Dec 26, 2016

[RLYJ10Y] Extra 4 - Tập 3.2

HAPPY 13TH ANNIVERSARY - 26/12/2003 ~~~~~ 26/12/2016

Extra 4: We Got Married

Tập 3: Tiệc tân gia và Tết Trung thu

Part 2

Bên phía siêu thị, cuối cùng vẫn không mua rượu theo ý Kim Jaejoong, Jung Yunho vừa đẩy xe, vừa ân cần giúp Kim Jaejoong lấy đồ, dù cậu thích mua cái gì, anh đều đồng ý hết.
Bình thường, Kim Jaejoong vẫn thường xuyên nấu cơm ở nhà, cậu cũng chẳng xa lạ gì việc mua đồ. Chọn lựa nửa giờ, trên cơ bản đã mua đủ đồ.
“Có cần mua đồ ăn vặt không? Sô cô la?” Bản thân Kim Jaejoong cũng không thích ăn, nhưng lại thích mua đồ ngọt về để trong nhà.
Jung Yunho lại càng không biết gì, chạy đến quầy bánh kẹo, lấy mấy hộp bao bì đẹp bỏ vào xe.
Hai người xếp hàng trả tiền, Kim Jaejoong lấy check-list ra đối chiếu lại đồ cần mua, Jung Yunho đột nhiên hỏi cậu: “Trưa nay chúng ta ăn gì?”
Giờ đã hơn mười một giờ, về nhà nấu cơm thì hơi muộn, tuy vậy, trong lòng hai người đều rõ, chương trình hi vọng họ có thể tự mình về nhà nấu cơm.
“Cậu muốn ăn gì?” Kim Jaejoong tiếp tục đối chiếu, kỳ thật đồ cậu ăn lúc sáng vẫn chưa tiêu hóa hết, không thấy đói, hơn nữa nhiều năm qua, cậu vẫn không chế sức ăn để giữ dáng, nhưng Jung Yunho thì khác, đàn ông ngoài ba mươi đúng là lúc khỏe nhất, “Hay về nhà tớ làm bít tết cho cậu, vừa rồi tớ mua nhiều lắm.”
“Tối qua vừa ăn xong.”
“Vậy nên hôm nay không muốn ăn nữa à?”
“Tớ không có ý đó.”
“Đã không nấu cơm rồi lại còn yêu sách!”
“Đâu có!” Jung Yunho khẩu thị tâm phi phủ nhận, “Cậu nấu gì thì tớ ăn cái đấy, ý tớ là vậy mà.”
Vì đã ra ngoài một thời gian rồi, lúc bắt đầu còn ý thức được đang ghi hình nên hai người khá cẩn thận, lúc này gần như đã quên mất sự tồn tại của camera, hai người bắt đầu ồn ào.
Lúc thanh toán, Jung Yunho đúng lúc nghe điện thoại, Kim Jaejoong rất tự nhiên vươn tay vào túi áo khoác của anh lấy ví.
Vì ở đây nhiều người, vậy nên VJ đã đi ra ngoài trước, ai ngờ hình ảnh này lại bị một VJ vẫn đi theo phía sau ghi lại được.
Tuần thứ hai sau khi kết hôn, vợ đã quen thuộc lấy ví tiền trong túi áo chồng.
Đây chắc chắn là đôi vợ chồng tiến triển nhanh nhất trong lịch sử We Got Married.
Bọn họ không biết trong trường quay đã ầm ĩ hết cả lên, Choi Mi Sun vỗ tay hâm mộ đôi vợ chồng son này tình cảm rất tốt, Shim Changmin chỉ có thể cố nín cười, bình tĩnh phụ họa vài câu.
Ngược lại Kim Heechul vẫn còn đang tức giận vì không được mời, khinh bỉ: “Thật là, đi mua đồ mà không mang theo ví, nghĩ mình đẹp thì không phải trả tiền à? Anh chẳng bao giờ như vậy cả!”
Một câu này của anh có hai nghĩa, Shim Changmin cười bất đắc dĩ kéo anh.
Han Ji Yeon tiếp lời: “Nhưng đây là We Got Married, bọn họ kết hôn rồi mà.”
“Tôi đương nhiên biết rõ hai người đấy đã kết hôn!” Kim Heechul liếc cô một cái.
“Nhưng dù thế nào, lúc trả tiền, có thể trực tiếp lấy ví trong túi chồng, điều này quả thật khiến người ta rất hâm mộ!” Han Ji Yeon đã hoàn toàn sa vào trong hình ảnh vừa rồi, “Chỉ có những đôi tình cảm rất tốt mới làm như vậy, hai người tuy hai mà một đấy.”
Kim Heechul thật sự không nhìn được cảnh cô mơ mộng như vậy, quay mặt đi, chẳng thèm nhắc nhở cô phải tỉnh táo.
Trong trường quay thì ầm ĩ, bên kia đã chuẩn bị lái xe ra về.
Kim Jaejoong mua không ít đồ, cốp xe không đủ chỗ, lại đặt hai túi lên ghế sau của xe. Jung Yunho theo thói quen trực tiếp ngồi vào ghế lái phụ, nhân lúc nhân viên không ở trong xe, Jung Yunho lấy di động ra xem.
“Gọi điện chưa?” Kim Jaejoong hỏi.
“Gọi rồi, nói là sẽ sang muộn, bọn họ hôm nay cũng có nhiệm vụ.”
“Nhiệm vụ? Nấu cơm à?” Kim Jaejoong nghĩ lại cảnh Park Yoochun và Kim Junsu nấu cơm, không kìm được nở nụ cười, “Sẽ nổ tung bếp luôn ấy chứ, Junsu có lẽ sẽ đốt bếp trước.”
Điều này cũng không phải không thể nào xảy ra, vì khiến cho chương trình thêm thú vị, biên kịch chẳng bao giờ có tình người, chuyên môn tập trung vào nhược điểm của khách mời, không biết nấu cơm thì bắt nấu cơm, lại yêu cầu người ít nói trầm lặng tổ chức hoạt động tụ hội, tóm lại là ép bạn đến tận cùng để làm trò cười cho thiên hạ.
Nói đến đây không thể không khen ngợi Kim Jaejoong, dù là trong hiện thực hay trong ngành giải trí, đàn ông biết nấu cơm quả thật là ít đến đáng thương. Jung Yunho tất nhiên rất có giác ngộ, tưởng tượng cuộc sống gia đình hiện thời của Park Yoochun và Kim Junsu, ánh mắt nhìn Kim Jaejoong trở nên ngưỡng mộ vô cùng.
Về đến nhà, Kim Jaejoong xách hai túi đồ sống vào bếp, những túi còn lại để cả ở phòng khách, Jung Yunho ngồi xuống nệm lót ở dưới đất, bắt đầu phân loại đồ.
Bình thường ở nhà, Jung Yunho chẳng bao giờ đụng vào việc này, nhưng hôm nay đang ghi hình, Kim Jaejoong chỉ có thể sai anh đi làm mấy việc vặt. Tuy vậy, cậu vẫn lo lắng vô cùng, vừa bận việc trong phòng bếp, vừa ngoái đầu nhìn phòng khách.
“Đang làm gì đấy?” Kim Jaejoong đổ thêm nước vào nồi súp.
“Đang phân loại đồ.”
Vốn giọng Kim Jaejoong rất bình thường, không nghĩ tới Jung Yunho lại dùng giọng làm nũng đáp lại cậu. Hai người cùng bật cười.
Kim Jaejoong lại dùng giọng mềm mại đáp lời: “Vậy phải làm cẩn thận đấy.”
“Jaejoong!” Kim Jaejoong nghe thấy tiếng gọi, quay đầu lại, Jung Yunho đột nhiên dùng đi động chụp ảnh, “Đẹp trai quá đi mất.”
Người bình thường càng nghiêm túc, lúc làm những hành động tình cảm lại càng khiến người ta bất ngờ, Kim Jaejoong gần như là không khống chế được để lộ biểu cảm dịu dàng vô cùng, khóe miệng nở nụ cười hạnh phúc.
Với việc nấu ăn, Kim Jaejoong có thiên phú vô cùng, vậy nên vì buổi liên hoan tối nay, cậu lấy hết vốn liếng ra để làm những món khiến người ta phải tán thưởng. Tuy bình thường ở nhà cậu cũng làm, nhưng phần lớn chỉ là món ăn gia đình đơn giản, rất ít khi trang trí đẹp mắt.
Vốn cậu còn định lên mạng tìm hướng dẫn, nhưng camera đang đứng ngay đối diện, cậu ngại ngùng không dám làm như vậy.
Cậu nấu súp gà trước, đây là món sở trường, ở nhà cũng thường xuyên làm. Sau đó rửa sạch bí đỏ vừa mua, thái miếng, lúc này, cậu chợt nhìn thấy Jung Yunho đang nằm trên mặt đất nghịch di động.
Rõ ràng vừa rồi còn chăm chỉ dọn đồ, chỉ không để ý một lát đã lười biếng rồi, đây có thể nói là bệnh chung của tất cả đàn ông, trốn tránh việc nhà.
“Này.” Kim Jaejoong tựa vào tủ lạnh, tay dùng sức vỗ lên cửa tủ, “Dọn đồ xong chưa?”
Jung Yunho cũng không phải cố ý lười biếng, vì vừa rồi Park Yoochun gửi tin nhắn tới, vậy nên anh đang trả lời: “Sắp xong rồi, tớ nhắn nốt tin này đã.”
Kim Jaejoong định đi tới xem, ánh mắt đảo qua lại thấy camera, nghĩ lại vẫn thôi. Nếu cậu ra, VJ nhất định cũng sẽ đi theo.
“Cất đồ xong thì quét dọn phòng khách đi.”
“Phòng khách sạch mà, đâu cần phải dọn.”
Kim Jaejoong dùng sức đóng tủ lạnh, nghĩ thầm, vì nó sạch mới bảo cậu dọn, nếu thật sự cần dọn thì đã không trông cậy vào cậu.
Jung Yunho mấy năm gần đây càng ngày càng đàn ông, thói xấu của đàn ông trung niên, anh cũng học theo. Lúc trước còn để ý hình tượng, rất cẩn thận trước máy quay, bây giờ, với địa vị của anh trong ngành giải trí, anh sớm chẳng cần phải tận lực giữ gìn như những người mới. Kim Jaejoong nghĩ lại biểu hiện bình thường của anh lúc ở nhà, nếu không phải cậu thích anh…
Màn hình quay trở lại trường quay, bên này, chị cả Choi Mi Sun cầm đầu, thảo luận sôi nổi.
“Đàn ông ai cũng vậy, thích ra lệnh trong nhà, kiểu như chỗ này cần dọn chỗ kia cần lau, nhưng nếu bảo bọn họ đi làm, họ nhất định sẽ nói ‘Kỳ thật chỗ này sạch mà’.” Choi Mi Sun vẻ mặt ghét bỏ, “Tóm lại chỉ là muốn trốn tránh việc nhà mà thôi, nếu bảo họ tự làm, dù bẩn hơn nữa, họ cũng vẫn chịu được.”
Đàn ông ở đây bị nói, im lặng tập thể, Kim Heechul cãi lại: “Đâu phải tất cả đàn ông đều như vậy.”
Han Ji Yeon đột nhiên hỏi: “Thật vậy sao? Vậy ở nhà Heechul-ssi cũng làm việc nhà à?”
Kim Heechul nhìn cô: “Tại sao tôi phải làm?”
Han Ji Yeon lười đáp lời, biểu cảm ra vẻ “Quả nhiên là thế”.
“Kỳ thật không phải là họ không bao giờ làm việc nhà.” Choi Mi Sun nói, “Ít nhất lúc mới kết hôn thì vẫn biết làm, lâu dần sẽ học được cách thoái thác.”
“Đùn đẩy cho vợ làm.”
“Đàn ông thật là…”
“Chỉ có lúc mới kết hôn mới ngụy trang thôi.”
Đề tài càng ngày càng bất lợi cho Jung Yunho, Shim Changmin vẫn im lặng ngồi bên, cậu thật sự không biết có thể nói gì. Suy nghĩ của Kim Heechul cũng chẳng khác gì cậu, nhưng mà bôi xấu em mình trong chương trình quả thật rất thú vị.
“Chờ một chút.” Kim Heechul đột nhiên chỉ màn hình lớn, nói, “Chẳng lẽ không phải bọn họ vừa kết hôn sao?”
Choi Mi Sun “a” một tiếng, “Nếu thế thì không hay rồi, vợ sẽ giận đấy.”
“Lúc này hẳn tình cảm phải rất mặn nồng mới đúng, sao trông họ giống lão phu lão thê vậy.” Han Ji Yeon tiếp lời.
Kim Heechul nở nụ cười đắc ý, nghĩ thầm, bọn họ vốn là lão phu lão thê mà.
Hình ảnh quay trở lại bên kia.
Jung Yunho một nhà vẫn đang tích cực chuẩn bị bữa tối, nói đúng hơn là Kim Jaejoong chuẩn bị một mình, Jung Yunho lúc này đã biến mất, phòng khách cũng sạch sẽ trở lại.
Thời gian sơ chế nguyên liệu dài đằng đẵng, PD trốn sau camera, nói chuyện phiếm với Kim Jaejoong.
“Bình thường Jaejoong-ssi thích tự mình sơ chế nguyên liệu à?”
Kim Jaejoong cắt bí đỏ thành từng miếng, kỹ thuật không tính quá điêu luyện nhưng cũng rất thuần thục, “Nếu có thời gian thôi, vì tôi thích sơ chế nguyên liệu xong rồi đặt một loạt ra trước mặt cho tiện, vậy nên có người khác làm cùng thì hơi khó phối hợp.”
“Giỏi quá, giờ đàn ông biết làm cơm hiếm lắm.”
“Nhưng mà…” Kim Jaejoong nở nụ cười, “Chúng ta nói chuyện phiếm thế này không sao à? Camera vẫn đang ở bên cạnh mà.”
PD vội vàng giải thích: “Không việc gì, hiện giờ không còn ghi hình nữa, vì thời gian sơ chế tương đối dài vậy nên sẽ nghỉ ngơi một lát, ừm… Anh cần giúp đỡ không?”
“Ah, cảm ơn! Tôi tự làm thì tốt hơn.” Kim Jaejoong nghe bảo camera không quay nữa, đột nhiên thở phào, hai chân thẳng tắp đột nhiên chùng xuống, người tựa vào tủ đồ, “Trong tủ lạnh có đồ uống, mọi người tự lấy đi.”
PD uống nước, nhìn xung quanh, “Hình như từ lúc bắt đầu sơ chế đã không thấy Yunho-ssi đâu, Jaejoong-ssi có mệt không? Kỳ thật chúng tôi hi vọng hai vợ chồng có thể cùng nhau làm, dù sao đây cũng là tiệc tân gia, đương nhiên như bây giờ cũng không tệ chút nào.”
“Đương nhiên, hẳn là do hai người cùng làm mới đúng.” Kim Jaejoong dừng tay, nói: “Nhưng mà Yunho chẳng biết gì về sơ chế, nếu để cậu ấy làm cùng thì… Liệu có ổn không? Dù sao đây cũng là chương trình giải trí, tôi cảm thấy phải thể hiện mặt tốt nhất ra.”
Vừa rồi lúc ngừng quay, Jung Yunho liền xuống tầng, vào trong xe ngồi đọc kịch bản, kỳ thật gần đây anh còn có việc, phải cố gắng lắm mới dành được thời gian đi ghi hình We Got Married.
Sĩ diện là bệnh lớn nhất của Jung Yunho, Kim Jaejoong hiểu anh rất rõ, chỉ nghĩ đến cảnh Jung Yunho đeo tạp dề vào bếp hỗ trợ, cậu liền thấy buồn cười.

Cậu đã nói như vậy, PD cũng chẳng nói gì nữa.

No comments :