền tiền tiền đệ nhất viện trưởng Gryffindor giả bộ không biết gì hết cùng tiền tiền tiền tiền đệ nhất viện trưởng Slytherin mặc kệ người kia làm càn, còn có Harry vốn đang rất hứng thú, thần sắc trang trọng chờ đợi nghi thức thừa kế, hiện tại đã hoàn toàn uể oải, đang dùng hai mắt xanh biếc hận không thể đục lỗ trên người Godric, Severus chợt phát hiện, nguyên lai ở đây mình là người bình thường nhất.

“Hai vị, ta nghĩ có thể tạm thời giữ bí mật chuyện Harry kế thừa được không?” Là người bình thường duy nhất ở đây, Severus tất nhiên biết nếu để việc này ra ngoài ánh sáng thì sẽ đưa tới hậu quả như thế nào, huống chi, Harry còn bị một lão ong mật râu bạc theo dõi, nếu để cho cụ biết mình không thể nắm Hogwarts trong tay, như vậy cụ sẽ làm những việc gì với Harry, thực sự chỉ có Merlin biết.

“Sao vậy, kế thừa tài sản xong liền không quen biết nữa sao?” Godric hiển nhiên không thích thú với lời của Severus.

”Đương nhiên không phải, ta nghĩ hai vị cũng không muốn vừa mới có người thừa kế xong liền gặp tên nhóc đó trong mấy bức tranh.” Severus miễn cưỡng bảo trì tôn kính với một trong những người sáng lập trường học, “Lấy thân phận hiện tại của Harry Potter cùng phiền phức mà nó gây ra, ta nghĩ tạm thời không để người khác biết chuyện này thì đối với tên nhóc kia càng an toàn hơn, đương nhiên nếu nó nguyện ý tuyên bố chuyện này thì là việc của nó.”

“Sal, ý kiến của ta và giáo sư giống nhau, ta cũng tạm thời không muốn mọi người biết chuyện này.” Harry vội vàng gật đầu phụ họa.

“Như vậy à…” Salazar nhíu mày, qua một lát mới nói: “Có thể tạm thời không để phù thủy biết tin này, nhưng yêu tinh, gia tinh cùng với những vật phẩm ma pháp, sinh vật ma pháp thì không thể giấu được, từ lúc ngươi nhỏ máu vào chỗ kia, chúng nó đều biết rồi.”

Harry nhìn Severus nhăn mày, chần chờ hỏi: “Chúng nó có nói cho phù thủy không?”

“Cái này ngươi yên tâm, sinh vật ma pháp có khế ước, nếu chúng ta không cho phép thì nó không thể nói cho phù thủy, nếu không, chúng nó sẽ bị khế ước trừng phạt.” Salazar thực tin tưởng điều  này.

“Vậy là tốt rồi, như vậy sẽ tốt hơn.” Harry nhẹ nhàng thở ra, thoải mái nói, “Chỉ cần phù thủy không biết là tốt rồi.”

“Được rồi, đã kế thừa xong. Như vậy Potter, ngươi nên trở về phòng ngủ nghỉ ngơi.” Severus lạnh lùng nhắc nhở, “Ta không hi vọng vì ngươi về muộn mà để bảo thạch của Slytherin bị giảm bớt.”

Vì thế dưới sự lưu luyến của Basilisk không muốn về, Harry kết thúc một ngày phi thường phấn khích cùng với rất nhiều thu hoạch.
Chương 52

Gilderoy Lockhart, Huy chương Merlin đệ tam đẳng, hội viên danh dự của Liên đoàn Chống thế lực Hắc ám, năm lần liên tiếp được giải thưởng Nụ cười quyến rũ nhất của Tuần báo Phù thủy, giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám đương nhiệm của Hogwarts, người mẫu có nụ cười tám răng tiêu chuẩn (Cười để lộ tám chiếc răng), gần đây gặp rắc rối không nhỏ.

Trước đó vài ngày, Lockhart cảm thấy quyết định đến Hogwarts xin đảm nhiệm chức vụ giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám là phi thường sáng suốt, mỗi ngay ở trường học sống trong đông đảo ánh mắt sáng như sao ngưỡng mộ cùng từng tiếng thét kích động chói tai thật tuyệt vời, cho dù không tính là như cá gặp nước nhưng cũng thoải mái vô cùng.

Nhưng mà mấy ngày gần đây, phiền não của ông đột nhiên tăng lên, không biết tại sao xác suất đi lạc đường của mình càng ngày càng lớn, chẳng lẽ ở Hogwarts càng lâu thì càng dễ lạc đường? Như vậy người lạc đường nhiều nhất hẳn là Hiệu trưởng Dumbledore đi. Còn có không biết ông chọc phải Peeves lúc nào, mấy ngày nay, những trò đùa dai của Peeves đều tập trung trên người ông.

“Aha, nhìn xem ai đây, Lockhart mê người.” Giọng nói của Peeves vang lên trên đầu Lockhart, “Hôm nay nên tặng mi trang sức như thế nào đây?”

“Peeves, cậu xem, tôi là giáo sư, đừng nhằm vào tôi nữa đi.” Lockhart nhìn chung quanh không có người, ngẩng mặt lên cầu xin, “Tôi đắc tội cậu lúc nào vậy?”

Peeves không để ý lời của ông, ngâm nga một ca khúc quỷ dị: “Chính là mi, chính là mi, Lockhart mê người cần được tắm rửa.” Lấy ra một quả bóng nước không nhỏ nhắm ngay Lockhart mà ném, một quả rồi liên tục hàng chục quả, mãi đến khi Lockhart cả người từ trên xuống dưới đều ướt đẫm thì mới cao hứng bay đi, tìm người bị hại kế tiếp.

“Merlin à, các cậu có nhìn thấy không?” Một chú lửng con nào đó há hốc mồm nhìn giáo sư trên bục giảng biến mất không thấy người, để lại trong phòng học một lố sợi tóc màu vàng kim, lông mi, lông mày, được rồi, có thể còn những sợi lông mà nhóm tiểu động vật không thể thấy, cả phòng học im lặng dị thường, trừ bỏ tiếng thét chói tai của giáo sư Lockhart vừa rồi.

Vì thế, giờ Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám kế tiếp, toàn bộ nhóm tiểu động vật đều tận mắt nhìn thấy màn biểu diễn rụng lông của giáo sư Lockhart, thuận tiện thưởng thức tiếng thét chói tai có thể so với người có giọng nam cao nhất, tất nhiên vì thế mà môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám tạm thời không có giáo sư dạy. Bởi vì giáo sư Lockhart trốn vào bệnh xá xong thì nói gì cũng không chịu rời khỏi cái giường ngủ có màn che, không muốn để mọi người chiêm ngưỡng hình tượng mới tinh trơn bóng không một sợi lông cực tiết kiệm dầu gội đầu kia.

Hermione tính ra tốc độ giáo sư Lockhart biến mất, cô giờ đây tựa hồ đã tin tưởng giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám toàn thân nhẵn bóng kia đã trải qua huấn luyện đặc biệt, ít nhất tốc độ biến mất kia của ông người thường rất khó có thể đạt tới.

Kế tiếp, tin tức Lockhart không lông lan truyền trong Hogwarts, vô số nam sinh cùng với một bộ phận nữ sinh tâm tình rất tốt, nhất là những người biết rõ bộ mặt thật của giáo sư Lockhart lại càng khoan khoái, ngay cả việc giờ Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám do giáo sư Snape dạy thay cũng không ảnh hưởng đến tâm tình của họ.

Mà những nữ sinh còn lại của Hogwarts tâm tình lại không tốt lắm, hận nghiến răng nghiến lợi với đầu sỏ khiến cho giáo sư anh tuấn trong lòng mình có bộ dạng buồn cười thê thảm như vậy, tất nhiên nơi mà các cô đến nhiều nhất chính là Bệnh xá, nhất là những người mong muốn giáo sư Lockhart nhận ra nét hiền thục, ôn nhu của mình thì lại càng chăm chỉ đến.

Albus· Percival· Wulfric· Brian· Dumbledore, Hiệu trưởng đương nhiệm của Hogwarts, chủ tịch hiệp hội phù thủy quốc tế, chủ tịch hiệp hội tòa án tối cao giới phù thủy, huân chương Merlin đệ nhất đẳng, người yêu thích đồ ngọt cùng đồ ăn vặt kỳ lạ nổi tiếng nhất thế giới Harry Potter, đồ ăn của cụ gần đây có chút thay đổi.

Dumbledore ngồi giữa bàn ăn của giáo viên, nhìn đồ ăn trước mặt mình mà mày ủ mặt ê, nói với giáo sư McGonagall bên cạnh: “Minerva thân ái, ta gần đây có làm sai việc gì đâu, sao lại để cho ta ăn như thế này?”

Giáo sư McGonagall quay đầu nhìn đồ ăn trên bàn, lơ đãng nói: “Làm sao vậy, rất bình thường mà, có cái gì không thể ăn? Mọi người cũng ăn đồ ăn như vậy mà, Albus, vì thân thể của cụ, cụ thật sự cần ăn ít đồ ngọt đi.”

“Minerva, nếu không có đồ ngọt, cô bảo tôi sống như thế nào a.” Dumbledore sờ sờ bộ râu bạc của mình, ai oán nói.

“Hừ.” Bên kia, Severus lạnh lùng nói, “Thật tốt quá, rốt cục có người sáng suốt không để cho não của cụ ngâm trong đường.”

Rắc rối nhỏ của Dumbledore chính là như vậy, cụ vốn mỗi ngày phải uống mật ong cùng với một lượng đồ ngọt siêu lớn nhưng vài ngày gần đây không hiểu sao lại không thấy đâu, chuyển thành đồ ăn hoàn toàn bình thường, rau quả, thịt, ngũ cốc các loại.

Dù Dumbledore đã gọi gia tinh đến ý bảo chúng nó mang thêm điểm tâm nhưng lại không được, hỏi nguyên nhân thì là vì sức khỏe của Hiệu trưởng, toàn bộ gia tinh đều nhận được mệnh lệnh nghiêm khắc cấm cung cấp đồ ngọt vượt quá chỉ tiêu cho Dumbledore. Điều này làm cho đồng chí Hiệu trưởng đa nghi cực kì sợ hãi, ai có thể có năng lực khống chế gia tinh Hogwarts? Bà Pomfrey? Minerva McGonagall? Severus Snape? Vô số tên các thầy cô hiện lên trong đầu cụ, hay là toàn bộ những người có oán niệm với đồ ngọt của cụ liên thủ?

Mà toàn bộ gia tinh lại tình nguyện chịu phạt chứ không chịu nói tên ra, cho nên ngài Hiệu trưởng dù hoài nghi rất nhiều đối tượng nhưng không có cách nào xác định ai là “Thủ phạm” chân chính.

Chúng ta tạm thời quay trở lại vài ngày trước, ở một góc trong Hogwarts không ai chú ý.

“Baron, sao anh lại mang tôi đến đây?” Trong giọng Peeves mang theo chút sợ hãi, “Tôi gần đây không tìm Slytherin gây phiền phúc, cũng không trêu chọc bọn họ.”

“Có người muốn gặp cậu.” Giọng Baron mang theo lãnh ý đặc trưng của ma.

“Có người muốn gặp tôi?” Peeves tò mò bay vài vòng quanh Nam tước đẫm máu, “Ai a, sao mà to gan như vậy, không sợ trò đùa của tôi sao, rất dũng cảm.”

Nam tước đẫm máu không trả lời vấn đề của nó, hành lễ với hai người đứng ở một góc sáng sủa rồi xuyên tường rời đi.

“Peeves, là chúng ta tìm ngươi nha.” Một bóng người trong góc nói với Peeves, “Có một trò chơi thú vị muốn mời ngươi tham gia, thế nào?”

“Trò chơi? Ta thích chơi nhất.” Peeves bay tới gần bọn họ, đột nhiên khẩn trương nói, “Ha… Harry Potter, cậu… Cậu khỏe chứ, cậu có gì cần sai bảo?”

“Peeves, chúng ta chỉ là muốn mời ngươi hỗ trợ trêu chọc giáo sư Lockhart một chút mà thôi.” Harry nhìn Peeves trước mắt không hiểu sao lại khẩn trương, bất đắc dĩ nói, “Một trò đùa nho nhỏ.”

“Được, không có vấn đề.” Peeves phi thường hứng thú với trò chơi, “Trò đùa chính là sở trường của ta.”
                       
“Này, cho ngươi.” Harry đứng phía sau cầm một bình thủy tinh đựng Độc dược không biết tên giao cho Peeves, “Trộn hỗn hợp này với nước, đổ vào người ông ta là được.”

“Sẽ có tác dụng gì?” Peeves tiếp nhận bình, tò mò chớp mắt nhìn hai người.

Harry cùng Blaise nhìn nhau, Harry cười quỷ dị nói với Peeves: “Đến lúc đó ngươi sẽ biết. Bất quá, Peeves, ngươi đừng dùng nó ngay từ đầu, trêu chọc ông ta vài lần rồi hãy dùng, biết không?”

“Được, cậu Potter.” Peeves gật gật đầu, hành lễ với cậu xong rồi bay đi.

Chúng ta lại chuyển máy quay đến hầm Slytherin, văn phòng giáo sư Độc dược, phòng ngủ Salazar Slytherin.

Harry hiện tại đang đi tới đi lui trước bức họa trong phòng ngủ, hiển nhiên là cậu đang gặp vấn đề.

“Harry, ngươi rốt cuộc gặp phiền não gì? Ngươi đi nhiều quá ta chóng hết mặt rồi.” Godric nhìn cậu một lát, gãi đầu hỏi.

“Godric, kể từ ngày hôm đó, ta cảm thấy Hogwarts đặt biệt thân thiết với ta, nhưng ta làm thế nào để nó giúp ta?” Harry dừng lại, đây là lần đầu cậu trao đổi với một tòa nhà, nghĩ đến lão ong mật nào đó cùng con Khổng tước thích làm đẹp, Harry liền nhịn không được muốn chỉnh bọn họ.

“Merlin à, sao ngươi ngốc như vậy!” Godric vỗ trán mình, nói, “Đã kế thừa rồi mà còn không biết.”

“Cái gì a, các ngươi không nói cho ta, ta làm sao biết.” Harry bất mãn nói thầm, “Ta chưa từng gặp chuyện này a, ngươi nghĩ rằng ta là thiên tài à, làm sao mà biết được.”

“Harry, Hogwarts có ý thức của mình.” Salazar đứng một bên nhịn không được kéo Godric ra, giải thích, “Khi ngươi kế thừa một phần hai Hogwarts, ngươi có thể trao đổi với nó. Ví dụ như, ngươi hiện tại có thể nói ra yêu cầu của mình, hoặc nếu ý nghĩ của ngươi đủ mạnh mẽ, nó có thể biết, hơn nữa sẽ hết sức thực hiện.”

“Đơn giản như vậy? Không cần phép thuật gì hết? Không cần một vị trí đặc biệt?” Harry mở to hai mắt, nghi hoặc hỏi lại.

“Harry, phép thuật rất thần kỳ mà.” Godric đắc ý nói, Hogwarts mà bọn họ tạo nên tất nhiên là còn thần kỳ hơn. “Không phức tạp như ngươi nghĩ đâu.”

“Thật tốt quá.” Harry hoan hô, trong lòng thầm nghĩ nên dùng phương pháp nào để chỉnh bọn họ mới thích hợp đây? Đương nhiên điều kiện đầu tiên là không bại lộ cậu là người làm.

Cho nên hết thảy mọi việc đã rõ ràng, người gây nên rắc rối của giáo sư Lockhart cùng Dumbledore gần đây rốt cuộc đã tìm ra.
Chương 53

Thời gian cứ trôi đi mà không đợi ai, chẳng hạn như vị nào đó ở bệnh xá trong Hogwarts, sau vô số lần thử thuốc mọc tóc mà kết cục vẫn là tóc vàng rụng đầy đất, giáo sư Lockhart đã hoàn toàn đánh mất dũng khí quyết định mọc rễ ở bệnh xá đến khi tóc mọc dài lại mới thôi.

Thông báo tổ chức Haloween dán ở toàn bộ các phòng sinh hoạt chung khiến cho cả Hogwarts sôi động lên. Bởi vì Haloween năm nay, Hiệu trưởng vĩ đại, bạch phù thủy nổi tiếng Dumbledore quyết định tổ chức vũ hội hóa trang để bù lại tiệc Haloween năm trước chưa bắt đầu đã bị dẹp. Vì vậy, toàn bộ cú mèo được huy động, ra ra vào vào Hogwarts hàng ngày, bởi vì nhóm tiểu động vật khó được khi tham gia vũ hội Haloween cần có trang phục.

Haloween rốt cục dưới sự chờ mong của mọi người cũng đến, cả Hogwarts tràn ngập vị bí đỏ, toàn bộ nhóm tiểu động vật đều cao hứng thảo luận trang phục của mình hôm nay. Trong Slytherin cũng vậy, từng nhóm thấp giọng trò chuyện nên hóa trang thế nào để có thể nổi bật hơn người ở vũ hội.

Các giáo sư có giờ hôm nay cảm thấy rất bất đắc dĩ vì tâm tư học trò hoàn toàn không ở trên lớp học, cuối cùng, buổi chiều vì để chuẩn bị cho vũ hội Haloween, Dumbledore ra quyết định, nghỉ. Quyết định này được toàn bộ nhóm tiểu động vật hoan nghênh.

Cả đại sảnh tối hôm đó cơ hồ đổi mới hoàn toàn, vô số bí đỏ khắc mặt bay tới bay lui trên không trung, thỉnh thoảng lại thấy từng đàn dơi vỗ cánh bay qua. Các dãy bàn ở đại sảnh đã được dọn đi, hiển nhiên đây là nơi tổ chức vũ hội buổi tối, nơi vốn đặt bàn giáo sư biến thành một sân khấu, xem ra nhạc đệm đêm nay sẽ ở đó. Mặt khác dọc hai bên tường đặt rải rác những cái bàn hình tròn không lớn lắm, xung quanh là những chiếc ghế dựa, ước chừng mỗi bàn có thể khoảng bảy, tám người ngồi. Trên bàn bày đầy thức ăn mỹ vị, gần đó có vài quả cầu ánh sáng bay lơ lửng, tỏa ra đủ màu khác nhau, đây là công cụ chiếu sáng chủ yếu, đồng thời cũng đem lại cho đại sảnh một vẻ đẹp riêng.

Thời gian dần dần trôi qua, vô số tiểu động vật mặc những bộ trang phục cổ quái có, quỷ dị có, thú vị có, cao nhã cũng có tụ tập thành từng nhóm đi vào đại sảnh, ngồi xuống bàn. Ngay cả các giáo sư cũng dần dần đến đông đủ, có giáo sư Snape hóa trang thành Vampire (Chỉ dùng phép thuật cho răng nanh nhô lên, còn lại không thay đổi gì cả), có giáo sư McGonagall hóa trang thành tiên rừng (tiên nữ này hơi già), có giáo sư Sprout hóa trang thành cây dây leo (Vừa chạm vào là bị cuốn lấy), đương nhiên cũng không thể thiếu Dumbledore hóa trang thành cây thông Nô-en khoan thai bước đến.

Tất nhiên, điều khiến cho toàn bộ nhóm tiểu động vật kinh diễm cùng kinh sợ nhất là tám người nhóm Harry. Đồ hóa trang lần này của bọn họ do Pansy cùng Hermione làm, triệt để thay đổi. Pansy cùng Hermione giả nam, sáu nam sinh còn lại đành phải giả nữ, đương nhiên trong số họ có người cười hì hì, có người thờ ơ mặc gì cũng được, cũng có người phản đối nhưng dưới sự đàn áp đành phải cam chịu.

Pansy cùng Hermione không có gì là đặc biệt, trên đầu bọn họ mang vương miện nhỏ nhắn, quần áo màu trắng, tầng tầng lớp lớp vest, cùng với đôi giày da, hóa trang thành hai vị hoàng tử tuấn tú. Bên cạnh Hermione là Blaise, váy màu bạc phiêu lãng theo gió, giày cao gót, sau lưng là đôi cánh chim màu đen nhẹ nhàng đập, ngẫu nhiên lông vũ rơi ra, lóe sáng rồi lặng lẽ tiêu tán. Cạnh Blaise là Harry, cậu đầu đội vương miện phối hợp với một chiếc vòng ngọc tinh xảo trên cổ, tay đeo vòng, váy dài chiết eo, quanh chân quấn ruy băng nhẹ nhàng múa lượn theo gió, dưới váy thấp thoáng lộ ra chân trần trắng nõn, trên cổ chân gắn chuông nhẹ nhàng đinh đương rung động theo bước chân của cậu. Chỉ là không ai nhìn ra, ruy băng màu xanh lá quấn trên cổ tay Harry tạo thành vòng là một sinh vật thích lải nhải lắm lời nào đó.

Bên cạnh Pansy là Draco, tóc dài màu vàng bạch kim tung bay trong gió, một thân trang phục màu trắng theo phong cách Hy Lạp, lấp lánh hào quang phản chiếu từ những họa tiết thêu tỉ mẩn trên quần áo, dưới chân là đôi giày xăng-đan lộ ra ngón chân xinh xắn, trên cánh tay tỏa ra những vòng sáng màu vàng, cánh chim tuyết trắng sau lưng khẽ động, lông vũ theo gió rơi xuống biến thành những đốm nhỏ lấp lánh. Cậu nắm tay Neville, hôm nay trên đầu Neville là đôi tai mèo xinh xắn thỉnh thoảng lại rung rung, sau lưng là một đuôi mèo thật dài đang lắc lư, váy theo phong cách Lolita, cùng với đôi dày màu đen tròn tròn, tất trắng mướt, toàn bộ nhìn giống hệt một chút mèo đáng yêu, hai má đỏ hồng ngượng ngùng, kéo tay Draco trốn ra phía sau cậu.

Đương nhiên phía sau bọn họ còn có hai cô gái cường tráng, Goyle cùng Crabbe hôm nay cũng thay đổi hoàn toàn, tầng tầng lớp lớp váy bồng hoàn toàn không che được vóc dáng cao lớn vạm vỡ của bọn họ, khuôn mặt tô son điểm phấn cũng không giấu đi được gương mặt mập mạp, bọn họ có thể nói khiến cho tất cả mọi người kinh hãi, hơn nữa tuyệt đối còn kinh ngạc hơn so với Dumbledore.

Cuối cùng, ngay cả đám sư tử Gryffindor nhiều chuyện cũng mặc trang phục cổ quái vội vàng chạy vào đại sảnh, tiếng cãi nhau oán trách con út nhà Weasley khiến cho bọn họ đến muộn. Khi Dumbledore phát biểu xong, vũ hội chính thức bắt đầu. Vây quanh nhóm Harry lúc này có không ít người đều thấy hết sức hứng thú với nhân vật mà bọn họ đóng giả, nhất là trang phục của Harry khiến cho rất nhiều Ravenclaw vây quanh cậu đưa ra vấn đề.

Có kinh nghiệm lễ Haloween năm trước, lần này mấy người bọn họ đều không muốn đi một mình nữa, cho dù bị vô số người vây quanh cũng cắn răng đợi đến khi Dumbledore ngừng âm nhạc, tuyên bố vũ hội Haloween năm nay kết thúc liền cùng một nhóm lớn Slytherin rời đại sảnh đến hầm nghỉ ngơi.

Harry sờ sờ Basilisk coi như yên tĩnh trên cổ tay, nghĩ năm nay hẳn sẽ yên bình a, dù sao ngọn nguồn gây nên hóa đá đang ở trên tay mình.

Ngay lúc nhóm tiểu động vật đi ra khỏi đại sảnh, tách ra thành từng nhóm đi về phòng nghỉ của nhà mình, nhóm Harry đang chuẩn bị bước xuống hầm liền nghe thấy một tiếng thét chói tai giọng nam cao hết sức quen thuộc vang lên trong Hogwarts, lập tức tất cả các bước chân đều dừng lại. Nhìn nhau một cái, đầu tiên là tiểu sư tử Gryffindor xông tới nơi phát ra âm thanh, ngay sau đó Ravenclaw cùng Slytherin cũng chạy theo, cuối cùng nhóm lửng con Hufflepuff cũng theo vào.

Trên tầng ba, cách lớp Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám không xa đã vây đầy người, Harry bọn họ luồn lách đi vào, người đầu tiên nhìn thấy là giáo sư Lockhart đầu sáng bóng, ông đang né tránh tựa hồ muốn giấu cả người vào trong vách tường, không muốn để người ta nhìn thấy ông như vậy.

Nhóm tiểu sư tử Gryffindor vừa mới chạy đến chỉ vào cửa sổ chỗ hành lang tối đen, thấp giọng trò chuyện, Harry cẩn thận nhìn một lúc mới nhận ra đó là bà Norris, con mèo của Filch, cái đuôi của nó bị treo lên giá đựng đuốc, thân thể đã hoàn toàn cứng ngắc, hai mắt mèo mở thật to như đang trừng ai đó. Harry nhìn chung quanh một lần, nơi này không có nước, trên mặt đất cũng rất sạch sẽ, chỉ mấy có chữ to âm u viết trên tường “Cẩn thận, toàn bộ bọn mi đều là kẻ địch của ta!”

Chỉ chốc lát sau bốn phía đã vây đầy người, tất cả mọi người nhìn thấy cảnh tượng này xì xào bàn tán, Filch chen chúc trong đám người đi tới, ngay sau đó hắn liền nhìn thấy bà Norris. Nhìn con mèo nhỏ của mình cứng ngắc, hắn lui về sau mấy bước, nhìn chung quanh một lát rồi chỉ vào Lockhart thét to: “Là mi, là mi giết nó, mi là hung thủ!”

Lockhart hồn lạc phách xiêu, căn bản không phản bác lời Filch nói, chính là miệng thì thào nói gì đó, nhưng người chung quanh liền giãn ra, tạo thành một chỗ trống ước chừng bán kính một thước chung quanh ông ta.

Giống hệt như cảnh sát, nhóm giáo sư luôn đến sau cùng. Dưới sự dẫn dắt của cây thông Nô-en Dumbledore, phần lớn giáo sư đã tới, Dumbledore rất nhanh đưa bà Norris xuống, cười nói với nhóm tiểu động vật đang vây xem náo nhiệt xung quanh: “Được rồi, được rồi, chuyện này có các giáo sư xử lý, học sinh các em hiện tại nên trở về phòng nghỉ, để cho thân thể cùng não đã hưng phấn một ngày nghỉ ngơi, không phải sao?”

Nhóm rắn nhỏ Slytherin đưa mắt nhìn viện trưởng sắc mặt tối đen liền biết điều rời đi. Harry vừa đi vừa quay đầu nhìn Dumbledore đang an ủi Filch, cậu có điểm không hiểu, tại sao không có xà quái ngàn năm, bà Norris vẫn bị hóa đá? Là ai làm?

Trở lại phòng sinh hoạt chung, nhóm rắn nhỏ không nghỉ ngơi như lời Dumbledore nói, bọn họ tụ tập lại trong phòng, thảo luận xem ai to gan như vậy dám chỉnh Filch, còn liều lĩnh để lại lời cảnh cáo trên tưởng, trải qua vô số cuộc thảo luận, bọn họ cảm thấy hành động liều lĩnh này chỉ có sư tử ngu xuẩn Gryffindor mới có thể làm ra.

Rốt cuộc thảo luận đến chán, nhóm rắn nhỏ bắt đầu rải rác trở lại phòng ngủ của mình, dù sao cũng chỉ là con mèo cưng của một á phù thủy mà thôi, đối với bọn họ mà nói thì không có gì to tát lắm. Harry không trở lại phòng ngủ, cậu ngồi trên ghế salon trong phòng sinh hoạt chung, vuốt ve Basilisk trên cổ tay, chờ, chờ đêm nay đến văn phòng Severus để biết kết quả thật sự.


Chương 54

Severus ngồi trên ghế trước lò sưởi, xoa nhẹ mày đang nhíu chặt, có chút nghi hoặc với trò khôi hài buổi tối ngày hôm nay. Trò khôi hài? Đúng vậy, hoàn toàn là một trò khôi hài, nhất là khi Dumbledore dùng một bùa thu hồi pháp thuật liền hóa giải thần chú hóa đá, mà con mèo kia lại vui vẻ hoạt động như cũ. Chỉ là người viết dòng chữ kia là ai? Đây quả thật là một trò khôi hài?

Cửa văn phòng nhẹ nhàng mở ra đủ để một người đi vào. Severus trừng mắt nhìn vào chỗ tưởng như không có người, dùng khẩu khí như đã biết trước: “Được lắm, quả nhiên Kẻ Được Chọn rất dũng cảm a, dám vào thời gian ban đêm cấm đi lại đến tìm viện trưởng của mình, Harry Potter, ngươi không sợ ta trừ điểm của ngươi sao?”

Harry cởi áo tàng hình trên người, treo nó lên giá gần đó, vừa đi vừa nói: “Giáo sư, em muốn tới hỏi chuyện hóa đá đêm nay.”

“Có cái gì phải hỏi.” Severus không kiên nhẫn nói, “Chỉ là một trò đùa dai mà thôi, nếu để cho ta biết người nào có não bị nước dãi sên làm ướt gây chuyện kia, nhất định phải trừ điểm, cấm túc.” Trừng mắt nhìn Harry, hắn nói tiếp, “Mấy tiểu quỷ các ngươi thật sự là coi trời bằng vung.”

Không phải em làm, ngài trừng em làm cái gì. Harry trong lòng nói thầm, miệng lại tiếp tục hỏi: “Trò đùa dai? Sao lại là trò đùa dai?”

“Dumbledore dùng một bùa thu hồi pháp thuật liền giải quyết, không phải trò đùa dai thì là cái gì?” Severus hiển nhiên không muốn nói nhiều về việc này, “Bất quá cái bùa hóa đá kia có chút kì lạ.” Hắn nghĩ nghĩ, khá hứng thú với bùa chú kì lạ kia.

“Vậy giáo sư Lockhart sao lại ở đấy? Sao ông ta không giải bùa chú kia?” Tuy Harry nghe Severus nói chỉ là một trò đùa dai nhưng cậu vẫn có chút lo lắng, dù sao trong lúc nghỉ hè, nghĩa phụ bảo cậu tìm Trường Sinh Linh Giá nhưng đến giờ cậu vẫn chưa tìm được, liệu mọi việc có giống như cậu biết, đây không phải là trò đùa dai mà là sự bắt đầu cho mọi việc kế tiếp? Nếu vậy cái Trường Sinh Linh Giá kia là quyển nhật ký sao?

“Hừ!” Severus hừ một cái, xem thường nói: “Ngươi xác định tên bị ngươi làm cho toàn thân không có lông kia có năng lực giải bùa hóa đá? Hắn ta chỉ là không có mặt mũi gặp người, muốn nhân cơ hội mọi người ở đại sảnh tham dự Haloween mà trốn về phòng của mình mà thôi.”

“Nguyên lai là như vậy.” Harry gật, lập tức giật mình nhìn Severus: “Giáo sư, sao ngài biết là bọn em trêu Lockhart?”

“Các ngươi nghĩ mình làm rất bí mật sao?” Severus cũng không có phản cảm quá lớn với trò đùa dai này, “Độc dược rụng lông các ngươi làm mang đến cho ta xem. Mặt khác, ta cảnh cáo ngươi, Harry Potter, đừng tưởng rằng trình độ Độc dược của mình lợi hại, lúc đang điều chế Độc dược rất có thể gặp nguy hiểm, sau này cấm ngươi pha chế Độc dược một mình.”

“Dạ, giáo sư.” Harry ngoài mặt thực nghiêm túc trả lời, trong lòng lại nghĩ sau này khi đến Phòng cần thiết làm Độc dược phải cẩn thận hơn.

Severus nhìn Harry, hiểu rõ suy nghĩ trong lòng cậu, tiếp tục cảnh cáo: “Sau này ngươi tiếp tục đến chỗ ta cấm túc, Độc dược gì cũng phải làm lúc ta có mặt, đừng có làm mấy việc thiếu não, ta biết hết đấy.”

“Dạ, giáo sư.” Harry hữu khí vô lực trả lời, vốn định sau khi kết thúc giờ phụ đạo với Salazar thì đi tìm Trường Sinh Linh Giá, xem ra lại ngâm nước nóng rồi.

“Được rồi, không còn chuyện gì nữa, ngươi trở về đi.” Severus nói với Harry, “Tên nhóc trên cổ tay ngươi để lại, ta lấy nọc độc của nó.”

“Nọc độc của Basilisk vừa mới lấy lần trước mà?” Harry nhìn con rắn nhỏ quấn chặt vào cổ tay mình, ngẩng đầu nói.

“Đã một tháng rồi, nọc độc của nó hẳn đã tích trữ không ít, đương nhiên phải lấy ra chứ.” Severus vươn tay, ánh mắt nhìn chằm chằm Basilisk trên cổ tay Harry.

“Basilisk, ngoan, chỉ lấy chút nọc độc thôi.” Harry gỡ Basilisk đã co thành một cục đưa cho Severus.

“Harry, ta không muốn đi, ngươi cứu ta a, hắn thật là khủng khiếp.” Basilisk dùng cái đuôi cuốn lấy ngón tay Harry, không chịu nằm trong tay Severus. Đối với người đàn ông mà Harry đã hạ lệnh không được thương tổn, Basilisk thật sự không có cách nào tránh khỏi thủ đoạn âm hiểm của hắn.

Harry khó xử nhìn Basilisk đang nhõng nhẽo, lại nhìn Severus đang vươn tay ra đen mặt, nhất thời rất nhanh tháo con rắn nhỏ trên tay mình, bỏ vào tay Severus “Basilisk, ngươi tự cầu phúc cho mình đi, ta không có cách nào.” Rồi nói với Severus: “Giáo sư, em về trước, sáng mai em sẽ đến nhận Basilisk.” Lập tức cầm áo tàng hình choàng lên người trở về phòng ngủ, hồn nhiên không để ý Basilisk đằng sau đang gầm lên giận dữ “Harry Potter, sao ngươi có thể làm như vậy, ngươi bán đứng sủng vật, ô, sao ta lại có người chủ nhân như vậy. Ta muốn ngươi bồi thường tinh thần cùng thân thể bị tổn thương của ta… Blablabla”

Chuyện Haloween cũng không ảnh hưởng quá lớn, dù sao chỉ là một trò đùa mà thôi. Nhóm tiểu sư tử Gryffindor rất không hài lòng, với con mèo của Filch luôn trừ điểm bọn họ, nếu là bọn họ làm thì bọn họ hận không thể bắt nó ném ra ngoài Hogwarts. Đương nhiên, tất cả mọi người đều rất tò mò ai có lá gan lớn như vậy, dám trêu chọc Filch.

So với Ravenclaw cùng Hufflepuff suy đoán rất phong phú, Gryffindor cùng Slytherin đơn giản hơn nhiều. Gryffindor tự nhiên trăm miệng một lời nói chỉ có rắn độc tà ác mới có thể dùng loại phép thuật độc ác này, đương nhiên đối tượng mà bọn họ trêu cợt chỉ là con mèo “Đáng thương”. Mà đối tượng tình nghi đầu tiên của Slytherin đương nhiên là Gryffindor, chỉ có sư tử ngu xuẩn lỗ mãng mới có “Dũng khí” đến trêu chọc một con mèo.

Sau giờ Lịch sử Pháp thuật, nhóm rắn nhỏ cùng tiểu sư tử đều tinh lực dồi dào, dù sao trong giờ đã nghỉ ngơi rồi, tinh thần tất nhiên là rất tốt.

“Tớ chỉ biết, nhất định là nhóm rắn độc Slytherin làm.” Ron Weasley vừa đi vừa lớn tiếng nói với bạn bên cạnh, “May mà tớ được phân đến Gryffindor, nếu lúc trước phân vào Slytherin, tớ chết đi cho rồi, nghĩ lại đức hạnh của mấy con rắn độc kia, tớ liền muốn nôn, Slytherin cùng với Salazar Slytherin đều là biến thái.”

Cậu ta lớn tiếng nói chuyện mà hoàn toàn quên bây giờ là giờ tan học, mà học cùng giờ Lịch sử Pháp thuật với bọn họ chính là Slytherin, tất nhiên lời của cậu ta trừ bỏ truyền đến tai bạn thì cũng truyền đến tai nhóm rắn nhỏ Slytherin cũng vừa tan học.

“Ronald Weasley!” Draco là thủ lĩnh năm hai liền mở miệng nói: “Hi vọng mày trước khi nói chuyện thì suy nghĩ một chút.” Slytherin còn lại trong lúc vô tình đã bao vây Ron Weasley, một đám rắn nhỏ phẫn nộ chăm chăm nhìn cậu ta.

“Sao nào, bị nói trúng nên chột dạ à?” Ron Weasley căn bản không chú ý tình huống chung quanh, tiếp tục lớn tiếng ồn ào, “Tao muốn nói với Filch, là chúng mày trêu chọc mèo của ông ta, ông ta nhất định sẽ trừng phạt nhóm rắn độc chúng mày.”

“Mày xác định, Filch sẽ tin tưởng mày sao?” Blaise ở bên cạnh Draco khinh thường phản bác, “So với lũ chuyên môn vi phạm nội quy trường như chúng mày, bọn tao còn đáng tin tưởng hơn.”

Harry không lên tiếng, đứng bên kia Draco nhìn Ron Weasley đã đỏ mặt lên, có điểm kỳ quái. Vì sao cậu ta lại muốn to mồm nói chuyện này? Dù sao cũng chỉ là một trò đùa dai thôi mà, giờ còn ai bàn luận nữa đâu, Ron đột nhiên lớn tiếng nói ở nơi có nhiều Slytherin như vậy, rốt cuộc cậu ta muốn làm gì, hay là cậu ta muốn người khác làm cái gì? Không thể không nói, có đôi khi, suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến bản thân luẩn quẩn, Harry hoàn toàn không ngờ Ron Weasley kia có đủ trí tuệ để lo lắng vấn đề phức tạp như vậy.

“Ronald Weasley, mày nhất định phải giải thích rõ ràng với Slytherin về câu nói vớ vẩn của mày.” Trong lúc Harry đang miên man suy nghĩ, Draco đã chính thức đưa ra yêu cầu với Ron Weasley, đương nhiên nhóm rắn nhỏ đang nắm chặt đũa phép trong tay chung quanh cũng phụ họa theo đề nghị này.

“Nói đùa gì vậy, giải thích với chúng mày?” Ron lập tức nhảy dựng lên, giọng lớn đến mức có thể làm cho tro bụi trên trần nhà rơi xuống, “Rắn độc âm hiểm chúng mày mà cũng bắt tao phải giải thích sao!” Lúc này Ron đã chú ý tới nhóm rắn nhỏ chung quanh, rất nhanh nắm đũa phép trong tay, “Chúng mày muốn làm cái gì?”

“Ron Weasley, cậu nhất định phải giải thích với Slytherin, vì cậu vũ nhục Slytherin.” Làm người thừa kế hiện tại của Slytherin, Harry lúc này cũng không nhịn được, mở miệng nói. Tuy rằng Salazar có chút già đến điên, hình tượng hơi khiến cho mình thất vọng, nhưng đó là một trong những người sáng lâm Hogwarts, cậu tuyệt đối không thể người khác vũ nhục bề trên, cho nên Ron Weasley nhất định phải xin lỗi.

“Harry Potter, cậu là Kẻ Được Chọn sa đọa, cậu có tư cách gì nói tôi như vậy.” Ron Weasley chỉ đũa phép vào Harry, rít gào, “Tarantallegra! Tôi muốn cậu bị trừng phạt, cho cậu nhận ra rõ ràng chính nghĩa ở đâu.”

“Protego!” (Che chắn) Harry phản ứng rất nhanh chóng dùng một bùa phòng hộ cho mình, Draco cùng Blaise bên cạnh lập tức đánh lại Ron, “Densaugeo!” (Răng phình to) “Stupefy!” (Bùa choáng)

“Các trò đang làm cái gì vậy?” Lúc thần chú của bọn Draco vọt đến người Ron Weasley thì một giọng nói nghiêm khắc từ phía sau cả nhóm vang lên.

Chương 55

Minerva McGonagall đi tới nhìn Ron răng cửa thật dài, té xỉu giữa đám người, tức giận nói: “Sao các trò dám, dám giữa hành lang dùng bùa chú tập kích bạn học!” Lập tức vung đũa phép với Ron Weasley: “Thu hồi pháp thuật!”

“Giáo sư McGonagall, chúng em chỉ là tự vệ mà thôi.” Harry mắt nhìn Draco, cướp lời, “Là trò Ron Weasley công kích em trước, hơn nữa trò Weasley còn dùng những từ ngữ cực kỳ đáng khinh hạ thấp Salazar Slytherin, một trong những người sáng lập Hogwarts, em nghĩ giáo sư McGonagall thân là viện trưởng Gryffindor nhất định sẽ xử lý công bằng.”

“Harry!” McGonagall bối rối nhìn học trò mà mình thích nhất, cảm thấy tiếc hận, vì sao con của hai Gryffindor lại có thể vào Slytherin, nếu Harry vào Gryffindor thì tốt rồi. Lại nhìn Ron đã đứng lên, bực bội chất vấn: “Ron Weasley, trò công kích Harry Potter trước sao?”

“Giáo sư, là bọn họ vây quanh chúng em trước. Bọn họ còn…” Ron đỏ mặt đứng trước giáo sư McGonagall, cao giọng nói.

“Trò chỉ cần trả lời ta có hoặc không.” Giáo sư McGonagall không chờ cậu ta nói xong liền cắt đứt.

“Dạ đúng.” Giọng Ron rõ ràng thấp xuống, nhưng rồi lập tức cao giọng, “Giáo sư, là bọn họ chạy tới khiêu khích trước.”

“Thật không?” Giáo sư McGonagall nhìn tiểu sư tử bên cạnh, nghiêm mặt nói: “Trò Seamus Finnigan, trò hãy nói những chuyện đã xảy ra, hi vọng trò nói rõ một chút.”

“Dạ, giáo sư.” Tiểu sư tử kia trộm nhìn nhóm rắn nhỏ bên Draco đang trừng mắt nhìn Ron, blablabla kể hết những chuyện đã xảy ra, giáo sư McGonagall mặt càng ngày càng đen, nhìn Ron vẫn đang tức giận bất bình như cũ, lạnh lùng nói: “Gryffindor trừ 50 điểm vì trò dùng thần chú tập kích bạn học cùng nói năng lỗ mãng về người sáng lập trường học.” Sau đó bà quay đầu nói với Draco và Harry: “Slytherin trừ 30 điểm vì tập kích bạn học.”

“Giáo sư McGonagall, chúng em là phòng vệ.” Draco không phục ngửa đầu nhìn bà, trong mắt rõ ràng đang nói: Cô đang bao che cho học viện của mình sao?

“Trò Malfoy, Ron tập kích Harry, không phải các trò, hành động của  các trò chính là tập kích bạn học.” Giáo sư McGonagall cúi đầu nhìn Draco, sau đó ngẩng đầu nói: “Được rồi, được rồi, tụ tập ở đây làm cái gì, các trò không còn giờ nữa sao, mau lên lớp đi!”

Draco còn muốn nói điều gì đó, Blaise kéo ống tay cậu, Harry dùng mắt ý bảo thôi, lập tức bọn họ mang theo nhóm rắn nhỏ nhanh chóng rời khỏi nơi này.

Vài ngày sau, nhóm rắn nhỏ vẫn án binh bất động, lạnh lùng nhìn Ron Weasley ầm ĩ trong Gryffindor, đối với việc bị trừ điểm ở hành lang sau giờ Lịch sử Pháp thuật, mọi người cùng nhau góp sức sớm lấy lại đủ điểm từ chỗ các giáo sư.

Xế chiều hôm nay Ron Weasley tan học trở về thì bị nhốt ở bên ngoài tòa tháp Gryffindor, vì Bà Béo cự tuyệt mở cửa cho cậu ta, lý do là vì cậu ta sau giờ Lịch sử Pháp thuật nói lời vũ nhục Salazar, ngay cả giáo sư McGonagall nói cũng không thay đổi được, chỉ có thể mời Dumbledore đến, lấy thân phận Hiệu trưởng đưa Ron về phòng ngủ của mình, nhưng mọi việc vẫn chưa chấm dứt. Trong phòng sinh hoạt chung không có cái ghế nào nguyện ý để Ron ngồi, trong phòng ngủ không có cái giường nào nguyện ý để cậu ta nằm, ngay cả hành lang cùng cầu thang ttong trường học cũng cố ý đưa cậu ta xoay đến chóng mặt rồi ném qua một bên. Mà bữa tối ở ttong đại sảnh lại là một trò cười, dao nĩa xếp thành hàng chạy trốn khỏi chỗ cậu ta, bàn ăn cũng không nguyện ý để cậu ta lấy đồ ăn, vô luận cậu ta lấy món gì trên bàn thì đĩa đó sẽ bị hất đi, đương nhiên lúc này cậu ta chỉ có thể đứng, bởi vì ghế trong đại sảnh cũng không để cho cậu ta ngồi. Bữa tối hôm nay, Ron Weasley chỉ có thể đứng bên bàn dài, lấy tay cầm đồ ăn mà gặm.

Sáng ngày thứ hai, Ron Weasley với đôi mắt đen sì có thể so với gấu trúc Trung Quốc vọt tới bàn Slytherin, rít gào lên với Harry, Draco bọn họ: “Slytherin tà ác, tao biết là chúng mày giở trò quỷ, tao nhất định sẽ vạch trần âm mưu của chúng mày, chúng mày cứ chờ coi!”

“Cậu Weasley, cậu bị chứng vọng tưởng sao?” Harry ung dung buông dao nĩa, nhìn Ron từ quần áo đến mặt đều nhàu nhĩ, chậm rãi nói, “Ai bảo cậu rằng chúng tôi – học sinh năm hai của Slytherin có khả năng khiến cho cả Hogwarts bài xích cậu? Việc cậu nhận được hiện tại là chính do cậu hồ ngôn loạn ngữ tạo nên, cho nên cậu giờ có một từ rất xứng đáng! Tự! Làm! Tự Chịu!” Harry liếc Ron, cầm dao nĩa tiếp tục ăn bữa sáng của mình, coi như cậu ta hoàn toàn không đứng đó, trong lòng cũng quyết định trừng phạt Ron Weasley cần phải tiếp tục, hơn nữa mức độ phải tăng lên, để cho cậu ta nhớ kỹ lần giáo huấn này.

“Harry Potter, mày so với Chúa tể Hắc Ám còn tà ác hơn, tao biết chính là mày làm, mày…” Ron Weasley thẹn quá hóa giận cứ như vậy rống giận trước bàn Slytherin, hoàn toàn không thấy có một thân ảnh màu đen đang đi tới từ phía sau.

“Gryffindor trừ 50 điểm! Lớn tiếng nơi công cộng. Gryffindor trừ 50 điểm! Tùy ý phỉ báng bạn học. Gryffindor trừ 50 điểm! Vô lễ với giáo sư.” Giọng nói của Severus như một chậu nước lạnh nháy mắt dập tắt xúc động của Ron, cậu ta cứng ngắc xoay người nhìn giáo sư Độc dược âm u, miệng khép khép mở mở nhưng một câu cũng không nói lên lời.” Sao vậy, mắt của mi đã hoàn toàn ngâm trong nước dãi cóc rồi sao, ngay cả Slytherin cùng Gryffindor cũng không phân biệt được? Ta nghĩ mọi người trên bàn này sẽ không hoan nghênh mi gia nhập đâu, mi, ngay bây giờ cút về hang ổ của sư tử ngu xuẩn cho ta.”

Nhìn thấy Ron cơ hồ là dùng cả chân cùng đầu lăn về bàn Gryffindor, tiếp tục đứng ở đó, không có cách nào ngồi xuống, Severus quét mắt nhìn Harry, khóe miệng khẽ cong lên, phất áo chùng tiến đến chỗ ngồi trên bàn giáo sư thưởng thức bữa sáng của mình.

“Ha ha ha, Severus, không cần phải nghiêm khắc với các trò ấy như vậy, các trò ấy còn nhỏ mà.” Dumbledore ngậm đầy miệng đồ ngọt nói với giáo sư Snape, “Ha, thử kẹo chanh tuyết bào đi, mùi vị không tệ nha.”

“Dumbledore, nếu đầu óc của cụ không bị mấy đồ ngọt kia ăn mòn thì để mấy thứ chết tiệt kia cách xa tôi ra.” Severus cau mày chán ghét nhìn đồ ăn ngọt dinh dính trong đĩa Dumbledore.

“Severus, đừng nghiêm túc quá như vậy, cậu không biết đồ ngọt rất ngon sao?” Dumbledore vuốt vuốt râu của mình, lấy một miếng bánh pút-đinh nhét vào miệng, nuốt xuống xong, nhìn giáo sư Snape vẫn đen mặt không biểu lộ gì, nói, “Severus, cậu có biết vì sao Hogwarts cự tuyệt Ron không? Lần này rất kì quái nha!”

“Cụ dựa vào cái gì mà lại nghĩ rằng tôi biết, tên đó là Gryffindor chết tiệt, cho dù cụ muốn hỏi thì cũng phải hỏi Minerva McGonagall mới đúng.” Severus mặt không chút thay đổi trả lời, trong lòng lại nói thầm, Potter chết tiệt, quả nhiên khiến cho Dumbledore hoài nghi.

“Ha ha, tôi chỉ là tùy tiện hỏi, tùy tiện hỏi mà thôi.” Lại ăn một miếng bánh ngọt, Dumbledore cười híp mắt nói với Severus.

Severus mặt lạnh, không thèm để ý đến lão ong mật óc đã toàn đồ ngọt, bắt đầu hưởng thụ bữa sáng của mình.

Sau một thời gian bị trừng phạt, Ron Weasley dường như đã hoàn toàn thích ứng với việc đứng trong đại sảnh dùng tay bốc ăn, mà sau khi tan học, cậu ta cũng không trở lại phòng sinh hoạt chung của Gryffindor, Dumbledore tìm một phòng ngủ khác ở lầu sáu cho cậu ta, còn về việc đi học lạc đường cùng các hành lang thay đổi liên tục, nhờ có hai anh trai cậu ta tặng cho một tấm bản đồ thần kỳ, cậu ta có hiểu biết rõ với các thông đạo trong Hogwarts, hơn nữa đã học ngoan biết tầm quan trọng của việc đến lớp trước giờ. Đương nhiên cho dù là như vậy, nhóm giáo sư vẫn đã quen nhìn Ron Weasley một thân chật vật đi vào lớp học, đây đương nhiên là nguyên nhân tốt nhất cho Severus trừ điểm, điều này khiến cho nhóm tiểu sư tử Gryffindor trước kia cực kỳ ủng hộ cậu ta cũng bắt đầu nén giận không thân thiết với cậu ta nữa.

Loại tình huống này, Ron Weasley ghi tạc hết lên Harry bọn họ, bởi vì bọn họ mà mình mới biến thành như vậy, cậu ta nhìn Harry bọn họ ngồi trên bãi cỏ Hogwarts tiến hành bữa trà chiều, cắn chặt răng không cam lòng rời đi. Trong lòng nghĩ xem có phương pháp gì hay để giáo huấn bọn họ một lần, để bọn họ không coi thường mình, để cho cả học viện này mới biết mình là người dũng cảm nhất Gryffindor.

“Harry, cậu cứ để cậu ta như vậy?” Hermione nhìn Ron Weasley buồn bực rời đi, hỏi, “Tớ thấy hình như cậu ta càng thêm hận cậu.”

“Không có chuyện gì, không cần phải lo lắng.” Harry liếc nhìn bóng lưng Ron, lơ đãng nói, “Chúng ta không làm gì cả, cậu ta hận tớ làm cái gì, hơn nữa, cho dù cậu ta hận tớ, có liên quan tới tớ sao? Tớ không hề biết là nếu có người hận mình thì sẽ bị ảnh hưởng đó.”

“Được rồi, Hermione, cậu không biết là cậu đã chú ý tên tóc đỏ đó nhiều lắm sao.” Blaise bất mãn kéo tay Hermione, ý bảo cậu đúng ra phải chú ý tớ, đừng có nghĩ đến con sư tử ngu xuẩn mặt đầy tàn nhang kia.

Hermione đỏ mặt, rút tay ra khỏi tay Blaise, “Tớ chú ý Ron Weasley khi nào, cậu đừng có nói linh tinh, Blaise.”

Còn Draco cùng Neville, thực xin lỗi, sự chú ý của bọn họ không phải ở đó, hai người đang trong giai đoạn yêu đương, ngọt ngào ngồi một góc cậu một miếng, tớ một miếng, hoàn toàn không để ý đến việc gì khác. Có lẽ chỉ lúc này, rada cảm ứng Weasley của Draco mới tạm dừng hoạt động.

Harry cùng Pansy ngồi một bên, vừa ăn vừa nhìn bốn người – hai đôi kia, lại nhìn nhau cười, thật là một buổi chiều đẹp trời a. Harry nhìn Draco cùng Hermione bọn họ, đột nhiên cảm giác mình đã lâu không gặp Severus, mình hẳn nên đi gặp giáo sư? Nghĩ đến đây, cậu đứng lên nói với Pansy còn chưa lãng quên sự tồn tại của cậu: “Tớ có việc muốn hỏi giáo sư Snape, các cậu cứ từ từ ăn, tớ đi trước.” Nói xong, cậu liền xoay người rời đi, hoàn toàn không nhìn thấy nụ cười YY của Pansy phía sau.

No comments :