Sep 19, 2013

[KBKNDON] Chương 61 - 65

Chương 61

Vào đông, trời chiều vẫn rất ấm áp khiến người từ từ đáy lòng cảm thấy thoải mái, cũng dụ dỗ nhóm tiểu động vật Hogwarts ra ngoài hưởng thụ.

Khó được khi không có giờ buổi chiều, Harry bọn họ đương nhiên sẽ không bỏ qua thời tiết đẹp như vậy, một buổi tiệc trà là chủ ý không tồi. Harry đến phòng bếp chuẩn bị vài thứ, thuận tiện sai gia tinh mang một phần đến cho Severus, sau đó mang phần còn lại bước ra bãi cỏ dưới tác dụng của pháp thuật luôn xanh mướt, gần sát hồ, bạn cậu đang chờ ở đó.

“Hi! Harry, ở đây.” Hermione thấy Harry từ xa liền vẫy tay gọi cậu.

“Hermione, buổi chiều tốt lành.” Harry mỉm cười đáp lại, thấy Draco bọn họ khó được một lần rất không Slytherin ngồi bệt trên thảm cỏ, Harry nghĩ nghĩ, từ trong túi lấy ra một tấm da dê, biến thành một tấm thảm dày trải trên mặt đất, lại biến thêm mấy cái đệm, nói với mọi người, “Mặc dù có pháp thuật nhưng đừng ngồi bệt xuống thảm cỏ vào mùa đông, cẩn thận bị cảm lạnh. Đến, mọi người ngồi xuống đệm đi, rất thoải mái đấy.”

“Hì, Harry, cậu rất đảm đang nha.” Blaise là người đầu tiên ngồi xuống, xoay người, cười nói.

Mọi người lục tục ngồi xuống nghe xong đều trộm nhìn Harry cười đến vui vẻ, hiển nhiên, những lời này, trừ bỏ Harry, tất cả đều công nhận quá chính xác.

Harry căn bản không để ý tới lời Blaise nói, đặt hộp đựng thức ăn xuống rồi phóng to, sau đó lấy điểm tâm bên trong ra đặt giữa mọi người, rồi lại rót trà cho từng người, mới thoải mái ngồi xuống, nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, nhìn mọi người ngồi xung quanh nhìn, nhẹ nhàng nói: “Sao không ăn, nếm thử đi, đảm bảo rất ngon nha.”

Draco cẩn thận gắp một miếng xíu mại đưa cho Neville, rồi lại cẩn thận gắp một cái khác bỏ vào miệng, lập tức nhai hết, điểm tâm nho nhỏ căn bản không cần cậu phải cắn nhiều đã nuốt hết. Những người khác thấy Draco ăn nhanh như vậy, lập tức vươn tay tới lấy điểm tâm.

Harry nhìn, ngạc nhiên hỏi: “Draco, Goyle với Crabbe đâu? Hôm nay sao không đi theo cậu?”

Draco nuốt miếng sủi cảo tôm trong miệng mới nói: “Hai người đó đang tham gia huấn luyện, tớ nghĩ chắc không có thời gian rảnh rỗi đâu.”

“Huấn luyện?” Neville quay đầu nhìn Draco, “Sao lại bắt bọn họ huấn luyện?”

Harry suy nghĩ, lấy ra một chiếc đĩa không nói: “Vậy tớ để dành cho bọn họ mỗi món một ít vậy.” Nhưng khi nhìn điểm tâm trước mặt, Harry cũng nhịn không được ngây người, đã có nhiều món hết sạch, cậu ngẩng đầu nhìn mọi người mải mê ăn mà không nói được câu nào, buông đĩa xuống, có khi thôi, hôm nay xem ra không để dành lại được rồi, sau này làm thêm điểm tâm cho bọn họ, coi như là bồi thường lần này.

Thấy Harry bỏ ý định để dành, những người vừa rồi ăn như chết đói rốt cuộc ăn chậm lại, Pansy vẫn có chút không hài lòng lắm nói: “Harry, điểm tâm của cậu rất ngon, đáng tiếc hơi ít, cậu nhìn xem, cái sủi cảo hình con thỏ kia kìa chỉ cắn hai cái là hết, hơn nữa có những tám người, mỗi người ăn một miếng xong chỉ còn lại có hai miếng, lần sau cậu làm nhiều một chút a.” Lập tức, hai miếng sủi cảo hình thỏ cô vừa nói liền bị Blaise mỗi tay một cái cầm lên nhét vào miệng một cái, cái kia bỏ vào tay Hermione, Pansy nhất thời hét lên: “Blaise, sao cậu có thể như vậy, phong độ của cậu đâu rồi, dừng tay! Cái kia của tớ.” Giật tay Blaise đang cầm bánh, trừng mắt nhìn không chịu buông tay.

“Draco, cậu còn chưa nói, Goyle bọn họ sao phải huấn luyện?” Neville cuối cùng cũng ăn hết đống điểm tâm mà Draco đút cho liên tục, hỏi lại.

“Bọn họ à, đây là phải trả giá cho sơ sẩy sau trận đấu Quidditch vừa rồi.” Draco thấy Neville ngừng lại, thuận tay lấy một miếng bánh đặt vào tay cậu, “Hai tên đần kia bị người khác phù phép mà ngay cả bộ dạng người đó thế nào cũng không biết, nói chi đến đánh trả, cần phải tăng cường năng lực bọn họ, cho nên kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay phải tham gia huấn luyện, ở trong trường có các học trưởng năm trên chỉ dạy bọn họ, cho nên bọn họ lúc thời gian rảnh đều có việc bận.”

“Đúng rồi, hai trò đùa dai kia có manh mối gì không?” Hermione nghe thế, nhất thời tỉnh táo lại, khiến Harry rất hoài nghi Hermione có phải là fan truyện trinh thám không.

Pansy dừng ăn bánh xốp, có chút khinh thường nói: “Manh mối, manh mối gì, hai tên đần này vì thế mới phải huấn luyện lại, bọn họ chỉ biết đó là nam, cao tầm Blaise thôi, những thứ khác không thấy.”

“Đúng rồi, các cậu có biết không?” Neville ghé sát vào hạ giọng nói, “Ron Weasley bị Gryffindor cự tuyệt!” Neville ra vẻ rất thần bí khiến nhóm rắn nhỏ vốn là người khởi xướng rất buồn cười.

“Bị cự tuyệt, sao lại vậy?” Hermione không biết rõ mọi chuyện tò mò hỏi, “Vậy cậu ta giờ làm sao? Nghỉ học à?”

“Nghe nói cậu ta vũ nhục người sáng lập Hogwarts nên bị Gryffindor cự tuyệt.” Neville nói đến chuyện bát quái thì lập tức rất đắc ý, khiến Draco ở một bên nhìn thấy mắt sáng ngời, “Không thấy bảo cậu ta nghỉ học, nhưng mà hiện tại cậu ta xuất quỷ nhập thần, ngay cả bạn ở Gryffindor của cậu ta trừ bỏ lúc có giờ còn lại cũng không thấy.”

Harry nghe bạn bè buôn chuyện, nằm rạp người xuống nệm, nheo mắt ngắm bầu trời sáng trong rực rỡ. Harry cảm thấy giọng nói của mọi người dần dần trôi xa, tiếng của gió, tiếng cỏ lay động, tiếng nước trong hồ chảy dần dần rõ ràng.

Đột nhiên, Harry cảm thấy có một tầm mắt khiến người ta rất không thoải mái tập trung trên người cậu, oán hận có, ghen tị có. Là ai? Harry không đứng dậy ngay, mở mắt quay đầu nhìn xung quanh, không có ai mà? Harry lúc này mới ngồi dậy, nhìn bốn phía, không phát hiện điều gì cả.

“Harry, cậu đang tìm cái gì?” Hermione nhìn Harry không ngừng đánh giá, hỏi.

“Các cậu vừa rồi có thấy người nào ở gần chỗ này không.” Harry dừng lại, nhìn Draco bọn họ hỏi.

“Không có người nào hết.” Draco khó hiểu trả lời, “Làm sao vậy?”

“Tớ vừa rồi cảm giác có người nhìn mình, nhưng không thấy ai cả.” Harry giải thích.

“Có người nhìn cậu?” Blaise lập tức phản ứng, “Ánh mắt ác ý?”

“Ừ.” Harry gật gật đầu.

“Các cậu nói, có phải là….” Pansy hạ giọng, kéo dài thanh âm nói.

“Voldemort!” Hermione tiếp lời, nói ra cái tên khiến tất cả mọi người run sợ.

“Điều đó không có khả năng!” Harry phản ứng lại đầu tiên, phủ định lời phán đoán này, nói đùa gì vậy, nghĩ phụ cần lén lút ác ý nhìn mình sao? Hắn sẽ quang minh chính đại hung tợn nhìn mình chằm chằm. Harry nghĩ đến nghỉ hè năm thứ nhất bị nghĩa phụ huấn luyện liền run lên.

“Sao cậu biết?” Draco nhanh chóng nhìn chằm chằm Harry, cảm thấy rất kỳ quái khi Harry là người đầu tiên phủ định. Không thể nói, trực giác của Draco rất linh mẫn, nhưng tiểu Long à, sao cậu lại dễ bị lừa như vậy?

“A? Hì!” Harry dừng một chút mới nói, “Cậu nghĩ xem, có Dumbledore ở đây, hắn có thể dễ dàng vào vậy sao, hơn nữa còn giữa ban ngày mà nhìn chằm chằm tớ?”

“Cũng đúng.” Draco gật đầu, phỏng đoán của Hermione không chuẩn cho lắm, “Như vậy các cậu bảo là ai?”

“Cái kia…” Neville kéo ống tay áo Draco, nhỏ giọng nói: “Các cậu nói có phải là người thực hiện trò đùa dai tìm mục tiêu kế tiếp không?”

Draco đưa tay vỗ vỗ đầu Neville, cầm lấy hộp đựng chuối khô trên bàn đưa cho cậu nói: “Ngoan, ăn một miếng nữa.”

Mọi người nhìn nhau cười, nếu là kẻ gây ra trò đùa dai kia, ai sợ ai, đang lo không tìm thấy kẻ đó vậy mà lại tự dẫn mình tới cửa.

Đáng tiếc, mong đợi của mọi người không xảy ra, từ buổi trà chiều hôm đó, Harry cũng thỉnh thoảng cảm giác được ánh mắt ác ý kia, nhưng lại không có hành động gì nhắm vào cậu xảy ra. Mỗi ngày đi học, tan học, an phận ở trong trường, điều này khiến cho hưng phấn lúc trước liền biến mất.

Hôm nay, sáng sớm Harry vừa mới mở cửa phòng ngủ ra đã thấy tựa hồ Slytherin hôm nay ngập một bầu không khí lãng mạn, vô luận là nam hay nữ đều nhìn lẫn nhau cười, cậu không hiểu kéo Draco ra hỏi: “Hôm nay làm sao vậy? Tất cả moi người bị trúng bùa à?”

“Không phải, cậu hôm nay là ngày gì cũng không biết?” Draco giật mình nhìn Harry, như thể cậu là sinh vật lạ mới nhập cư vào giới phù thủy.

“Ngày gì?” Harry không hiểu lắm, nhưng cậu lại lập tức hiểu rõ, bởi vì Pansy đã đi tới, ném hộp sô-cô-la trong tay vào ngực cậu, nói với cậu: “Hì, lễ tình nhân vui vẻ!” Nhìn Harry đã sợ ngây người, cô lại nói thêm, “Đừng có hiểu nhầm, đây là sô-cô-la tình bạn thôi.” Lập tức nháy mắt với Harry mấy cái, “Đương nhiên nếu cậu muốn theo đuổi tớ thì cứ việc thổ lộ trong hôm nay.”

“Uhm!” Harry rốt cuộc hiểu rõ, hóa ra đã đến lễ tình nhân, vậy hôm nay mình cũng nên chuẩn bị thứ gì đó đưa Severus  đúng không? Lúc Harry hiểu rõ hôm nay là ngày gì, ý nghĩ này liền xông thẳng vào đầu cậu, đuổi thế nào cũng không ra.

Nhưng lúc mọi người ra khỏi hầm, Harry cuối cùng cũng nhớ ra, cậu đã quên chuyện gì.

Cả đại sảnh tràn ngập hoa hồng rực rỡ, vô số tờ giấy nhiều màu trang trí cẩn thận không ngừng bay trên không trung, cảnh hiếm có này khiến toàn bộ nhóm rắn nhỏ Slytherin đưa mắt nhìn nhau, không rõ hôm nay Hogwarts xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ nó cũng bị rút não?


Chương 62

Harry nhìn trên bàn giáo viên, người đàn ông mặc áo chùng hồng cùng với một giáo sư ngồi bên cạnh ông ta mặt đen sì rất khó coi, cậu cảm thấy mình hôm nay không đi học thì tốt hơn. Bất quá, cậu vẫn thấy như thiếu cái gì, lại nhìn bàn giáo viên, quả nhiên, vị Hiệu trưởng thích góp vui Dumbledore lại đi vắng, thật sự rất kỳ quái.

Tựa hồ vị Hiệu trưởng này muốn theo chủ nghĩa thần bí đây, số lần có mặt ở trường học rất ít, cụ đi đâu? Bất quá hiện tại, cậu phải nghĩ nên trốn hôm nay thế nào.

“Draco, tớ nghĩ tớ còn vài việc chưa làm, tớ về phòng ngủ trước.” Harry dừng lại, thấp giọng nói với Draco. Cậu nghĩ hôm nay nếu không đi học được thì không đi học, có lẽ trốn học là chủ ý không tồi, hoặc là cậu có thể đến văn phòng Severus nghỉ ngơi một ngày, dám chắc sẽ không ai đi vào đó khiêu chiến quyền uy của giáo sư Độc dược.

Draco sắc mặt cũng rất khó coi nhìn cảnh tượng trong đại sảnh, nghe lời Harry nói, nhất thời hiểu rõ cậu muốn làm gì, lập tức bắt lấy tay Harry, đồng thời ý bảo Blaise giữ bên kia, cong khóe miệng: “Harry, sao cậu có thể đi một mình như vậy, phải biết rằng Slytherin là một tập thể, mọi người cùng nhau đi.” Lời này rõ ràng muốn nói: Cậu đừng hòng chạy trốn, có chết cũng phải chết cùng nhau.

Harry bị hai người giữ chặt, trong tiếng cười trộm của Pansy, cứ như vậy hùng dũng như tử sĩ bước vào Địa ngục mà vào trong đại sảnh. Cậu tin tưởng có rất nhiều người có ý tưởng giống cậu, bọn họ hôm nay ước gì mình đừng tới đây, không ai muốn thử ăn đồ dính đầy giấy thế kia đâu.

“Merlin à, đây là cái đầu ngu ngốc nào làm ra vậy.” Blaise cố gắng gắp giấy trong đồ ăn ra, giấy lại rơi vào càng nhiều, cậu không khỏi thấp giọng oán hận.

Pansy ngồi bên kia rất nhàn nhã hưởng thụ bữa sáng của mình, trên đầu cô là một cung nữ xinh đẹp đang mở ô che, các nữ sinh trong Slytherin đều biến ra chiếc ô xinh đẹp trên đầu mình, không thể không thừa nhận, nhóm rắn nhỏ Slytherin học môn Biến hình rất tốt.

Draco cùng Harry nhìn nhìn nữ sinh Slytherin, giấy ở trên ô của họ không rơi xuống được liền bay sang chỗ nam sinh. Harry lấy tấm da dê trong cặp, dùng bùa trôi nổi rồi phóng to lên, biến nó thành chiếc ô che khuất cả bàn Slytherin, đồng thời Draco cũng dùng bùa trôi nổi để giúp Harry giữ tờ giấy trên bàn Slytherin, đương nhiên đối với việc Harry chỉ phóng to lên rất đơn giản, cậu vô cùng không hài lòng, không hề phù hợp với thẩm mĩ của Slytherin, vì thế vài câu thần chú liên tiếp phóng ra, tấm da dê cực lớn biến thành một tấm màn lụa.

Thấy hành động của Draco, nhóm rắn nhỏ còn lại cũng bắt đầu dùng bùa chú, tấm màn lụa có thêm một con rắn uốn lượn, mép tấm màn thêu hoa văn tinh xảo, các cô gái thu lại ô của mình, phù phép thêm chuông gió cùng ren ở bốn góc.

Nhìn Slytherin hành động, Ravenclaw cũng bắt chước, chỉ là bọn họ rất đơn giản, một quyển sách cực lớn mở ra. Nhóm lửng con Hufflepuff còn giản dị hơn, những học sinh năm trên giống Harry phóng to một tấm da dê lên. Duy nhất không giống độc xà chỉ có Gryffindor, nhóm tiểu sư tử năm trên tự che cho mình, mà năm dưới chỉ có thể cam chịu giấy bay. Duy nhất khác biệt là góc nhà Weasley cùng bạn bè bọn họ, trên đầu bọn họ là một cái đĩa rất lớn, cũng không biết ai phóng to rồi để nó trôi lơ lửng trên đầu, khiến cho bọn họ có thể hưởng thụ bữa sáng của mình.

Nhóm rắn nhỏ Slytherin giống nhau, hoàn toàn không để ý đến người nào đó ngồi trên bàn giáo sư đang nói gì, Harry thậm chí còn thấy có mấy người cười âm hiểm, xem ra ngày hôm nay của người nào đó sẽ không dễ dàng gì, bất quá cái này không liên quan đến cậu.

Harry mắt thấy có một đống người lùn đeo cánh đứng ở cửa, dừng tay chọc Draco cùng Blaise, ý bảo bọn họ nhìn cửa.

“Hừ!” Draco khinh thường liếc một cái, thấp giọng nói, “Tớ nghĩ chúng sẽ rất sáng suốt không tới quấy rầy tớ, nếu không tớ sẽ cho chúng nó biết cái gì gọi là trừng phạt.

“Làm ơn, Harry, thứ khó coi như vậy đừng làm ô nhiễm mắt tớ.” Blaise nhìn xong vội vàng che mắt nói, “Bất quá, nếu nhìn chúng làm xấu mặt người khác thì tớ nghĩ tớ có thể miễn cưỡng chấp nhận chúng xuất hiện trong tầm mắt của tớ.”

Pansy nghe bọn họ nói chuyện, nhìn xung quanh, ngoại trừ Slytherin, rất nhiều nữ sinh, nam sinh ở Gryffindor cùng Hufflepuff đều mắt sáng bừng, đương nhiên trong Ravenclaw cũng có một nhóm nhỏ, bất quá nguyên nhân bọn họ vui vẻ như vậy không thể không xem lại, quay đầu nói với Blaise: “Nguyện vọng xem kịch vui của cậu nhất định sẽ thành hiện thực, nhìn những người khác kìa, hứng phấn cực kì.”

“Được rồi, nhanh đi học thôi, trò hay thì lát nữa xem sẽ rõ thôi.” Draco lơ đễnh nói.

Lúc Draco bỏ dao nĩa xuống, nhóm rắn nhỏ năm hai cũng lục tục dừng lại, sửa sang một chút rồi đi theo cậu, đến phòng học.

Giờ học hôm nay có thể nói là ai cũng khó chịu, dù là giáo sư đi dạy hay nhóm tiểu động vật đi học. Những người lùn mà giáo sư Lockhart mời đến hôm nay dùng một sự cố chấp không bình thường chút nào xông vào từng lớp học của từng giáo sư đưa thư tình, ngay cả giờ Độc dược kinh khủng nhất cũng không ngoại lệ, bọn chúng thậm chí còn ngay trong lớp gảy đàn hát tình ca giống hệt rống. Đương nhiên, lúc không có giờ học thì càng không cần phải nói, may mắn nhóm rắn nhỏ thông minh, Draco cùng Harry, Blaise sau khi thấy tình huống thê thảm của mấy nhà khác liền không chút lưu tình dùng bùa Giam cầm, Hóa đá với mấy người lùn trước mặt, không cho chúng cơ hội thể hiện, sau đó liền thong dong rời đi, ít nhất có thể giữ được mặt mũi của mình.

Harry học hết giờ cuối cùng, nói với Draco một câu rồi nhanh chóng đi, hmm, có thể nói dùng khinh công cũng không nhanh bằng cậu. Mục tiêu của cậu chính là phòng bếp, sau đó nghĩ tới ý tưởng lúc sáng muốn trốn vào văn phòng Độc dược, có lẽ trong Hogwarts hôm nay, nơi an toàn nhất là ở đó. Đối với trình độ khủng bố của giáo sư Độc dược Severus Snape trong Hogwarts, Harry hiểu rất rõ, ngày hôm nay, nơi đó tuyệt đối là một chỗ ẩn thân tuyệt vời. Kỳ thật, Harry là chủ nhân của một phần hai Hogwarts, bất kỳ mật thất nào cũng là nơi ẩn nấp tốt, bởi vậy, Harry à, thật ra là cậu muốn trong lễ giáng sinh ở cùng giáo sư đi.

Harry vừa lòng đưa điểm tâm hôm nay cho gia tinh, bảo chúng đưa một phần đến văn phòng Độc dược, một phần khác đưa đến phòng sinh hoạt chung của Slytherin giao cho Draco, để bọn họ nhấm nháp, đương nhiên cậu cũng không quên Hermione cùng Neville. Harry sửa sang lại, cảm giác mình nên trở về phòng ngủ mà rửa mặt chải đầu lại rồi mới đến văn phòng Severus. Bất kể thế nào, Harry luôn hi vọng ấn tượng của mình trong Severus thật tốt.

Nếu coi tầng hầm Hogwarts là một đoạn thẳng, vậy phòng sinh hoạt chung của Slytherin cùng phòng sinh hoạt chung của Hufflepuff nằm ở hai đầu đoạn thẳng. Phòng bếp ngay bên cạnh phòng sinh hoạt chung của Hufflepuff, từ phòng bếp đi ra, phòng đầu tiên thấy chính là văn phòng của Filch, sau đó mới đến phòng học Độc dược cùng văn phòng của Severus Snape, cuối cùng là phòng sinh hoạt chung của Slytherin, đương nhiên, trên thực tế, tầng hầm này không thể là một đường thẳng tắp, ở đó còn có một số lối rẽ ra ngoài, ví dụ như đến đại sảnh hay các lớp học khác.

Harry vừa mới ra khỏi phòng bếp không bao lâu, còn chưa đến văn phòng của Filch thì đã cảm thấy phía sau tựa hồ có người đi theo cậu, cậu có thể nghe thấy tiếng bước chân ở phía sau, nhưng lúc quay đầu lại thì không thấy ai, hành lang hoàn toàn vắng vẻ. Cậu đứng nguyên tại chỗ nhìn thật lâu, vẫn không phát hiện gì, bất quá Harry vẫn đề cao cảnh giác, tay cầm đũa phép không hề buông lỏng, là áo tàng hình, bùa ẩn thân hay bùa ảo ảnh? Harry không rõ lắm, cậu lại đi tiếp, qua phòng Filch, không có việc gì, Harry thoáng thả lỏng, có lẽ vừa rồi cậu nhầm.

Nhưng cậu vừa mới đi qua một hành lang liền nghe thấy giọng niệm chú rất nhỏ, lập tức khóe mắt thấy một luồng ánh sáng bắn tới phía cậu. Harry vội vàng tránh, trốn sang một bên, thì thầm: “Protego” (Che chắn), đũa phép trong tay lóe lên một vầng hào quang bao bọc quanh cậu. Là ai? Ai tập kích mình ở chỗ này? Harry vừa suy đoán, vừa trốn tránh, cố gắng tìm tung tích người đánh lén trong hành lang.

Giọng nói kia vẫn không dừng, tiếng niệm chú vang lên liên tục, những luồng sáng rất nhanh bay tới chỗ Harry, khiến Harry cơ hồ không có thời gian cẩn thận tìm kiếm người phát bùa, chỉ có thể đổi vị trí liên tục để né tránh. Đũa phép trong tay cũng rất nhanh hướng tới nơi phát ra thanh âm, ném ra một đống bùa, hy vọng có thế trúng người đánh lén. Nhưng hi vọng thật là xa vời, lúc Harry tránh né, rõ ràng thấy người niệm chú kia cũng di chuyển rất nhanh.

Trong hành lang vắng vẻ như trước, trừ bỏ Harry ra không có bất cứ người nào, chết tiệt, tên đó rất cẩn thận.

Harry thấy đã rất lâu rồi, bỗng nhiên cậu nghe thấy từ phòng sinh hoạt chung Hufflepuff cuối hành lang truyền đến tiếng cười đùa, tựa hồ có nhóm lửng con đang đi tới nơi này. Người đánh lén kia cũng nghe thấy, bùa chú liên tục phóng đến liền dừng lạ, khiến cho Harry có cơ hội ném thật nhiều bùa hiện hình tới nơi phát ra thanh âm. Quả nhiên, người này dùng bùa ảo ảnh, dưới tác dụng của bùa hiện hình, Harry rốt cục nhìn thấy bóng lưng của người đánh lén cậu.


Chương 63

Harry trơ mắt nhìn bóng lưng chợt lóe lên, lướt theo hành lang rồi biến mất, nhưng lần này không phải ẩn thân mà người kia trốn vào một bên hành lang. Harry vội vàng đuổi theo, nhưng trong hành lang hoàn toàn vắng vẻ, căn bản không có bóng người nào, tên kia lại ẩn thân rồi sao? Harry ôm hoài nghi như vậy, ném rất nhiều bùa hiện hình vào hành lang, lại không có hiệu quả gì, nói như vậy, trong hành lang này có một mật đạo hay mật thất mà Harry không biết!

Harry đang chuẩn bị tiếp tục tìm kiếm thì tiếng cười vừa rồi tạo cho cậu cơ hội càng ngày càng rõ ràng, bọn họ đã sắp đi đến nơi này. Harry nhìn đồng phục trên người mình bị thần chú cắt qua, cùng với tóc rối bù vì trốn tránh mà tạo thành, trên người cũng đều là bụi, cậu không muốn để đám lửng con kia nhìn thấy bộ dạng chật vật như vậy. Thật sự là rất mất mặt người thừa kế. Hơn nữa, người đánh lén đã để cậu nắm được đặc điểm của mình, Harry đã xác định 90% người đó là ai.

Nghe thanh âm đến gần, Harry vội vàng chạy về phía trước, rất thuần thục luồn vào trong văn phòng Severus. Severus cũng đang trốn trong phòng làm việc không đi ra ngoài ngẩng đầu nhìn Harry mở cửa đi vào, nhất thời lắp bắp kinh hãi, vội vàng bước ra khỏi bàn làm việc, Potter chết tiệt sao lại biến thành dạng này, là ai bắt nạt? Đồng phục đã rách, trên quần áo đầy lỗ thủng, tóc giờ đây đã loạn chẳng khác gì tổ chim, trên mặt, trên tay, quần áo rách rưới dính đầy tro bụi, thật giống như cậu vừa lăn trên mặt đất về. Rốt cuộc tên nhóc này bị làm sao vậy?

“Chết tiệt, ngươi có chuyện gì vậy?” Severus bắt lấy bả vai Harry, xoay vòng, nhìn tới nhìn lui mấy lần, “Chẳng lẽ đại não của ngươi bị thắt lại, giữa ban ngày ban mặt mà đi vào Rừng Cấm, hay là quyết định học tập Gryffindor ngu xuẩn mà khiêu chiến cả Slytherin.” Hắn theo thói quen phun nọc độc với Harry, rồi cẩn thận kiểm tra từ trên xuống dưới Harry, thậm chí dùng phép thuật xác nhận cẩn thận.

“Ah…” Harry nhìn biểu cảm hiếm khi thấy được của Severus, tuy rằng cậu luôn muốn nhìn thấy bộ mặt như vậy của Severus, nhưng cậu cũng không muốn nhìn thấy giáo sư Độc dược có ánh mắt phun lửa.

“Nói đi!” Rốt cuộc thấy rõ ràng Harry không bị tổn thương gì, cũng xác nhận cậu không bị nội thương, Severus buông cậu ra, trở lại chỗ cũ, bất quá nọc độc vẫn phun đều đều, “Lưỡi của ngươi bị mèo cắn đứt rồi à? Hay là miệng chất đầy cỏ lác, hay đầu óc của ngươi rốt cuộc co rút nhỏ lại, cho nên ngay cả một câu cũng không nói được. Ngươi nói rõ ràng cho ta, sao ngươi lại thành thế này?”

Harry nhất thời não teo căn bản không trả lời vấn đề của Severus, ngược lại buột miệng nói: “Giáo sư, gia tinh đã mang đồ ăn đến chưa?” Cậu quan tâm thức ăn cậu đã chuẩn bị tỉ mỉ hơn, cậu hôm nay có thể ăn bữa tối với Severus.

“Potter chết tiệt, đầu óc của ngươi rốt cuộc đi chỗ nào rồi!” Severus nhìn Harry, “Bộ dạng chật vật này của ngươi đừng nói với ta đây là xu thế mới của phù thủy năm nay, nói rõ ràng rốt cuộc chuyện gì xảy ra, nếu không ngươi lập tức cút khỏi phòng của ta.”

“Giáo sư.” Harry nhẹ nhàng kêu một tiếng, Severus dừng phun nọc độc, chờ Harry giải thích.

“Em vừa rồi đi từ phòng bếp đến nơi này thì bị đánh lén.” Harry nhìn ánh mắt Severus, bình tĩnh nói. Tựa hồ cậu vừa mới đi uống cốc trà chứ không phải việc có nguy hiểm đến tính mạng của cậu.

“Cái gì?” Trong mắt Severus hiện lên tức giận, lập tức đứng lên, là ai dám ở Hogwarts đánh lén Harry, “Ngay tại trong hầm? Thấy là ai chưa?” Đừng có để hắn bắt được tên đánh lén kia, nếu không, hắn sẽ chuẩn bị Độc dược thật tốt mà chiêu đãi tên đó.

Harry chần chừ, nhìn Severus, không trả lời ngay. Severus hiểu được, nơi này không an toàn lắm, vì thế đi tới, nói với Harry: “Ngươi cùng ta vào bên trong nói.” Dừng, “Ngươi nói rõ ràng cho ta, đừng có nghĩ giấu diếm bất kì điều gì.” Harry đi theo Severus vào trong phòng Salazar, nói chuyện trong đó thì hai người kia cũng biết nhưng lại đảm bảo bí mật hơn.

“Hi, Harry, sao ngươi lại chật vật như vậy?” Godric chào hỏi, thấy bộ dạng Harry nhất thời sửng sốt, kinh ngạc hỏi, vội vàng nỏi: “Sal, ngươi mau đến xem, Harry của chúng ta bị người khác bắt nạt này.”

“Làm sao vậy?” Salazar bước nhanh tới, thân thiết hỏi: “Ai dám ở Hogwarts bắt nạt Harry?”

“Merlin à, sao ngươi lại biến thành dạng này?” Salazar nhìn thấy Harry liền kinh hô, “Rất không Slytherin, ta muốn tăng cường huấn luyện cho ngươi, tuyệt đối không thể để ngươi đánh mất mặt của ta. Ngươi sau này liền giống lúc trước, mỗi tối tới nơi này. Godric, chúng ta phải huấn luyện Harry.” Quả nhiên là bị người bắt nạt, như vậy nhất định phải khiến Harry trở nên cường đại, Salazar tình nguyện để Harry đi bắt nạt người khác cũng không thể để cậu bị người bắt nạt.

“Được, tuyệt đối không có vấn đề.” Mắt Godric lóe sáng, rất sảng khoái nói, “Harry, như vậy thật tốt quá, cuộc sống không có ngươi thật sự có chút nhàm chán. “ Kỳ thật Godric rất hứng thú với huấn luyện, trong bức tranh thật sự rất buồn chán, nhất là đối với một Gryffindor mà nói.

“Sal, không phải đâu.” Harry nói, “Ta không để bất kì kẻ nào nhìn thấy ta như thế này.”

“Không, không.” Godric khoát khoát tay nói, “Hai người chúng ta đều thấy, hơn nữa Sev cũng nhìn thấy.” Salazar ở một bên gật gật đầu đồng ý.

Severus đen mặt nhìn tiểu quỷ cùng hai người trong bức họa, vào đây không phải để bọn họ nói chuyện phiếm, hơn nữa bọn họ chú ý toàn những thứ không đâu, điều cần hỏi một chút cũng không hỏi.

“Đủ rồi!” Severus cúi đầu rống lên, nhìn ba người trong nháy mắt liền dừng lại nhìn hắn, bực bội nói, “Harry Potter, ngươi nói rõ ràng cho ta, là ai tập kích ngươi, vào giờ nào, ở đâu, như thế nào, lý do tập kích.”

Harry mở to mắt nhìn, vẫn không trả lời, chỉ nghe thấy Godric trong bức tranh nhẹ giọng nói: “Sal, ta chưa từng phát hiện hóa ra Sev có tiềm chất làm thần sáng nha.”

Severus lập tức quay đầu lại hung hăng nhìn chằm chằm Godric trong bức tranh, Godric run lên, khó được khi yên tĩnh, Severus thấy vậy cúi đầu nói với Harry: “Ngươi nói rõ ràng cho ta, đừng có cố gắng giấu diếm điều gì.”

Harry phi thường sảng khoái, triệt để nói toàn bộ mọi chuyện xảy ra, sắc mặt Severus càng ngày càng khó nhìn, sắc mặt Salazar cùng Godric cũng không dễ xem. Người thừa kế của mình ở trong phạm vi thế lực của mình bị người đánh lén, lần này không có việc gì, liệu lần sau có dám đảm bảo? Loại chuyện này cần chấm dứt hoàn toàn.

“Gryffindor chết tiệt.” Severus nghiến răng nghiến lợi, rít lên mấy từ, “Ngươi xác định ngươi nhìn thấy rõ, thật sự là màu tóc đỏ?”

Harry gật đầu, khẳng định: “Khẳng định như vậy. Bùa hiện hình khiến cho tên đó để lộ, tuy chỉ là bóng dáng nhưng màu tóc kia rất rõ ràng.”

“Đặc điểm của nhà Weasley, không phải sao.” Severus mặt âm trầm, nhưng hắn vẫn có chút nghi vấn, “Tên đó có thể sử dụng thần chú thuần thục như vậy, lại cao hơn ngươi một chút, ngươi cảm thấy là người nào trong nhà Weasley? Nếu là con trai, như vậy đứa con gái năm nhất kia có thể loại bỏ, trừ nó ra, ở Gryffindor còn có bốn Weasley, ngươi cảm thấy là người nào?”

Harry nghĩ nghĩ, mới mở miệng nói: “Em cảm thấy là Ron Weasley.”

“Vì sao?” Salazar luôn không mở miệng đột nhiên hỏi.

“Vì sao ngươi cảm thấy tên sư tử ngu xuẩn dị thường không có đại não kia ngay cả bùa trôi nổi bình thường cũng không học được lại là người tập kích ngươi?” Severus nói.

“Đầu tiên là chiều cao của hắn, nếu như là George, Fred hay Percy thì phải cao hơn mới đúng.” Harry ngừng, sắp xếp lại lời nói, “Tiếp theo, Blaise từng nói trong câu lạc bộ quyết đấu tên đó ngang với Draco, em không nghĩ rằng người có thể chiến đấu cùng Draco mà ngay cả bùa trôi nổi cũng không dùng được, trừ khi tên đó muốn giấu diếm cái gì.”

Nhìn Harry chậm rãi nói, sắc mặt Severus đã khá hơn nhiều, thấy Harry ngừng nói một lúc, hắn mới hỏi: “Còn có lý do khác không?”

“Có.” Harry gật gật đầu, tiếp tục nói, “Cậu ta có đầy đủ lý do để đối phó với Slytherin. Thậm chí em hoài nghi lần trước, chuyện của Goyle cùng Crabbe là do cậu ta làm.”

“Tất cả chuyện này ngươi có chứng cớ gì không?” Sắc mặc Severus đã dịu xuống, “Hiện tại ngươi chỉ nói suy đoán của mình mà thôi, cái này không thể để Dumbledore bọn họ tin tưởng, cũng không thể dùng nó để xử lý tên nhóc Weasley chết tiệt kia.”

Harry lắc lắc đầu, chậm rãi nói: “Tạm thời không có.” Chết tiệt, đừng để tôi bắt được đuôi của cậu. Ý nghĩ này đồng thời xuất hiện trong đầu Harry cùng Severus.

“Được rồi, như vậy đã biết ai là đầu sỏ, giờ cần phải tìm ra chứng cớ.” Salazar nhìn Harry cùng Severus không nói gì nữa, hai tay khoanh trước ngực, dựa vào Godric nói: “Trời tối rồi, Harry cũng nên đi tắm rửa đi.”

Harry cùng Severus chào Salazar bọn họ rồi rời đi, đối với Lễ tình nhân này, Harry vô cùng oán hận, đều do tên đánh lén chết tiệt kia, khiến cho toàn bộ thứ cậu tỉ mỉ chuẩn bị đều đi hết, bất quá cũng may là vẫn cùng Severus ăn bữa tối, nếu không thật sự rất bi thảm.

Chương 64

Biết được hung thủ tập kích Harry cùng với Goyle, Crabbe là ai, nhóm rắn nhỏ bắt đầu bí mật lên kế hoạch, lặng lẽ bày binh bố trận để bắt hung thủ.

Cho nên trong những giờ học tiếp theo, nhóm Ravenclaw cùng Hufflepuff phát hiện, xung đột giữa Slytherin và Gryffindor trong lúc vô tình đã tăng lên, không, đúng ra phải nói xung đột giữa Ron Weasley cùng Slytherin tăng lên, tiểu sư tử tính tình không được tốt lắm dễ dàng bị nhóm rắn nhỏ trêu trọc. Trong lúc trêu trọc, từng rắn nhỏ đều thử thăm dò, đợi Ron Weasley tự bại lộ bí mật của mình.

Ngày qua ngày, nhóm rắn nhỏ luôn trêu chọc Ron Weasley phát hiện tính tình cậu ta dường như đã nghẹn đến cực điểm, trong một hai ngày gần đây, không cần bọn họ trêu chọc, chỉ cần một ánh mắt là có thể thấy sư tử ngu xuẩn đỏ mặt nổi trận lôi đình gầm lên giận dữ với bọn họ. Vì thế nhóm rắn nhỏ bắt đầu lục đục có một, hai người bắt đầu lạc đàn, lúc chạng vạng tối, hoặc sáng sớm khi ít người, ở một nơi khá yên tĩnh mà đi lại. Đương nhiên, không tính đến phía sau mấy chú rắn nhỏ lạc đàn kia có nhóm Harry mặc áo tàng hình hoặc là học trưởng năm trên dùng bùa huyễn thân, ẩn hình.

Chờ đợi vài ngày vẫn không  có động tĩnh gì, cho dù là nhóm rắn nhỏ Slytherin nổi tiếng kiên nhẫn cũng bắt đầu có chút chán nản.

“Harry, cậu xác định chủ ý này thành công?” Draco trốn trong áo tàng hình của Harry, nhẹ giọng hỏi. Phía trước bọn họ không xa là Blaise đang đi một mình, hôm nay cậu ấy ở giờ Bùa chú đã cười nhạo Ron Weasley một chút, nếu không có đám sư tử bên cạnh lôi kéo, phòng chừng cậu ta lúc đó đã lấy đũa phép mà thi triển ác chú với Blaise.

“Nhỏ giọng thôi.” Harry thấp giọng nói bên tai Draco, “Áo tàng hình chỉ có thể tàng hình, không thể giấu giọng nói.”

Blaise đi đến gần bọn họ, nhẹ giọng nói thầm: “Tớ cũng không nhận ra tên ngu ngốc kia có khả năng này, Harry, có phải cậu nhầm không? Chúng ta đã đợi vài ngày, tên đó một chút động tĩnh cũng không có. Với hành vi mà mấy ngày nay chúng ta làm với tên đó, nếu có khả năng, đã sớm đến tìm chúng ta.”

“Blaise, đừng đi đến chỗ này, ngoan ngoãn làm mồi nhử đi.” Draco nhẹ nhàng đá cậu, rồi lại vội vàng rụt chân trở lại.

Harry nhịn không được ngửa mặt lên trời vỗ đầu, “Merlin, các cậu như vậy dụ người làm sao được. Quên đi, trở về, lần sau để tớ làm mồi, nhưng mà tuyệt đối không cho phép các cậu đi theo, thật sự là rất không có khả năng, động tĩnh vừa rồi, ngay cả Bà Norris cũng có thể phát hiện chúng ta.”

“Không thể nào, rất đả kích người.” Draco trừng mắt nhìn Harry một cái, nhưng vẫn ngoan ngoãn theo sát Harry núp dưới áo tàng hình đi về phòng. Blaise ở phía bọn họ không xa như thể cũng quyết định đi trở về, cậu không muốn đứng đây ngốc một mình.

“Giáo sư, em muốn nhờ ngài giúp một việc.” Nghĩ nửa ngày, Harry cảm thấy vẫn là giáo sư Độc dược là người bảo hộ tốt nhất, nếu người đi phía sau mình là giáo sư, Harry cảm thấy rất an toàn. Cho nên trở lại phòng không bao lâu liền một mình chạy đến văn phòng Độc dược tìm sự trợ giúp.

“Nhờ ta? Việc gì mà Kẻ Được Chọn vĩ đại của chúng ta không thể giải quyết?” Severus khó được khi tâm tình tốt cong khóe miệng nhìn Harry, đối với mấy việc làm mờ ám của bọn họ, hắn có thể nói là rất rõ ràng, đương nhiên ở giờ Độc dược hắn cũng không lãng phí cơ hội, rất nỗ lực trợ giúp, để số bảo thạch của Gryffindor giảm đáng kể, ai bảo con sư tử tóc đỏ chết tiệt kia dám tấn công người của hắn, hắn sao có thể không đáp trả.

“Giáo sư, em muốn nhờ ngài mấy hôm này bí mật đi theo sau em.” Harry ngửa đầu, đôi mắt xanh biếc như ướt sũng nhìn Severus, “Bọn em đoán, qua khiêu khích mấy hôm nay của bọn em, cậu ta chắc sắp không nhịn được rồi. Hẳn sẽ tìm một người đi riêng lẻ trong số bọn em để trả thù. Vậy phải bắt lấy cậu ta ngay ở hiện trường, có đầy đủ cả nhân chứng.”

“Ngươi muốn lấy mình làm mồi nhử?” Severus biết đây là cơ hội rất tốt, nhưng nghĩ đến Harry làm mồi, hắn liền không đồng ý. “Chết tiệt, đầu óc của ngươi chạy đi đâu rồi, cần ngươi phải ra mặt thì tên Gryffindor xúc động thần kinh đã chạy mất kia mới lộ mắt sao? Để Zabini bọn họ đi cũng được mà.”

“Hì hì.” Harry nhẹ nhàng cười, trong lòng cảm thấy cực kì vui vẻ, nhưng cậu vẫn giải thích: “Blaise cùng Draco bọn họ đã thử mấy hôm rồi, có lẽ lực hấp dẫn của bọn họ không đủ, không thành công hấp dẫn cậu ta. Xem ra, vẫn là em Kẻ Được Chọn sa đọa, làm bạn với Slytherin – Chúa tể Hắc Ám tương lai nhử cậu ta đi, dù sao cậu ta đã tập kích em một lần, không phải sao?”

“Chết tiệt.” Severus hung hăng mắng, cau mày nói, “Ta đã biết, ngươi báo thời gian cho ta, ta sẽ đi theo sau ngươi.” Tạm dừng một lát, hắn nói tiếp: “Bất quá, ngươi dựng thẳng lỗ tai lên nghe cho rõ, ta chỉ cho ngươi ba ngày, hết ba ngày, ngươi ngoan ngoãn bỏ phương pháp nguy hiểm này cho ta.”

“Thật tốt quá, cảm ơn ngài, giáo sư.” Harry cao hứng nhảy dựng lên, ôm lấy Severus, đương nhiên câu nói cuối cùng kia, Harry đã tự động loại bỏ không nghe. Cậu cao hứng như vậy, không hể thấy lúc cậu ôm Severus, giáo sư Độc dược vốn rất âm trầm tự dưng đỏ tai. Merlin à, điều này thật sự khiến người ta khó tin. Harry, cậu bỏ lỡ cảnh sắc kỳ diệu rồi, thật sự rất đáng tiếc nha.

Ngày hôm sau, Harry bắt đầu hành động khiêu khích Ron Weasley của mình, kỳ thật muốn Ron tức giận rất dễ dàng, dễ dàng đến mức khiến Harry khó có thể tưởng tượng. Một nụ cười theo tiêu chuẩn nhà Malfoy là có thể để cậu ta trừng mắt nhìn Harry. Học Draco ngửa đầu dùng khóe mắt khinh thường liếc cậu ta, liền nhìn thấy một con sư tử lông đỏ rít gào lên với cậu. Đương nhiên Harry sẽ không thèm để ý đến cậu ta, rất tự nhiên cùng bọn Draco rời đi, vứt Ron Weasley sang một bên.

Hành động của Harry tựa hồ khiến cậu ta càng ngày càng tức giận, lúc đi đến phòng học, gần như có thể cảm nhận được ánh mắt giận dữ luôn dõi theo cậu, nhiệt độ kia tuyệt đối có thể nướng chín cậu, vì thế Harry quyết định tăng thêm vài hành động, để lửa giận của cậu ta cháy mạnh hơn, tốt nhất là thiêu cháy luôn lý trí của cậu ta.

Những giờ học kế tiếp, biểu hiện của Harry tuyệt đối có thể khiến cho người ta hai mắt tỏa sáng, cũng giúp Slytherin tăng không ít điểm. Tất nhiên Harry cũng sẽ không bỏ qua ánh mắt ngày một oán hận luôn dõi theo cậu của Ron Weasley. Điều này khiến cho Harry trong lòng âm thầm cao hứng, càng thêm nắm chắc với hành động kế tiếp.

Chạng vạng ngày hôm đó, Harry thông báo cho Severus xong, lại một lần nữa đi tới phòng bếp, nhưng lần này Harry không làm nhiều điểm tâm hay thức ăn, cậu chỉ làm bốn món thường, nấu một nồi cơm liền vội vàng dừng tay. Cất kỹ đồ ăn, giao cho gia tinh mang đến phòng làm việc của giáo sư, cậu mới ra khỏi phòng bếp..

Sở vĩ Harry chọn nơi này, thứ nhất là vì tiện đường, vừa lúc làm bữa tối cho Severus, mặc khác vì ở đây có mật đạo trên hành lang mà cậu không biết, hơn nữa nơi này cũng đủ im lặng, lúc bình thường thật sự không có ai tới nơi này, có thể nói là nơi đánh lén vô cùng tốt, chẳng trách lần trước, cậu ta tập kích mình ở đây.

Lẳng lặng đi giữa hành lang, chỉ nghe thấy tiếng bước chân của một mình Harry, chậm rãi đi qua phòng Filch, gần đó là chỗ Harry bị tập kích lần trước, vẫn không có động tĩnh gì. Đi tiếp đến hành lang mà người tập kích biến mất, không có động tĩnh gì, lòng Harry thầm nhủ, chẳng lẽ hôm nay mình phí công, cậu ta không đến đây sao? Lúc Harry dần bước tới phòng học Độc dược, sự thất vọng của Harry cũng dần dần lớn, phía trước là văn phòng giáo sư Độc dược cùng phòng sinh hoạt chung Slytherin, phỏng chừng hôm nay mình phí công rồi, cậu ta không đến. Harry có điểm xấu hổ, bắt Severus phải đi theo cậu một đường dài.

Harry dừng bước, dù sao không câu được mục tiêu, vậy mình quay lại phòng bếp làm món ngon cho giáo sư, xem như bồi thường hôm nay phải đi theo cậu. Nghĩ vậy, Harry xoay người, định quay lại, trong hành lang vẫn hoàn toàn vắng vẻ như trước, chỉ nghe thấy tiếng bước chân của cậu, nếu không phải Harry rất tin tưởng Severus cách cậu không xa, cậu nhất định sẽ không tin trong hành lang này có người thứ hai tồn tại, không thể không cảm thán, không hổ là Severus Snape a.

Harry vừa mới xoay người đi vài bước, đã cảm thấy trong hành lang tựa hồ có tiếng bước chân của người khác, cậu nhất thời đề cao cảnh giác, bước chậm lại, nhưng lúc nghe cẩn thận thì không phát hiện được gì, chẳng lẽ là giáo sư, vừa mới cảm khái giáo sư một chút tiếng động cũng không có, sao lại có thanh âm này? Không đúng! Harry một lần nữa nghe thấy phía sau mình truyền đến tiếng động rất nhỏ, không phải giáo sư. Harry có chút vui mừng, nếu như là Severus, mình đột nhiên quay đầu, như vậy giáo sư hẳn ở trước mặt mình, mà tiếng động này truyền đến từ phía sau, cho nên mình câu được cá rồi, thật sự tốt quá. Harry nắm chặt đũa phép trong tay, tai cũng dựng lên, cẩn thận nghe ngóng động tĩnh phía sau.

Quả nhiên, phía sau có một tiếng niệm chú nho nhỏ, một tia sáng màu vàng bay thẳng tới chỗ Harry, mà đồng thời, liên tiếp mấy câu thần chú đánh tới nơi phát ra bùa vừa rồi.

“Colloportus!”, “Hiện hình!”, “Toàn bộ hóa đá!”

Lúc Harry tránh thoát tia sáng quay đầu lại, một cậu nhóc tóc đỏ xuất hiển giữa hành lang, cứng ngắc như tượng đá.


Chương 65

“Hì, Harry, chúng tớ lần này làm rất tốt đúng không?” Một bên đột nhiên truyền tới tiếng nói, khiến Harry hoảng sợ, xoay người sang nhìn, thấy Draco cùng Blaise hai người đang từ từ chui ra khỏi áo tàng hình của mình.

“Sao các cậu lại tới đây?” Harry kỳ quái nhìn bọn họ, biết thế không nói cho hai người này nghe. Tiếp tục nhìn phía sau bọn họ, Severus đen mặt hủy bỏ bùa ẩn hình đi tới, nghĩ thầm, Draco bọn họ lần này thảm rồi.

Không thấy người phía sau đang đi tới, Draco dương dương đắc ý nói với Harry: “Tớ biết cậu đi một mình mà, thế nào, tớ cùng Blaise lén theo sát cậu, lần này liền bắt được tên kia, quả nhiên là con chồn tóc đỏ chết tiệt, hì hì, lần này thằng đấy muốn ở lại Hogwarts cũng không được rồi.”

“Khụ, Draco, khụ, khụ.” Blaise khóe mắt liếc thấy thân ảnh đằng sau liền khụ không ngừng, cậu mau dừng lại đi.

“Blaise, cậu làm sao vậy? Yết hầu không thoải mái à?” Draco kỳ quái quay đầu nhìn Blaise, tiếp theo cả người đều cứng ngắc lại, hiệu quả không kém chút nào so với bùa hóa đá vừa rồi, bởi vì cậu cũng nhìn thấy thân ảnh lúc này đã đứng phía sau cậu, nhất là sắc mặt khó coi kia khiến cho cậu trắng bệch mặt, hoàn toàn không còn dáng vẻ đắc ý vừa rồi.

“Draco, Zabini, hai người các ngươi hiện tại lập tức trở về cho ta.” Severus nhìn Gryffindor tóc đỏ hóa đá cách đó không xa, lại nhìn hai Slytherin sắc mặt tái nhợt, trừng mắt nhìn bọn họ nói, “Ta sẽ xử lý các ngươi sau, sao dám lỗ mãng như Gryffindor vậy.”

Một bùa trôi nổi lên người bị hóa đá, nhìn Harry đứng ngay ở một bên, không khỏi nhẹ giọng nói: “Ngươi cũng theo bọn họ trở về phòng đi, đừng có chạy loạn nữa.” Ngừng một lát: “Quên đi, ngươi đi cùng ta, phỏng chừng ngươi không đi, người nào đó cũng sẽ bắt ngươi lên phòng Hiệu trưởng. Đi theo ta!” Nói xong, không để ý tới Draco cùng Blaise còn đứng một bên, cứ thế rời đi, Harry chỉ có thể ném cho hai người bọn họ ánh mắt lực bất tòng tâm lập tức theo sát Severus.

Trong phòng Hiệu trưởng, Dumbledore đang ngồi trên ghế sau bàn làm việc, trên bàn bày một đống đồ ngọt, nhìn có thể thấy cụ đang làm cái gì. Cụ nhìn Severus xông vào cùng Harry phía sau hắn và Gryffindor tóc đỏ bay lơ lửng bên cạnh bọn họ, cười híp mắt hỏi: “Hì, Sev, Harry, buổi tối tốt lành, có chuyện gì không? Có cần lấy điểm…”

“Chết tiệt, Dumbledore, cụ không thể không đẩy mạnh tiêu thụ đồ ngọt kinh tởm của cụ à?” Severus đen mặt cắt đứt lời cụ, “Để Minerva đến đây đi, liên quan đến học sinh nhà cô ấy, cô ấy ở đây là tốt nhất. Nhanh lên!”

“Hử, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?” Dumbledore đẩy cặp kính nửa vầng trăng trên mặt, nhìn Ron Weasley đang bay lơ lửng một bên, “Trước hủy bùa chú trên người trò ấy đã, ngồi xuống mà nói chuyện, hay là uống chén trà mật ong được không?”

Severus căn bản không để ý đến mấy lời nói điên loạn của Dumbledore, đi đến lò sưởi trong tường, cầm bột Floo ném vào, rồi thò đầu vào trong, “Minerva McGonagall. Minerva, cô mau tới phòng Hiệu trưởng, có việc liên quan đến học sinh nhà cô cần giải quyết.” Sau đó lùi lại, kéo Harry biến ra hai cái ghế ngồi xuống, căn bản không để ý tới Dumbledore đang híp mắt nhìn bọn họ, còn Ron Weasley, đương nhiên là bỏ mặc trôi nổi ở một bên, Severus tuyệt đối sẽ không hủy bùa chú trên người cậu ta.

Bọn họ đợi không bao lâu, giáo sư McGonagall vội vàng chạy tới phòng làm việc của Hiệu trưởng, sốt ruột nói: “Severus, chuyện gì xảy ra?” Sau đó tầm mắt bà bị Ron Weasley đang trôi lơ lửng hấp dẫn, kinh hô: “Merlin à, ai làm vậy, sao có thể làm vậy với một học sinh!”

Severus vốn sắc mặt khó nhìn nghe vậy càng đen mặt, lạnh lùng nói: “Minerva, chính học sinh này của cô gây nên trò đùa dai hôm Haloween cùng sau trận đấu Quidditch, hơn nữa, nó còn hai lần tập kích Harry Potter, nếu không phải hôm nay vừa lúc tôi đi qua phòng bếp, nó đã thực hiện được rồi.”

“Cái gì?” Giáo sư McGonagall không thể tin xoay người nhìn Severus, “Điều đó không có khả năng! Trò ấy tuyệt đối không có năng lực này!”

“Như vậy ý của cô là gì, tôi đang nói dối sao?” Sắc mặt Severus càng khó nhìn, “Nó là tôi tận mắt nhìn thấy tập kích Harry Potter.”

“Có lẽ có hiểu lầm ở đây, Sev.” Dumbledore cười híp mắt khuyên giải, “Sao không giải bùa trên người của trò ấy, để trò ấy nói cho chúng ta rõ ràng.”

Severus nhìn chằm chằm vào cặp mắt đang nhìn mình, vung đũa phép, Ron Weasley lập tức ngã xuống mặt đất, một lát sao mới chậm rãi đứng lên.

Minerva McGonagall bất mãn nhìn Severus, vội vàng đi qua nâng Ron dậy, để cậu ta ngồi xuống một chiếc ghế. Vung đũa phép, đưa cho cậu ta một chén trà nóng, nhẹ giọng nói: “Được rồi, Ron, trò nói đi, đây rốt cuộc là chuyện gì, sao giáo sư Snape nói trò tập kích Harry Potter?”

Ron hai tay nắm lấy chén trà, dùng ánh mắt mê mang nhìn mọi người trong phòng, hiển nhiên không rõ vì sao mình lại ở đây, mơ màng nói: “Giáo sư McGonagall, em không biết, có chuyện gì xảy ra à? Em đang ở trong phòng ngủ viết thứ gì đó, sao, sao lại tới nơi này?”

“Ron, trò không nhớ mình đã làm cái gì sao?” Giáo sư McGonagall nhìn cậu ta, tiếp tục dò hỏi.

“Em làm cái gì sao?” Ron ngẩng đầu nhìn McGonagall, kỳ quái hỏi, “Em gần đây hay quên nhiều việc, giáo sư McGonagall, em làm cái gì sao?”

“Trò ở trong hành lang từ phòng bếp đi ra tập kích Harry Potter, bị giáo sư Snape bắt được tại hiện trường.” Giáo sư McGonagall giải thích xong, Severus ở một bên khẽ hừ. “Hơn nữa không phải lần đầu tiên, mặt khác theo giáo sư Snape, chuyện hóa đá hai lần trước cũng là trò làm.”

Ron càng thêm khủng hoảng, bối rối, miệng lầm bầm không biết nói cái gì.

“Được rồi, được rồi, Minerva, để trò ấy bình tĩnh nhớ lại.” Dumbledore ngăn giáo sư McGonagall tiếp tục hỏi, cười híp mắt nói với Ron: “Ron, trò nói trò gần đây hay quên nhiều việc, bị như vậy từ bao giờ? Quên những chuyện gì? Đừng có gấp, bĩnh tĩnh nghĩ lại, chậm rãi nói?”

Severus mặt đen vừa muốn nói cái gì, Harry nhẹ nhàng kéo ống tay áo hắn, hắn kỳ quái cúi đầu nhìn cậu. Cậu không nói gì, nghe Ron nói, Harry đã hiểu rõ, phòng chừng Ron có Trường Sinh Linh Giá kia, nhưng mấy trò đùa dai gần đây là sao? Rất kì lạ.

Dưới sự an ủi của Dumbledore, sắc mặt Ron Weasley cuối cùng cũng dễ nhìn, không còn trắng bệch nữa, cậu ta cẩn thận nghĩ nghĩ, mới chậm rãi nói: “Em nhớ… Năm học này mới bắt đầu như vậy, không hiểu sao xuất hiện ở một nơi kỳ lạ, nhưng em lại nghĩ mãi không ra sao mình lại ở nơi này. Lần đầu tiên là sau khai giảng hơn một tháng, em phát hiện mình đứng ở cửa phòng vệ sinh nữ ở tầng ba, nhưng nhớ mãi không biết sao tới nơi này, hôm sau Haloween, rõ ràng đang chuẩn bị đi ăn tiệc tối, em lại phát hiện mình chạy tới tầng hai, nhưng lại không thay quần áo, lại chạy về thay trang phục khác nên mới đến trễ. Sau đó đến trận Quidditch, rõ ràng em nhìn thấy Gryffindor thua liền rời đi, nhưng lúc tỉnh lại em còn ở trong đại sảnh, những người khác đã trở về rất lâu rồi. Còn có hôm nay nữa, em rõ ràng cãi nhau với Potter xong thì về phòng, nhưng tỉnh dậy thì lại ở chỗ này. Em thật sự không biết đây là có chuyện gì, Hiệu trưởng, em không làm việc này, thật sự.”

“Được rồi, Ron, đừng có gấp nữa, trò nói ta biết rồi.” Dumbledore hiền lành an ủi, Ron cuối cùng cũng nhẹ nhàng thở ra mà không hề thấy đôi mắt giấu sau cặp kính lóe lên tia sắc bén, nhưng Harry ở một bên không nói gì hoàn toàn có thể thấy rõ ràng.

“Vậy, Ron, gần đây cạnh trò có chuyện gì kỳ quái xảy ra không, hay là trò gặp người nào kỳ lạ không.” Nghe Ron kể, phản ứng đầu tiên của giáo sư McGonagall chính là Ron bị người khác dùng bùa độc đoán, đây quả thực rất đáng sợ, vội vàng hỏi.

“Chuyện kỳ lạ, người kỳ lạ?” Ron thì thầm trong miệng, dùng sức hồi tưởng, “Dạ, em gần đây có một quyển nhật kí có thể tự động trả lời, đây có tính là kỳ quái không?” Ron ngẩng đầu nhìn giáo sư McGonagall cùng Dumbledore, nhưng không dám đưa mắt đến chỗ giáo sư Snape.

“Gryffindor ngu xuẩn!” Severus đen mặt không chút khách khí nói với cậu ta, “Chẳng lẽ trong não mi toàn nước sao, không biết vật có phép thuật tự động trả lời sẽ rất nguy hiểm sao, chẳng lẽ mi không biết mang nó đi hỏi giáo sư sao?”

“Được rồi, được rồi, Severus, trò ấy còn nhỏ, đôi lúc cũng phạm sai lầm mà.” Dumbledore cười híp mắt nói với Ron: “Ronnie à, trò lấy quyển nhật ký thần kì tự trả lời vấn đề kia ra được không? Ta muốn để mọi người nhìn một chút, Minerva, cô đi cùng trò ấy đi.”

Harry không có hứng thú với chuyện kế tiếp, cậu đứng lên nói với Dumbledore: “Hiệu trưởng, chuyện kế tiếp không liên quan với em, em về trước.”

“Hì, Harry, trò không hiếu kỳ sao?” Dumbledore nhìn Harry.

“Không, em là Slytherin, em không có hứng thú với vật nguy hiểm.” Harry rất tỉnh táo cự tuyệt, cậu quay đầu nói với Severus: “Giáo sư, em về trước.”

Severus gật gật đầu, không nói gì. Harry sau khi hành lễ liền trực tiếp rời khỏi phòng Hiệu trưởng, nếu quyển nhật ký kia đã rơi vào tay Dumbledore, vậy khẳng định sẽ không trở lại, chỉ cần đợi giáo sư xác nhận một chút là có thể cho nghĩa phụ một đáp án. Xem ra, nhiệm vụ lần này của mình coi như thất bại rồi, bất quá học kỳ kế tiếp cậu có thể yên bình trải qua. Cậu vừa tự nhủ vừa trở về phòng ngủ của mình.

Những ngày tiếp theo quả nhiên bình tĩnh như Harry đoán, trừng phạt của Ron cũng chỉ là bảo thạch của Gryffindor bị mất đi một mảng lớn mà thôi. Còn quyển nhật kí kia, theo lời Severus nói, đã bị tiêu hủy ngay tại phòng Hiệu trưởng trước mặt hắn và giáo sư McGonagall, do Severus dùng một lọ chất độc tự ăn mòn tiêu hủy.


Thời gian cứ chậm rãi trôi đi, Harry nghênh đón kì nghỉ hè thứ hai từ khi đến Hogwarts, nhìn phòng ngủ hoàn toàn trống rỗng, Harry không đi tàu tốc hành Hogwarts giống năm trước mà từ biệt bọn Draco xong, Harry tới văn phòng Severus, bởi vì năm nay cậu muốn cùng Severus tận hưởng kì nghì hè. Đây là nghĩa phụ của cậu nhờ Lucius Malfoy đưa tin, vì Harry muốn dung hợp mảnh Trường Sinh Linh Giá trên trán cậu, bất quá Harry rất hoan nghênh tin tức này. Còn ý kiến của Severus, cứ tạm thời xem nhẹ đi.

No comments :