Sep 21, 2013

[TB] Chapter 2

Chapter 2

Trong một quán rượu xa hoa, Kim Jaejoong ngồi bên cạnh Lee Soman, kẻ đối diện chính là bộ trưởng bộ văn hóa Nhật Bản Fujita lang sói.

“Jaejoong ssi thật sự là sắc nước hương trời, từ trước đến giờ tôi chưa từng gặp ai hoàn hảo như vậy nha.” Giọng nói của Fujita vẫn đều đều, thể hiện sự tôn trọng người nghe, thế nhưng khi vào đến tai Jaejoong lại trở thành một âm thanh độc hại khiến toàn thân y rét run.

“Đúng vậy, Jaejoong ssi là nghệ sĩ chủ chốt của công ty chúng tôi đó. Phát triển sự nghiệp bên Nhật của Jaejoong-ssi còn phải nhờ ngài bộ trưởng dẫn dắt.” Lee Soman thận trọng trong từng lời nói, vẻ mặt nịnh bợ.

“Ah… Đã như vậy, Jaejoong ssi, chúng ta cùng cạn ly, chúc cho hợp tác năm sau thành công, tạo điều kiện giao lưu phát triển văn hóa cả hai nước nào. Làm một ly…” Nghe lời nói của kẻ kia thì đàng hoàng nhưng Jaejoong lại nhíu mày, Lee Soman bảo y uống hết ly rượu, tuy tửu lượng của Jaejoong rất tốt nhưng y vẫn giả vờ tỏ vẻ khó chịu uống hết ly.

Fujita đập bàn tỏ ra vui vẻ: “ Ah! Vậy mới hay chứ. Jaejoong ssi quả nhiên tính cách rất phóng khoáng, tôi thích vậy đó!! Thế này đi, ngài Lee, có thể cho Jaejoong ssi ở chỗ tôi chơi mấy ngày…”

Jaejoong chỉ nhíu mày, Lee Soman âm thầm ra hiệu cho y, trên mặt lại cười nói: “Chuyện này… E là không được, nghệ sĩ của công ty không thể có chuyện đêm không về ngủ ở ký túc xá, cho dù là đi cùng tôi cũng không được phá lệ.”

“Ah… Thân phận của Jaejoong ssi như thế, mà vẫn ở ký túc xá công ty sắp xếp sao?”

Bắt gặp ánh mắt của Fujita, Jaejoong bình tĩnh trả lời: “Ngài Fujita, Jaejoong không có thân phận gì, chỉ là ca sĩ bình thường thôi, đương nhiên công ty sắp xếp chỗ ở, hơn nữa các thành viên trong nhóm cũng ở chung luôn.”

“Ah… Quả nhiên thật sự khâm phục. Vậy thì chán quá, không thể chuyện trò cả tối với Jaejoong ssi rồi. Vậy Jaejoong ssi có thể hát một bài không?”

Jaejoong quay nhìn Lee Soman, ông ta gật đầu: “Chuyện này có thể được, Jaejoong ah, cậu hát một bài tặng cho ngài bộ trưởng đi.”

“Ah… Jaejoong-ssi, lão già này có một yêu cầu hơi quá chút… Vì tôi rất yêu nghệ thuật của quốc gia, cảm thấy Jaejoong-ssi hoàn mĩ như vậy, nếu mặc trang phục của dân tộc tôi sẽ cực kỳ mê hoặc, Jaejoong-ssi có muốn thử không?”

Lông mày của Jaejoong càng xoắn chặt hơn: “Ngài bộ trưởng, yêu cầu của ngài hơi quá mức…”

Y còn muốn nói tiếp, Lee Soman giận đến tái mặt: “Jaejoong ah, ngài bộ trưởng bảo cậu hát một bài, cậu sao lại không hát được? Cậu lại chả hiểu gì cả, ca nhạc là một truyền thống văn hóa lâu đời của Nhật Bản, họ đã có vô số những tác phẩm ưu tú. Nếu như cậu không tôn trọng lại chẳng hiểu hết được họ thì làm sao có chỗ đứng ở Nhật đây?”

Jaejoong bị lời nói của Lee Soman làm cho sửng sốt, lúc này lão mới ghé sát vào tai y nói: “Lẹ lên hát cho ông ta, hát xong rồi chuồn nhanh.”

Tuy Jaejoong vạn phần không muốn mặc bộ Kimono buồn nôn kia, nhưng để có thể mau chóng thoát thân Jaejoong bất đắc dĩ gật đầu. Không ngờ Fujita đã sớm chuẩn bị, gọi một cô gái dẫn Jaejoong ra ngoài thay đồ bằng một bộ Kimono trắng tinh.

Lúc Jaejoong xuất hiện lại trước mặt Fujita, lão ta dường như không ngậm mồm lại được, một dáng người mặc Kimono trắng tinh, dung nhan tuyệt mỹ của Jaejoong không có một chút hồn nhưng cũng đủ sức lấn át phong cảnh xung quanh.

“Jae… Jaejoong ssi… thật sự là…” Fujita không tìm được từ ngữ nào để nói lên lời, ánh mắt không hề dời khỏi người Jaejoong.

“Ngài bộ trưởng, tôi có thể hát bài hát của DBSK không?” Jaejoong lãnh đạm hỏi.

“Ah… Mong cậu biểu diễn một ca khúc tiếng Nhật .”

“Ngoại trừ những bài hát của DBSK, tôi không biết hát những bài khác.” Jaejoong lạnh lẽo cự tuyệt lão.

“Ah… Như vậy, chúng tôi có bài hát quốc ca Jaejoong-ssi hẳn là thuộc, mong Jaejoong-ssi biểu diễn cho tôi khúc “Quân chi đại”!”

Đối mặt với yêu cầu như vậy, Jaejoong lại một lần nữa phẫn nộ, Lee Soman giữ chặt tay y nói: “Qua loa vài câu cho xong việc đi!”

Jaejoong bất đắc dĩ trấn áp lửa giận trào dâng, thấp  giọng dùng tiếng Nhật hát: “Nguyện ngã hoàng trường trì cửu an, nguyện ngã hoàng thiên thu vạn đại…” Cố nén buồn nôn hát vài câu, Jaejoong thật sự hái không được, y cúi đầu giả bộ như quên lời.

Fujita lại vỗ bàn khen ngợi: “Ah, Jaejoong-ssi quả là người hoàn hảo, tài sắc vẹn toàn! Đến đây nào cùng tôi cạn chén nữa !”

Lee Soman đứng dậy: “Ngài Fujita, Jaejoong-ssi tửu lượng không tốt, hôm nay chúng ta giao lưu đến đây thôi.” Jaejoong gấp rút, vội vàng đi ra ngoài, y thậm chí còn quên thay lại quần áo.

Lúc về đến ký túc xá thì đêm cũng khuya rồi, Jaejoong nhẹ nhàng mở cửa phòng, rón ra rón rén đi vào.

“Sao bây giờ mới về…” Trong bóng tối, âm thanh của Yunho dọa cho Jaejoong nhảy dựng.

“Ah… Tớ…” Jaejoong thầm nghĩ phải chuồn nhanh tới phòng tắm thay cái bộ đồ buồn nôn này thì Yunho bật đèn phòng khách lên.

“Cậu… Sao cậu lại mặc như thế này?” Yunho cảm thấy có chút kỳ quái.

“Tớ… tớ đi tham gia hoạt động…” Jaejoong nói quanh co, có chút lắp bắp. Mặc một bộ quần áo như vậy, khi bị người trước mặt soi mói như muốn lột sạch nó, thật sự là ai thì cũng khó có thể chịu nổi.

“Cậu uống rượu?” Yunho đến gần Jaejoong, vẻ mặt nghi ngờ hỏi dò.

“Đúng vậy, có… có một ít.” Jaejoong miễn cưỡng trấn tĩnh trả lời.

“Nói cho tớ biết, cậu đi đâu uống, uống với ai?”

Chuyện đã đến nước này, trong tâm Jaejoong bắt đầu bình tĩnh trở lại: “Tớ… tớ cùng giám đốc Lee đi ra ngoài, phải tiếp đãi một người Nhật.”

“Tiếp đãi?” Yunho chép miệng nhắc lại hai tiếng, Jaejoong hiểu rõ hắn cũng giống như mình, phản ứng đầu tiên là nghĩ tớ những việc dơ bẩn… y nhanh mồm giải thích: “Cậu không được hiểu nhầm, chỉ là hoạt động xã giao bình thường thôi mà…”

Yunho nắm chặt cổ tay của Jaejoong: “Bình thường? Cậu mặc thứ đồ này còn gọi là bình thường à? Cái này phải gọi là không bình thường.”

“Cậu thả tớ ra!” Biết rõ Yunho lo lắng cho mình, nhưng Jaejoong không chịu được cái giọng kia của hắn, Jaejoong tức giận gạt tay Yunho ra.

“Jaejoong!” Yunho lại ôm mặt Jaejoong: “Nói cho tớ biết, có phải cậu chịu ủy khuất…”

Trong chốc lát Jaejoong đã mất đi toàn bộ khí lực, cảm giác nhục nhã oanh tạc trong lồng ngực, Jaejoong ôm Yunho, thật lâu nhưng lại không nói gì.

“Hắn làm gì cậu? Nếu như hắn dám, tớ… tớ…”

“Cậu làm thế nào?” Jaejoong ngước mắt lên hỏi.

“Tớ sẽ đi phế hắn! Ai dám động đến Jaejoong của tớ, tớ nhất định sẽ không bỏ qua cho hắn. Jaejoong, cậu yên tâm, về sau có tớ ở đây, ai cũng không thể động đến cậu.”

Nghe Yunho kiên cường khẳng định, trong tâm Jaejoong có chút bi thương, chúng ta chỉ là con châu chấu nhỏ bị buộc dây trên lưng, ai có thể bảo vệ được ai đó cơ chứ…

Thời tiết tháng bảy khó có thể đoán trước được, trời đang nóng bỗng nhiên nổi cơn mưa to, nhưng chương trình ca nhạc vẫn tiếp tục. Hát xong ca khúc chủ đề, Yunho nhìn dưới khán đài, vẫn từng mảng, từng mảng bóng đỏ rực rỡ, hắn cố gắng lấy lại hơi thở, lớn tiếng nói: “Cảm ơn các bạn! Mong các bạn sẽ vĩnh viễn ủng hộ chúng tôi!!!” Dưới khán đài, các fan hâm mộ hò reo giống như một lời đáp lại, một lời cổ vũ tinh thần.

“DBSK sẽ vĩnh viễn tồn tại, sẽ vĩnh viễn bên nhau!” Câu khẳng định của Yunho lại một lần nữa nhận được sự hưởng ứng từ các fan. “Vĩnh viễn ở bên nhau!” Một câu nói, một lời thề, một lời hẹn vang vọng trong sân khấu lớn.

Nhìn đám đông đồng loạt hô vang như vậy, Jaejoong vô cùng cảm động. Y biết rõ hắn vì cái gì mà cố gắng. Y và Changmin sắp kết thúc hợp đồng, con đường kế tiếp sẽ như thế nào, ai cũng không biết trước được. Lúc này, Yunho đam mê ca hát, thật sự mong muốn có thể bảo vệ DBSK. Chỉ cần bọn họ vững lòng, chắc chắn những nguy cơ tách nhóm, giải nghệ sẽ không còn nữa.

Ngồi trên xe ôtô, Yunho mỉm cười lặng yên nhìn fan hâm mộ đứng bên ngoài, Jaejoong vẫn bảo trì tư thế ngồi nguyên tại chỗ, trên mặt không biểu lộ một cái gì.

“Chúng ta chỉ có các cô gái ấy…” Nhìn xe chạy càng lúc càng xa, các fan mê ca nhạc vẫn tiếp tục đuổi theo, Yunho bỗng nhiên nói.

Trong lòng Jaejoong lại nóng lên: “ Từ trước đến giờ, chúng ta chỉ có các cô ấy...”

Yunho nắm chặt tay của Jaejoong: “Hi vọng các cô ấy có thể giúp chúng ta.”

Lee Soman tắt TV, những tiếng la hét xôn xao của Fans hâm một lập tức biến mất. Lão đứng dậy, đi đến trước tấm poster của DBSK dán trên tường, nhìn năm chàng trai ưu tú, hăng hái, lão lâm vào trầm tư. Tuy có tiếng tăm ở toàn châu Á, nhưng DBSK chủ lực vẫn phải tấn công thị trường nhạc Hàn Quốc và Nhật Bản. SM là công ty biết cách làm giàu, chỉ trong vài năm DBSK đã có vô số những bài hát, những bài báo phỏng vấn, những show quay trực tiếp, dường như bọn họ còn khiến tỉ suất xem truyền hình cao lên, mỗi ngày khán giả đều có thể nhìn thấy DBSK trên TV. Nhưng mà từ năm trước, có một vòng luẩn quẩn vô hình nào đó, DBSK tuột mất một vài giải thưởng, mà thực chất là SM đã phân tán giải cho khác nghệ sĩ khác, người ủng hộ DBSK bắt đầu ít dần… Dù DBSK không đến mức thu nhập thiếu thốn, nhưng nếu tiếp tục ký hợp đồng với Kim Jaejoong và Shim Changmin - hai ngôi sao mang tầm quốc tế thì hiển nhiên, số tiền thu về không đủ trả cát-xê cho họ. Mắt thấy những tân binh mới vào giới showbiz cũng bắt đầu có thể kiếm tiền, danh tiếng của DBSK bị mờ nhạt dần đi. Sau chuyện lần lượt hai nhóm nhạc H.O.T rồi Shinhwa giải tán, Lee Soman đang suy nghĩ cái kết mới cho DBSK, cái chính là tìm cách đánh vào những khuyết điểm của cả năm thành viên, khiến DBSK từ lúc đang xuống dốc thành tan hoang hoàn toàn, tránh khỏi những xích mích giữa các nghệ sĩ DBSK và SM, tạo một cái kết hoàn hảo. Như vậy mới có thể tránh được các fan yêu ca nhạc bỏ các nghệ sĩ khác của SM, cũng như không phải chấp nhận kết cục DBSK sẽ đi theo lối mòn của Shinhwa rời khỏi SM.

Suy tính như vậy, Lee Soman bấm điện thoại bàn, gọi cho một người.

“Giám đốc.” Với tư cách là người cố vấn cho SM, là người đã đại diện tạo ra nhóm nhạc DBSK nhưng khi đối mặt với Lee Soman, giám đốc của SM, người này vẫn còn chút e dè.

“Ngồi đi. Về chuyện của Kim Jaejoong và Shim Changmin, tôi muốn nghe ý kiến của cậu.”

“Em đương nhiên hi vọng có thể tiếp tục ký hợp đồng với họ. Ưu thế của Shim Changmin thì quá rõ ràng, nó còn rất trẻ, đây chính là thời điểm huy hoàng của thanh niên. Có thể nói nó là thành viên có giá trị nhất trong DBSK. Kim Jaejoong càng không phải nói, nó là linh hồn của DBSK, không có nó, chưa chắc DBSK có được thành tích như vậy…” Tận lực tìm những từ ngữ hay nhất trong vốn từ của mình, căn bản người đại diện muốn có những lời lẽ thuyết phục hoàn hảo nhất để có thể khẳng định vai trò quan trọng của Jaejoong và Changmin.

“Cậu cho rằng.. Dưới góc độ làm kinh doanh, DBSK còn có khả năng tồn tại sao?”  Lee Soman đơn giản phán một câu khiến cho người đại diện trợn mắt há hốc miệng.

“Giám đốc, sao ngài có thể nghĩ như vậy? Bọn họ là sự kết hợp hoàn hảo nhất châu Á!”

“Hoàn hảo nhất châu Á? Cách nói của cậu đúng kiểu ếch ngồi đáy giếng rồi đấy. Nói đi nói lại, cho dù bọn họ là tốt nhất, đạt được đến đỉnh cao rồi, coi như cũng có thể kết thúc…”

“Vì sao? Chúng ta đã bỏ công đào tạo lâu như vậy, tiền đổ vào cũng không ít, mới đổi được những thành tích ngày hôm nay, giám đốc sao có thể bỏ bọn họ?”

“Ha ha ha ha ha…” Lee Soman cười cười: “Cậu cảm thấy DBSK so với H.O.T năm đó thì như thế nào?”

“Cái này… H.O.T thật sự là một huyền thoại… Bọn họ là một thế hệ thần thượng. Nhớ năm đó, em đổ hết tiền tiêu vặt để mua album của H.O.T…”

“Cậu biết tôi làm sao có thể tồn tại lâu như vậy trong giới giải trí này không?” Lee Soman chỉnh lại kính mắt: “Tôi có lẽ không được gọi là người tốt, nhưng tôi tuyệt đối là một thương nhân thành công. Bất luận là H.O.T hay là Shinhwa, nói cho cùng cũng chỉ là một trò chơi, giống như mua cổ phiếu, lúc nào thì lên, lúc nào thì xuống, đúng lúc này… thì nên bỏ…” Nhìn lướt qua người đại diện đang trợn mắt, há mồm, Lee Soman tiếp tục nói: “Giành cái lớn chứ không lấy cái nhỏ, bỏ cái xấu không vứt cái tốt. Muốn ném phải có cách của ném, Fans hâm mộ không thể đắc tội, bọn họ là cơm áo của chúng ta. Vừa muốn bỏ DBSK, vừa phải lôi kéo bọn họ, chúng ta khó tránh khỏi dùng một ít thủ đoạn.”

No comments :